Tuesday, 26 November 2019

Tìm Hiểu Sự Thật - Các Hũ Tro Cốt



BỌN CG THỔ TẢ HÃY HỌC LÀM NGƯỜI TỬ TẾ
- CHỚ GIAN MANH XẢO TRÁ -

​Đây là tấm hình nguyên bản 
- bọn thổ tả CG chuyển hình photoshop dưới đây
với tâm địa gian manh xảo trá​
lllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllll​
 
bọn thổ tả CG cầu nguyện Thiên Chúa
nhưng 
tâm địa gian manh xảo trá 
hàm huyết phún nhân - ngậm phân phun người
chuyên 
bôi bác, hỗn láo, xấc xược, ném đá giấu tay,
xuyên tạc sự thật lịch sử
 
On Saturday, November 30, 2019, 7:49:10 p.m. EST, Quang Nguyen <duyquang45@yahoo.com>
[diendan_songvui] <diendan_songvui@yahoogroups.ca> wrote:  
On Saturday, November 30, 2019, 5:21:00 PM PST, Tran Ho <TranHo1@yahoo.com> [DiendanDanToc] <diendandantoc@yahoogroups.com> wrote:
On Thursday, November 28, 2019, 07:56:02 PM EST, dang mai <maidang555@yahoo.com> wrote:
HẾT Ý KIẾN 
On Thursday, November 28, 2019, 07:17:39 PM EST, Peter Tran <tranpeter1946@yahoo.com> wrote:

lllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllll


Kính mời Quí vị tham khảo các bài giảng dưới đây để tránh những chuyện mê tín dị đoan đầy dẫy trong các chùa xưa nay:
Thức ăn cúng cô hồn, cúng vong, người tu có ăn không | Thầy Thích Pháp Hòa
Phật giáo có tin thượng đế không? Cúng Phật có nên cúng chè xôi | Thầy Thích Pháp Hòa
Vấn Đáp ''Địa Ngục Thật Sự Có Tồn Tại'' | Thầy Thích Pháp Hòa
Ban Đêm Rửa Chén Bát, chiêu cảm Vong Linh ''Vấn Đáp'' Thầy Thích Pháp Hòa
An Táng thế nào cho đúng |Thầy Thích Pháp Hòa
lllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllll
CANADA 2019.11.26
Kính thưa Quí vị,
Tôn giáo xưa nay chuyên gạt gẫm bá tánh với những giáo điều, lý thuyết viễn vông, nói chuyện trên trời dưới biển, đầy dẫy những điều mê tín dị đoan, mang lại biết bao điều tai hại cho kiếp nhân sinh.
Những chuyện chữa bệnh đầy mê hoặc do các tay buôn thần bán thánh nhân danh nhà thờ hay nhà chùa, tổ chức đầy dẫy trong nước và hải ngoại. Các linh mục hay các nhà sư cũng bệnh và cũng chết như tất cả mọi người, nhưng một số các cha các sư gạt gẫm chữa khỏi bệnh cho bá tánh, chỉ cần niềm tin, không cần thuốc men hay bệnh viện. Vô số kẻ u mê nhẹ dạ khắp nơi tin theo, kể cả một số người trí thức khoa bảng.
Nhiều giáo phái hay cá nhân tự xưng thần thánh gạt gẫm loài người xảy ra khắp nơi, xưa nay không ít, kể cả những quốc gia văn minh Âu Mỹ, trong các cộng đồng dân địa phương cũng như dân nhập cư.
Chẳng hạn như Email dưới đây vừa phổ biến trên internet.
From: Hoang Thanh <hoangthanh2012danang@gmail.com>
Date: Mon, Nov 25, 2019 at 10:48 PM
Đạo THIÊN CHÚA, sách CHUYỂN PHÁP LUÂN của ĐS LÝ HỒNG CHÍ, pháp môn QUÁN ÂM (NHĨ CĂN VIÊN THÔNG của BỒ TÁT QUÁN THẾ ÂM) đều kiêng cử, không được ăn, uống thực phẩm đã cúng dù là cúng PHẬT, vì chắc chắn PHẬT không hưởng thọ, mà chỉ các vong linh, ma quỷ đói khát hưởng ''tinh chất'' của phẩm vật và để lại từ trường ÂM KHÍ  PHỦ ĐỊNH, khiến người sau ăn vào, sẽ bị bịnh tật và lu mờ trí tuệ, linh tâm, khiến dễ bị lực lượng phủ định (vô vi đen) sai khiến dẫn dắt .....   
Ví dụ một chùa rất lớn ở biển PHÚ LỘC (tạm giấu tên) tp Đà Nẳng, do ni sư THÍCH NỮ DIỆU QUẢ trụ trì, hàng tháng cúng cô hồn rất lớn, vì gần biển nên PHẬT TỬ phần lớn làm nghề đánh bắt và bán cá. Hậu quả các điệu, các ni cô, sư cô, lần lượt bỏ NI SƯ ra đi dù ni sư có tài THI PHÚ hơn người, thuyết pháp hùng hồn, nhưng tính tình nóng nảy, lại nhiều bịnh như tiểu đường, áp huyết cao, gan nhiễm mở v.v. thậm chí 2 người cháu ruột mà ni sư rất yêu quý, được ni sư cho xuất gia tại chùa này, cũng ra đời lập gia đình và 1 ni cô khác tên THẢO cũng bị vong nhập, quấy rối cả chùa, khiến ai cũng bất an mà tìm đường tẩu thoát, duy chỉ còn lại NI SƯ DIỆU QUẢ và vài PHẬT TỬ tại gia hộ trì, may sao người viết bài này nhờ ngài PHỤC MA ĐẲNG KHẤU nhập vào 1 ông mù trên núi ĐẠI LA, Đà Nẳng, chữa bịnh cho dân chúng rất hiệu quả bằng  thuốc nam, miễn phí, thập niên 1990 - 2000, nhân lúc Thanh Hương đưa mẹ lên xin chữa trị, và hỏi ngài, sau khi mẹ mất TH có nên xuất gia ở chùa của ni sư DIỆU QUẢ không? Thì ngài đã can ngăn và nói rằng TH và NI SƯ sẽ cải nhau chỉ sau vài tháng chung sống và ra về thôi. Chùa BA VÀNG cũng vì chữa bịnh VONG NHẬP mà bị 1 trận tơi bời do gánh nghiệp chúng sanh, nhờ thầy TRỤ TRÌ công năng THÂM HẬU, ĐỨC ĐỘ sâu dày nên mới đứng vững trước các ''cơn bão'' MẠNG và lực lượng VÔ VI ĐEN. Qúy vị có cao kiến gì xin phản biện để tầm nhìn quảng bác hơn, nhằm nâng cao đời sống tâm linh và vật chất cho VN, đã ngàn năm in đậm văn hóa TÀU,  KINH PHẬT bị tam sao thất bổn, nên ngày càng TỤT HẬU so vói các nơi, các nước mà đi theo sự giáo hóa của các dòng tu nêu trên, chỉ cần xem sách CHUYỂN PHÁP LUÂN (trên Google) để thấy ĐẠO PHẬT đã được cách tân, chấn hưng như thế nào cho kịp đà tiến hóa của thời đại công nghệ 4.0 và 5.0 như ÂU MỸ, NHẬT, HÀN mà các nước này đã được ngài THVTS giáo hóa từ thập niên 1980 bằng pháp môn QUÁN ÂM (sách KHAI THỊ gồm 16 cuốn trên YouTube), nhờ thế vấn đề ĂN đồ cúng cô hồn đã không còn xa lạ, siêu việt hơn là phong trào THUẦN CHAY đã nở rộ khắp ÂU MỸ, nay đã lan tràn tới các kênh truyền hình VTC của VN, nhằm giúp con người tránh nhiều bịnh NAN Y, giảm khí thải độc hại từ việc chăn nuôi gia súc lấy THỊT, để khỏi làm lủng tầng OZON, hâm nóng toàn cầu, 2 đầu NAM CỰC và BẮC CỰC tan chảy, khiến xảy ra thảm họa SÓNG THẦN, TRIỀU CƯỜNG DÂNG CAO, CHIẾN TRANH NGUYÊN TỬ v.v., vì nghiệp SÁT SANH QUÁ NẶNG ĐỂ ăn THỊT.         
NAM MÔ ĐẠI TỪ DI LẶC TÔN PHẬT          
NAM MÔ ĐẠI BI QUÁN THẾ ÂM BỒ TÁT                     
THANH  HƯƠNG -
PD NGUYÊN KHIẾT                                
26/11/2019
llllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllll
Các Hũ Tro Cốt Của Người Thân
Nội dung bài này chuyển tải hoàn toàn đúng chánh pháp, vô cùng lợi ích cho việc học hiểu của bá tánh khắp nơi. Họ đang cần những bài viết đơn giản nhưng nội dung cao siêu giúp con người tỉnh ngộ, hiểu đúng chánh pháp, không quá cố chấp vào các hình thức nghi lễ cầu an, cầu siêu, cũng như không còn quan trọng quá các hũ tro cốt của người thân, chỉ làm khổ bản thân và gia đình.

Các hũ tro cốt chỉ chứa đựng một nắm tro tàn, chưa chắc đó là tro của thân nhân, nhà thiêu nói sao mình tin vậy đó thôi, cho nên không thể có vị Tăng Ni nào tụng kinh cho cái hũ tro đó nghe. Khi còn sống, con người nên phát tâm nghe kinh kệ, tìm hiểu chánh pháp, đâu thực sự là lời Phật dạy, đâu là lời người đời xưa cũng như người đời nay đặt thêm ra để thu lợi dưỡng, lợi dụng sự u mê của bá tánh.

Con người hãy biết tu tâm dưỡng tánh ngay khi còn hiện tiền, đừng đợi vào trong hũ tro, hay quan tài hay huyệt mộ, thậm chí mong được vãng sanh lên cực lạc mới chịu tu, mới chịu nghe kinh.

Bài viết này được phổ biến thật rộng rãi để mọi người hữu duyên - kể cả quí Tăng Ni chưa có dịp học hiểu, nay có cơ duyên phát sinh trí tuệ mạnh mẽ, vô hữu khủng bố, đối với vấn đề ngàn năm nay vướng mắc trong nhân gian, làm khổ lụy bao gia đình và thân nhân.

Kính mong chư vị Phật tử - cũng như chư vị có người thân hay người quen theo đạo Phật, giải thích việc cầu an, cầu siêu hay việc thờ cúng các hũ tro cốt, đúng theo chánh pháp như bài viết này, để mọi người cùng hoan hỷ, không còn cảnh con người lợi dụng con người qua tín ngưỡng để phát triển nhà chùa, làm tiền bá tánh, buôn thần bán thánh, khủng bố tinh thần đòi tiền quá đáng những người con hiếu thảo, hay thân nhân của các hũ tro ký gửi trong chùa, giải thích chánh pháp sai trái vì mục đích lợi dưỡng, dù cho đó là tăng ni hay những người mang hình tướng tăng ni.

Thư hỏi:

Kính thưa Cô Diễm Trang,
Em có thắc mắc về việc giữ tro cốt của ông bà, em không biết mình có được giữ, thờ tro cốt ông bà  trong nhà không? Em hay đi chùa nhưng không nghe quí Thầy giảng về vấn đề này. Kính nhờ Cô giúp em.

Như Cô biết lúc sau này, ở Việt Nam có nhiều chương trình xây cất mới, họ giải tỏa hết những khu nhà ở gần Saigon để xây cao ốc hay phóng đường. Mồ mả ông bà em từ đời ông cố, ông sơ, ông bà nội, cô chú đều chôn chung trong một miếng đất của ông bà để lại ở Lái Thiêu, Bình Dương, nay thì phải đào mồ lên đem đi hết.



Trước đây chị em và đứa em trai ở Việt Nam cũng theo bà con cùng nhau mua sẵn mấy lô đất trong chùa gần nhà để sau này có nằm xuống thì nằm trong đất chùa, tốt hơn nghĩa trang công cộng của chính phủ quy hoạch ở xa.  Vì ước muốn của phần đông Phật tử muốn được chôn trong đất chùa, nên lúc sau này ở Việt Nam nẩy sinh phong trào xây chùa. Bán đất chùa cho người ta xây mồ mã, tính ra có lời lắm, mà không lo bị phá sản như những công việc làm ăn khác.



Sau khi nghe tin có lệnh giải tỏa, chị của em ở Việt Nam có đến chùa hỏi thăm coi giá cả một lô đất nhỏ đủ chôn mấy hũ tro cốt ông bà là bao nhiêu. Nhà chùa đòi khoảng năm ngàn mỹ kim. Cô thấy quá mắc không?  Em thấy tốn tiền quá, nên đề nghị chị em đem tro cốt ông bà về nhà thờ.  Chị nói, chị có hỏi Thầy ở chùa. Thầy nói, không được đem tro cốt về thờ ở nhà. Hoặc là thờ ở chùa hoặc đem rải trên sông, trên biển. Chị em giải thích, mình tôn kính ông bà, tro cốt là bảo vật cuối cùng của ông bà mà đem bỏ trôi sông trôi biển, đau lòng lắm.  Em cố gắng gởi tiền về để chị lo cho trọn chữ hiếu.

Em thắc mắc tại sao không được đem tro cốt ông bà về nhà thờ. Mình đã rước vong linh ông bà về nhà thờ, mời ông bà về đón Giao thừa và ngày giỗ mỗi năm. Tại sao không được thờ tro cốt ở nhà? Mình đâu có đem tro cốt của cô hồn vô nhà đâu mà sợ vong linh cô hồn vô nhà? Hay là mấy ông Thầy muốn moi tiền?

Chị em còn nói, Thầy khuyên chị em nên đem luôn mồ mả ba má đang chôn ở nghĩa trang công cộng ở Bình Dương về chùa thờ luôn, để mỗi ngày ở chùa có tụng kinh, vong linh người quá cố có thể nghe kinh kệ, theo đó mà tu thì tâm được nhẹ nhàng, sớm siêu thoát hơn ở trên nghĩa địa chật chội với nhiều người. Chị em giải thích cho Thầy nghe, mấy chị em hùn tiền xây hai nhà mồ cho ba má đẹp lắm. Tự nhiên đập phá đem tro cốt về chùa thì không ai  bằng lòng. Thầy nói, mồ mả mà xây đẹp quá sẽ làm cho vong linh người quá cố lưu  luyến, cứ ở trong cái nhà mồ đó mãi, không siêu thoát, không tốt. Có đúng như vậy không Cô?

Lúc sau này em thấy chùa nào ở Mỹ, nếu có đất rộng cũng xây một tháp Địa Tạng rất nguy nga, có nhiều tầng, bên trong có nhiều ngăn nhỏ đủ để một hộp tro cốt.  Giá một ngăn rất là đắc, giá cao thì chỗ tốt, giá thấp thì chỗ khuất lấp.  Sau này mỗi lần giỗ hay có lễ lớn Phật Đản, Vu Lan, Ngày Tết, con cháu đến  chùa làm lễ cầu siêu thì phải đóng thêm tiền.  Nhờ lòng hiếu thảo của con cái mà bây giờ có nhiều nguời đầu tư xây chùa. Chùa mọc lên như nấm. Ở Cali trên một con đường mà có sáu chùa. Họ chỉ cần  mua một căn nhà cũ, có đất rộng, rồi mời một Thầy từ Việt Nam qua trụ trì.  Thầy có học Phật pháp hay không, không cần thiết, Thầy dạy gì Phật tử nghe nấy.

Em thỉnh thoảng có đọc kinh sách, hồi còn tại thế Phật khuyên người xuất gia sống đơn giản, chỉ có một bát, ba y.  Còn bây giờ em thấy các sư mang hia, đội mão, y phục màu sắc rực rỡ như trong phim tàu Tam Tạng thỉnh kinh. Thầy đi thì có che lọng, không biết có phải Đạo Phật nay đã thay đổi để thích ứng với nhu cầu thần thánh hóa các sư?
Em muốn  báo hiếu cho ông bà cha mẹ, nhưng không muốn mê tín.  Kính nhờ Cô giải thích cho em rõ.
Diệu Tâm
lllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllll

Trả lời:
Tôi xin chia sẻ với em một vài ý kiến về việc giữ tro cốt. Theo tôi hiểu thì con người có hai phần: Thân và Tâm. Thân là kết hợp của tứ đại, khi con nguời chết thì thân xác tan rã trở về với cát bụi, còn vong linh thì theo nghiệp lực thọ sanh. Chôn hay thiêu, giữ tro cốt ở đâu không quan trọng. Nếu con cháu dư dả, đem tro cốt người thân gởi ở chùa thì cũng tốt.  Em coi tiền mua một chỗ trong tháp tro cốt, tiền cúng mỗi khi có giỗ, lễ lộc trong chùa như cúng dường Tam Bảo, giúp nhà chùa có phương tiện tài chánh để điều hành chùa, phát triển đạo pháp trong dân gian là điều tốt.  Có tro cốt người thân ở chùa, em siêng đến chùa, sẽ có cơ hội gần Phật pháp. Em ăn một bữa cơm chay, gặp bạn lành, nghe Thầy giảng một bài hay, suy ngẫm rồi phát tâm tu tập, làm lành lánh  dữ, thì đó là điều tốt. Còn như em phải chạy nợ để có đủ tiền mua một chỗ trong tháp tro cốt, và phải đóng đủ thứ tiền cho chùa với ước mong vong linh người quá cố sẽ nghe kinh kệ, sớm siêu thoát thì tôi không tin đây là sự thật.

Hiện nay, một số người giàu có nhiều tiền, muốn báo hiếu cho thân nhân, nên đến chùa, bỏ tiền ra mua một miếng đất để xây một cái mồ, rồi đưa xác thân nhân về chôn cất ở đó, hoặc gửi hũ tro vào tháp hài cốt trong chùa. Nhà chùa tính giá rất cao, nhưng nhiều  người rất hoan hỷ được đưa thân nhân về chùa “nằm trong đất chùa, được nghe kinh, được theo Phật”.

Thật ra đó chỉ là tín ngưỡng trong dân gian, cho rằng người chết được chôn trong đất chùa hoặc gửi nắm tro tàn trong tháp hài cốt thì hằng ngày linh hồn sẽ được nghe kinh, nhờ đó được siêu thoát lên cõi Cực Lạc, Thiên Đàng.  Theo tôi nghĩ, nếu lúc còn sống họ làm nhiều tội ác, mà khi chết con cháu đưa hũ tro cốt vô chùa, họ được lên cõi cực lạc thì thật là không công bằng.  Theo Luật Nhân Quả, nếu muốn được về cõi cực lạc con người phải tu tập lúc còn sống. Con cái muốn báo hiếu, trước hết nên tự mình tu tâm dưỡng tánh, sau đó nên chăm sóc, hướng dẫn, tạo phương tiện cho cha mẹ tu hành, khi còn hiện diện trên trần gian này.

Do lòng thương yêu và sự hiếu hạnh - nhưng không học hiểu chánh pháp - nhiều  người không sáng suốt, nghe quí thầy, quí cô trong chùa, bảo sao làm vậy chứ không biết suy nghĩ chín chắn. Sự tin tưởng thiếu thực tế, không trí tuệ của một số đông người đã làm giàu cho các chủ chùa và biến các chùa thành một nơi sinh hoạt mê tín chứ không còn là nơi tu hành của tăng ni và cư sĩ nữa. Chùa nào hiện giờ cũng có xây tháp hài cốt, hay dành phòng giữ tro cốt.  Khi có thân nhân qua đời, người ta đem thiêu xác, gửi hũ tro vào chùa. Khi gửi nắm tro tàn như vậy thì phải tốn nhiều tiền đóng vào và còn phải cúng dường tiền cho chùa rất nhiều hằng năm.

Người đời thường muốn lưu giữ những kỷ niệm của người thân đã quá vãng. Những lễ giỗ kỵ, những hũ tro cốt, những nấm mồ thường được quan tâm đặc biệt.  Thêm nữa, người thân mất đi, những người còn lại tiếc thương cầu mong, cầu nguyện cho người ra đi được về cõi lành, do đó có niềm tin tôn giáo, có lễ cầu nguyện, cầu siêu. Nhà chùa cử hành những lễ này là để đáp ứng như cầu tín ngưỡng, tâm linh của Phật tử. Sự thực thì nếu lúc sống người thân đã tạo bao nhiêu nghiệp thiện, nghiệp ác gì thì sau khi chết họ sẽ thọ nhận những quả thiện hay quả ác họ đã gây nên.

Tất cả những hình thức hay nghi lễ tôn giáo là do người đời đặt ra, rồi nhiều người khác lợi dụng, chẳng có giá trị gì cả. Em đừng quá bận tâm hay khổ tâm vì những chuyện vô ích đó. Con người phải tự lực tu sửa thân tâm cho được nhẹ nhàng, khinh an. Tâm phải sáng suốt, chân chánh và thanh tịnh. Được vậy, con người sống hạnh phúc, chết bình an. Vì vậy nếu không có khả năng thì em không cần gởi tro cốt trong chùa cho tốn nhiều tiền, em nên để dành tiền cứu người giúp đời, cứu độ chúng sinh, giúp người khốn khó, tạo nhiều phước đức, nhân lành thì không cần lễ cầu nguyện, cầu siêu gì, tâm thức con người thiện lành cũng siêu thoát.
Chúc em thân tâm thường an lạc.[]

Diễm Trang
VP. PHAT-HOC TINH-QUANG CANADA 
lllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllll