TẬP SAN PHẬT HỌC TỊNH QUANG: TỪ SỐ 1 (2006) - ĐẾN SỐ 30 (2016)

TẬP SAN PHẬT HỌC TỊNH QUANG: TỪ SỐ 1 (2006) - ĐẾN SỐ 30 (2016)
TẬP SAN PHẬT HỌC TỊNH QUANG: TỪ SỐ 1 (2006) - ĐẾN SỐ 30 (2016)

Monday 27 April 2020

30.4.1975 CHIEN TRANH KET THUC

45 năm mất nước VNCH - DÂN TỘC VIỆT NAM ĐƯỢC GÌ 
From: VP. PHAT-HOC TINH-QUANG CANADA <cutranlacdao@yahoo.com>
To: VP. PHAT-HOC TINH-QUANG CANADA <cutranlacdao@yahoo.com>
Sent: Sunday, April 26, 2020, 6:02:02 p.m. EDT
Subject: Cái tương lai của đất nước Việt Nam là ở chỗ này. NGÀY 28 THÁNG 4 NĂM 1975 ĐẠI TƯỚNG DƯƠNG VĂN MINH NHẬM CHỨC TỔNG THỐNG VNCH.

NGÀY 28 THÁNG 4 NĂM 1975 ĐẠI TƯỚNG DƯƠNG VĂN MINH NHẬM CHỨC TỔNG THỐNG VNCH

Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu từ chức 21.4.1975
Trung Tướng Nguyễn Văn Thiệu bỏ chạy sang Taiwan mặc kệ quân dân miền nam - nhất là Thủ đô Saigon - dưới áp lực nặng nề của lực lượng địch quân áp đảo về quân số và vũ khí.
KHÔNG CÒN VIỆN TRỢ HOA KỲ. KHÔNG CÒN CHỐNG CỘNG.
Nhờ chiến thuật chiến lược và khả năng lãnh đạo tài ba của Tổng Tư Lệnh Nguyễn Văn Thiệu chỉ trong 50 ngày, QL.VNCH kiên cường dũng cảm bị tan rã, nước VIỆT NAM CỘNG HÒA bị xóa sổ, chiến tranh kết thúc. Máu của quân và dân miền nam không còn phí phạm. Đất nước thân yêu không còn oằn oại, đổ nát, dưới sự tàn phá của bom đạn.
Lịch sử đã chứng minh căn nguyên nguồn cội làm mất miền Nam Việt Nam bắt đầu từ chính phủ Nixon mà thành phần chính đóng góp vào đó là Kissinger. 
 
Những nhân viên tình báo của CIA như Nguyễn Khánh, Nguyễn Văn Thiệu, Trần Thiện Khiêm và Ðặng Văn Quang, được Hoa Kỳ đưa ra lãnh đạo miền Nam, đã để mất chủ quyền quốc gia, đưa miền Nam đến ngày 30 tháng 4 năm 1975.

Kính mời tham khảo:

Năm nay 2020, sau 45 năm chiến tranh chấm dứt, lịch sử đã được thế giới bạch hóa rõ ràng mọi chi tiết. Nhìn lại quê hương Việt Nam thân yêu, đất nước không ngừng phát triển, đời sống dân chúng không ngừng nâng cao, uy tín chính trị ngoại giao văn hóa thể thao trên quốc tế ngày thêm tốt đẹp.
Kẻ thù 45 năm trước là Hoa Kỳ, nay cũng bang giao với Việt Nam.
Tất nhiên, các hiện tượng tiêu cực luôn luôn có trong mọi chế độ, trong mọi quốc gia, trong mọi thời đại. Kể cả các quốc gia gọi là văn minh, tiên tiến như Hoa Kỳ, Canada, Anh Quốc, Pháp quốc, Đức quốc, nói chung Âu châu; cũng như Nhật Bổn, Hàn quốc, Singapore, nói chung Á châu.
 
In 1965, The Dow Company — best known at that time for making Saran Wrap — began making Napalm, a jellied gas used in warfare in Vietnam.
Suy ngẫm. Ngày 30 Tháng Tư Năm 2020. 45 Năm Mất Nước VNCH.
Xui cho quê hương dân tộc là miền nam chịu sự lãnh đạo của bọn bất tài vô tướng, tham nhũng tham quyền cố vị, còn tiền viện trợ còn chống cộng, tiền viện trợ bị cúp liền bỏ chạy, bỏ nghề chống cộng cho quân cho dân.

Đến giờ phút cuối cùng tên mù chính trị lẫn quân sự Trần Văn Hương vẫn bám chiếc ghế TT mơ ước ngàn năm một thủơ, không tài chính trị, chẳng hiểu tình hình quân sự, nhất quyết đòi đánh cộng sản đến người lính cuối cùng, khi miền nam chẳng còn tiền, chẳng còn súng đạn, chẳng còn cấp chỉ huy quân đội. Còn bọn chính trị hoạt đầu, tham danh, tham lợi, lúc nguy khốn, cùng bọn tướng tá khốn nạn bỏ quân đội, bỏ đất nước, bỏ đồng bào, chạy ra ngoại quốc.

Cho đến ngày nay, bọn vô liêm sỉ, không tài cán, thiếu tư cách, thiếu trách nhiệm, lại còn huênh hoang đeo lon lá, tự thăng cấp, tự đánh bóng nhau, đấu đá giành nhau ba cái chức hão từ chủ tịch, cho đến thủ tướng bao nhiêu chính phủ lưu vong, rồi đến tổng thống ĐỆ 3 VNCH, tự gom góp tiền đồng bào để nuôi thân, nuôi băng đảng, dưới danh nghĩa vì dân vì nước.

Giờ đây, tại hải ngoại, bọn khốn nạn này lại xuyên tạc lịch sử, phịa đủ thứ chuyện để chụp mũ Phật Giáo, độc quyền chống cộng, độc quyền tuyên truyền cho đức tin u mê theo Vatican, đã từng một thời gian dài làm đất nước tang thương, đem quê hương làm nơi thí nghiệm đủ loại chiến thuật chiến lược và khí giới mới, tiêu thụ khí giới cũ.

Khi không thành công, vì quyền lợi chính quốc, bọn đồng minh Hoa Kỳ bỏ chạy, mặc kệ số phận từ Tổng Thống cho đến người dân, người lính miền nam. Bọn lãnh đạo Hoa Kỳ, dù cộng hòa hay dân chủ, cũng đều vì quyền lợi của đất nước Hoa Kỳ trên hết. Chiêu bài “đồng minh” chỉ có nghĩa được dùng trong một thời gian nào đó, chỉ có bọn ngu ngốc trông cậy vào sức mạnh của Hoa Kỳ để can thiệp vào vận mạng và tương lai của đất nước. Chính quyền Hoa Kỳ hiện nay bang giao, thừa nhận, giúp đỡ chính quyền Việt Nam, hậu thân của kẻ thù 45 năm trước. Lịch sử 45 năm qua còn đó, quá rõ ràng. Cái khốn nạn và đau thương là ở chỗ đó.
 
Tuy nhiên, may mắn cho quê hương dân tộc là vào giờ phút cuối cùng còn có các chiến sĩ QL.VNCH thực sự chiến đấu cho an ninh lãnh thổ, bảo vệ dân chúng miền nam trong hai mươi năm 1955-1975. Quân đội còn có các vị tướng lãnh can đảm chiến đấu cho đến giờ phút cuối cùng với quân nhân chiến sĩ các cấp. Chính quyền miền nam còn có Đại Tướng Dương Văn Minh, vị Tổng Thống cuối cùng do Quốc Hội Lưỡng Viện trao quyền, can đảm nhận trách nhiệm, để giữ an toàn cho thủ đô Saigon và phần còn lại của miền nam, không phải đổ thêm máu của quân và dân vô ích, không phải chịu cảnh tan hoang dưới hỏa lực của đối phương, chấm dứt cuộc chiến tranh 20 năm, đau thương tang tóc cho dân tộc Việt Nam.
Cái hạnh phúc và phước báu của tổ tiên dân Việt là ở chỗ đó.
Cái tương lai của đất nước Việt Nam là ở chỗ này.
Kỷ niệm ngày chấm dứt chiến tranh 30-4-1975.
 
lllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllll

Cám ơn nhà báo anh hùng Bruce Herschensohn 
đã dám nói sự thật
Kính mời xem
5:45 The Truth about the Vietnam War - Paris Peace Accords January 23rd, 1973 - Paris Peace Talk -
lllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllll
TT. Nguyễn Văn Thiệu từ chức 21.4.1975 và bỏ chạy sang Taiwan
Quí vị phải suy nghĩ một chút: 
tiền bạc, đạn dược đâu để đánh tiếp - khi Mỹ đã cúp 300 triệu cuối cùng vào tháng 4/ 1975 rồi?
Một vị Tổng Thống Tổng Tư Lệnh phải ở lại chờ địch quân bắt làm nhục - quí vị mới hài lòng chăng?
llllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllll
ĐẠI TƯỚNG TỔNG THỐNG DƯƠNG VĂN MINH 
KHÔNG ĐÀO NGŨ - KHÔNG BỎ QUÂN - KHÔNG BỎ DÂN - KHÔNG BỎ THÀNH CHẠY TRỐN 
- CHỊU ĐỰNG HIỂM NGUY ĐỂ GIẢI QUYẾT TÌNH THẾ HIỂM NGHÈO CỨU DÂN CỨU NƯỚC 
- CÓ THỂ MẤT MẠNG TRONG GIỜ PHÚT CUỐI CÙNG 
KHI PHE TA KHÔNG CÒN MANH GIÁP 
ĐÁNG NGƯỠNG MỘ TRI ÂN, CẦN NÊN NÓI, CẦN NÊN NHẮC NHỞ.
 llllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllll

ĐỆ I VNCH ĐÃ CÁO CHUNG THEO LỊCH SỬ
CHỈ CÓ BỌN VÔ LIÊM SĨ - MẤT NHÂN TÍNH - VÔ LƯƠNG TÂM - BÓP MÉO SỰ THẬT ĐỂ CHẠY TỘI -
CHÚNG BỎ NHIỆM SỞ, BỎ ĐỒNG ĐỘI, CHẠY RA NGOẠI QUỐC -
BÂY GIỜ LỚN TIẾNG PHÊ PHÁN LUNG TUNG !
 llllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllll
Quí vị có ai làm được việc gì khác 
hay ho hơn, ngon lành hơn, anh hùng hơn 
trong ngày 30-4-1975 chăng?
llllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllll
xin nhắc lại: 
KHÔNG CÒN TIỀN VIỆN TRỢ QUÍ VỊ CẠP ĐẤT MÀ ĐÁNH NHAU À?
KHÔNG ĐẠN DƯỢC QUÍ VỊ BẮN ĐẠN CAO SU À?
 Quí vị làm ơn suy nghĩ một chút có phải tốt hơn chăng?
QL.VNCH hùng mạnh, tinh thần chiến đấu dũng cảm cho đến 30-4-1975 

nhưng phải buông súng vì tiền viện trợ thì hết - tiếp tục đánh cũng chết chắc

- chớ đổ thừa trách nhiệm cho bất cứ ông nào (!) thằng nào cả (!)

Chính xác là: 

VNCH sống nhờ đô la USA & Khi USA ngưng viện trợ cho nên VNCH sập tiệm
TT. Nguyễn Văn Thiệu làm tan rã QL.VNCH trong thời gian kỷ lục đã giúp cho chiến tranh sớm chấm dứt.

TT. Thiệu KHÔNG LÀM NHƯ VẬY - làm sao CHẤM DỨT CHIẾN TRANH

khi USA đã chấm dứt viện trợ  

???
300 triệu đô la cuối cùng đã bị cúp tháng 4/1975
- không tiền trả lương lính - không đạn dược - không tiếp liệu
LÀM SAO ĐÁNH TIẾP 
???
Quí vị có chút suy nghĩ nào không chứ 
???
Số phận của nước nhỏ sống nhờ viện trợ của nước lớn - sẽ sụp đổ không sớm thì muộn mà thôi!

Xây nhà trên bãi cát thì tồn tại được bao lâu chứ?
Thêm nữa, nội bộ VNCH 1& 2 đánh nhau chí chóe cho đến ngày nay

thì VNCH KHÔNG CHẾT mới là lạ đó!

 
 
Năm nay 2020, 45 năm trang sử lật qua rồi,

nên nghĩ đến việc 

XÂY DỰNG ĐẤT NƯỚC GIÀU MẠNH 

- PHÁ ĐÁM và CHỬI BỚI NHAU - ĐƯỢC CÁI GÌ CHỚ ?
 
 VP. PHAT-HOC TINH-QUANG CANADA
lllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllll

Anh Hùng Dân Tộc Dương Văn Minh
Mấy chú hoài Ngô ngu ngốc hãy vảnh tai mà nghe nói đây:
 1/- Nếu không có Dương Văn Minh kéo theo các ông Đôn, Kim, Xuân, v.v... (Sĩ quan do Pháp đào tạo) ủng hộ ông Diệm ngay từ phút đầu chống lại tướng Nguyễn Văn Hinh, thì ông Diệm đã bị lật đổ rồi. Biết chưa nào ? Sao các người không hỏi tại sao Dương Văn Minh do Pháp đào tạo, phục vụ chế độ Bảo Đại, dưới quyền tướng Nguyễn Văn Hinh lại không theo Pháp ? Đó có phải là vì tinh thần Quốc Gia Dân Tộc hay không? Tất cả Tướng Lãnh cũng như quân đội Quốc Gia lúc ấy phải phò Bảo Đại, liên hiệp với Pháp để chống bọn Việt Minh CS là nhứt thời, không có sự lựa chọn nào khác. Có đúng không ? Ngu vừa phải thôi !
 Chính Tổng thống anh minh Diệm của các người mới là con đẻ của thực dân Pháp. Diệm được giặc Pháp đào tạo làm tay sai, cho học trường Hậu Bổ ra làm quan cho Pháp, đè đầu bóp cổ người dân đó, bộ đui sao không thấy ?
 
2/- Nếu không có Dương Văn Minh bảo vệ ông Diệm, chống loạn Bình Xuyên, quét sạch hang ổ BX ở Rừng Sát thì ông Diệm cũng tiêu rồi ! Diệm phải phong chức Tướng và danh hiệu "Anh Hùng Rừng Sát" cho DVM. Tướng Minh bất tài ở chỗ nào ? DVM đích thực là một vị Tướng lãnh thuần túy về Quân sự. Và cũng đừng xuyên tạc DVM là lính khố xanh, khố đỏ. DVM học trường Chasseloup Laubat ở Saigon và có bằng Tú Tài Pháp đấy nhá !
 Hãy nghe tướng Landale, cố vấn cho ông Diệm khen Dương Văn Minh :
      Trích từ sách “Tôi làm quân sư cho Tổng thống Diệm”bản dịch Việt ngữ của LT, tại Saigon ngày 25-12-1972, trang 162:
      “Trung tá Dương Văn Minh chỉ huy quân đội thuộc phân khu Saigon - Chợlớn. Ông không có ngân khoản chính thức về sưu tầm tình báo, vậy mà hình như ông ta lại biết rõ chi tiết về lực lượng Bình Xuyên đối địch với ông. Tôi phát giác ra rằng ông đã thu lượm tin tức từ mọi chỗ mà ông nghĩ đến, gồm những người cho tin tự nguyện hoặc phải trả tiền. Tiền để trả loại mật báo viên nầy là tiền tướng Minh lớn bán chiếc xe riêng và đồ đạc cũng như tiền cầm nhà. Biết chuyện nầy, tôi rất cảm động. Ông nầy là người để nhiệm vụ lên trên chuyện riêng tư. Tôi đem bàn chuyện khó khăn về tiền bạc của tướng Minh lớn với ông Diệm và được thu xếp để chuyển tiền quỹ dự phòng của Bộ Quốc Phòng cho ông xử dụng”.
 Xin hỏi mấy ông hoài Ngô: Hành động của tướng DVM như thế có xứng đáng là một Chiến Sĩ Quốc Gia chân chính, cùng với lòng yêu nước và sự tận tụy hy sinh như tướng DVM có xứng đáng là một vị Anh Hùng hay không ?
 
3/- Cũng chính tướng DVM đã cầm quân bình định miền Tây, đem lại sự ổn định quốc gia trong giai đầu của ông Diệm. Không có DVM thì làm gì có “Tổng thống anh minh” Ngô Đình Diệm ? Thế mà cái lũ hoài Ngô phản phúc vô ơn các người dám cả gan đổi trắng thay đen, bịa đặt vu cáo những điều xằng bậy cho tướng DVM.
 Nhưng thật đáng tiếc. Chỉ vì tướng Dương Văn Minh là vị Tướng lãnh duy nhứt lúc bấy giờ đã “từ chối” không gia nhập Đảng Cần Lao (sách Công và Tội của Nguyễn Trân). Mà không gia nhập Đảng Cần Lao tức là không được nắm “binh quyền”. Có hiểu chưa hở đám hoài Ngô ngu ngốc !?
 Xin hỏi: Trong hàng ngũ Tướng Lãnh QLVNCH có một vị Tướng  nào lập được nhiều thành tích vẻ vang như Dương Văn Minh không ? (1) Dẹp loạn Bình Xuyên; (2) Bình định miền Tây; (3) Lãnh đạo toàn Quân toàn Dân làm cuộc Cách Mạng lịch sử ngày 1-11-1963; 
 
 (4) Khi đất nước lâm nguy tháng 4-1975 bị đồng minh bỏ rơi, Thủ đô Saigon sắp thất thủ, Tướng DVM không bỏ chạy, lại hy sinh nhận lãnh trách nhiệm “đầu hàng” để cứu lấy 4 triệu dân Saigon và tránh cho Saigon khỏi bị đổ nát. (Hãy tìm đọc bài viết “Đầu Hàng” của Vân Xưa Hồ Sĩ Khuê).


 
Trong lúc đó thì mấy ông hoài Ngô làm gì ? Chạy vắt giò lên cổ, bây giờ lại ti toe ngoác mồm chửi tướng DVM đầu hàng ? Không có DVM đầu hàng thì cả đám hoài Ngô như: Lâm Lễ Trinh, Cao Xuân Vỹ, Tôn Thất Thiện, Lê Trọng Quát,… bị VC nó tóm cổ đi tù mút chỉ rồi còn đâu mà phét lác, vô ơn !?
 4.- Tuy không có binh quyền trong tay, nhưng nhờ vào uy tín và tài cầm quân, đức độ liêm khiết cho nên tướng DVM đã được toàn thể Quân Dân VNCH ủy nhiệm cho ông lãnh đạo cuộc Cách Mạng 1-11-1963 lật đổ chế độ độc tài sắt máu Cần Lao gia đình trị Ngô Đình Diệm.
 
 Tướng Dương Văn Minh đã trở thành vị ANH HÙNG của DÂN TỘC VIỆT NAM. Đó là một sự thật không thể phủ nhận ! 
llllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllll