TẬP SAN PHẬT HỌC TỊNH QUANG: TỪ SỐ 1 (2006) - ĐẾN SỐ 30 (2016)

TẬP SAN PHẬT HỌC TỊNH QUANG: TỪ SỐ 1 (2006) - ĐẾN SỐ 30 (2016)
TẬP SAN PHẬT HỌC TỊNH QUANG: TỪ SỐ 1 (2006) - ĐẾN SỐ 30 (2016)

Monday 16 October 2023

CÔNG DỤNG CỦA VINEGAR

https://phtq-canada.blogspot.com/2023/10/cong-dung-cua-vinegar.html

Monday, 16 October 2023

CÁC CÔNG DỤNG CỦA VINEGAR

20 CÔNG DỤNG CỦA DẤM MÀ HẦU NHƯ MỌI NGƯỜI KHÔNG BIẾT

1. Làm sạch bụi bẩn trên PC và thiết bị điện tử

Máy tính, máy in, máy fax và các thiết bị văn phòng tại nhà khác của bạn sẽ hoạt động tốt hơn nếu bạn giữ chúng sạch sẽ và không có bụi. Tắt máy và giặt bằng hỗn hợp giấm trắng và nước với tỷ lệ bằng nhau. Rửa bằng vải, không phải bằng bình xịt. Bạn có thể sử dụng tăm bông cho không gian chật hẹp.

2. Khử mùi khói thuốc

Nếu gần đây bạn mới đốt miếng bít tết hoặc không thể loại bỏ mùi thuốc lá đó, hãy loại bỏ mùi khói còn đọng lại bằng cách đặt một cái bát nông chứa khoảng 3/4 giấm trắng hoặc giấm táo trong phòng có mùi thơm mạnh nhất. Để loại bỏ mùi hôi trong không khí, hãy làm ẩm một miếng vải và vẫy nó trong không khí.

3. Lau sạch nấm mốc

Dùng giấm nguyên chất để lau sạch các vết nấm mốc nặng. Trộn nó với nước để làm sạch vết nấm mốc nhẹ. Bạn thậm chí có thể sử dụng bình xịt giấm trong bình xịt để ngăn ngừa vết nấm mốc hình thành trên thảm.

4. Làm sạch crom và thép không gỉ

Để làm sạch đồ đạc bằng crom và thép không gỉ xung quanh nhà bạn, hãy xịt nhẹ giấm trắng không pha loãng từ chai xịt tái chế. Đánh bóng bằng vải mềm để làm nổi bật độ sáng.

5. Gỡ bỏ nhãn dán, đề can và thẻ giá

Bạn có ghét khi bóc nhãn dán khỏi đồ nội thất hoặc sản phẩm mới của mình mà nó vẫn còn dính keo không? Đừng lo lắng nữa! Sử dụng giấm trắng nồng độ cao và nhẹ nhàng cạo nó ra khỏi sản phẩm. Sử dụng thẻ tín dụng đã hết hạn để cạo. Bạn cũng có thể dùng dung dịch này để loại bỏ keo dính trên kính, nhựa và tường.

6. Làm sáng gạch

Xung quanh lò sưởi của bạn có những viên gạch bẩn thỉu? Dùng 1 cốc giấm trắng pha với 1 gallon nước ấm để chà sạch khu vực đó. Gạch của bạn sẽ trông sáng bóng và đẹp mắt!

7. Phục hồi tấm gỗ

Bạn cũng có thể dùng giấm để đánh bóng những tấm gỗ xỉn màu. Trộn 1 pint nước ấm với 4 thìa giấm trắng hoặc giấm táo và 2 thìa dầu ô liu. Để hỗn hợp ngấm trong vài phút rồi đánh bóng.

8. Tẩy vết bẩn trên thảm

Bạn có thể loại bỏ nhiều vết bẩn trên thảm bằng giấm:

Đối với vết bẩn nhẹ, trộn 2 thìa muối với ½ cốc giấm trắng. Chà vào vết bẩn, thử và hút bụi.

Đối với vết bẩn cứng đầu và các vết bẩn khác, hãy tạo hỗn hợp gồm 1 thìa giấm với 1 thìa bột ngô rồi dùng vải khô chà lên vết bẩn. Để yên trong hai ngày, sau đó hút bụi.

9. Giữ cho cửa kính ô tô không bị đóng băng

Giấm là một cách tuyệt vời để ngăn sương giá hình thành trên cửa kính ô tô của bạn. Xịt bên ngoài cửa sổ của bạn một hỗn hợp gồm 3 phần giấm trắng và 1 phần nước.

10. Làm mới tủ lạnh của bạn

Bạn đã bao giờ ngửi thấy mùi tủ lạnh lâu ngày không sử dụng chưa? Kinh quá! Bạn có thể làm mới tủ lạnh bằng hỗn hợp giấm trắng và nước với tỷ lệ bằng nhau. Bạn có thể dùng dung dịch này để rửa bên trong và bên ngoài tủ lạnh.

11. Làm sạch lò vi sóng bằng hơi nước

Đổ 1 cốc nước và ¼ cốc giấm vào tô. Đặt bát vào lò vi sóng và nấu ở nhiệt độ cao trong 5 phút. Sau khi bát nguội, dùng dung dịch này lau sạch thành lò vi sóng.

12. Khử trùng thớt

Sử dụng giấm trắng nồng độ cao để làm sạch thớt gỗ hoặc mặt bàn bán thịt. Đây là một chất thay thế tuyệt vời cho chất tẩy rửa máy rửa chén vì nó có thể làm suy yếu bề mặt và sợi gỗ. Nó khử trùng chống lại E.coli, salmonella và staphylococcus.

13. Làm sạch đồ sứ, pha lê và thủy tinh

Bạn có vết xà phòng và vết bẩn trên bát đĩa sau khi cho vào máy rửa chén không? Đơn giản chỉ cần thêm một vài ounce giấm vào máy rửa chén của bạn. Nó sẽ ngăn chặn những vết nước cứng xuất hiện.

14. Bẫy ruồi gián

Bạn có mang ruồi gián từ chợ về nhà không? Bạn có thể làm bẫy để sử dụng ở bất cứ đâu quanh nhà bằng cách đổ giấm táo vào khoảng nửa lọ cũ. Đục một vài lỗ trên nắp, vặn lại và bạn đã sẵn sàng.

15. Làm mềm và thanh lọc thịt, hải sản

Ngâm một miếng thịt đỏ nạc hoặc rẻ tiền trong một vài cốc giấm sẽ phá vỡ các sợi cứng để làm cho nó mềm hơn. Bạn cũng có thể dùng giấm để làm mềm bít tết hải sản. Để thịt hoặc cá ngâm trong giấm đặc qua đêm.

16. Kiểm soát gàu của bạn

Không thể mặc những chiếc áo sơ mi đen đó vì gàu của bạn sẽ lộ ra? Giấm để giải cứu! Sau khi gội đầu, xả tóc bằng hỗn hợp gồm 2 cốc giấm táo và 2 cốc nước lạnh.

17. Dễ bị cháy nắng và ngứa

Nhẹ nhàng chà xát vết cháy nắng hoặc phát ban bằng bông gòn hoặc vải mềm ngâm giấm trắng hoặc rượu táo. Cố gắng áp dụng điều này trước khi vết cháy nắng bắt đầu nhức nhối. Bạn có thể sử dụng chất này để điều trị vết côn trùng cắn hoặc phát ban do cây thường xuân độc hoặc cây sồi độc.

18. Làm sạch kính mắt của bạn

Khi bạn đeo kính khó nhìn hơn so với khi tắt, đó là dấu hiệu rõ ràng rằng bạn cần vệ sinh kỹ. Nhỏ một vài giọt giấm trắng lên tròng kính thủy tinh của bạn và lau bằng vải mềm sẽ dễ dàng loại bỏ bụi bẩn, mồ hôi, dấu vân tay và khiến chúng không tì vết. Tuy nhiên, đừng dùng giấm trên tròng kính nhựa

19. Ngăn chặn màu đỏ chạy

Trừ khi bạn thích quần áo màu hồng, hãy thực hiện một biện pháp phòng ngừa đơn giản để ngăn quần áo có thể giặt được màu đỏ làm hỏng số lần giặt của bạn. Ngâm quần áo mới của bạn trong vài cốc giấm trắng không pha loãng trong 10-15 phút trước khi giặt lần đầu. Bạn sẽ không bao giờ phải lo lắng về việc phai màu nữa! Điều này cũng hoạt động với các màu sáng khác mà bạn lo lắng có thể chạy.

20. Tốc độ nảy mầm của hạt hoa

Bạn có thể lấy các hạt thân gỗ, chẳng hạn như hoa hướng dương, hoa hướng dương, rau muống và bầu, để có một khởi đầu lành mạnh hơn bằng cách chà nhẹ chúng giữa vài tờ giấy nhám mịn - và ngâm chúng qua đêm trong dung dịch 1/2 cốc rượu táo. giấm và 1 lít nước ấm. Sáng hôm sau, lấy hạt ra khỏi dung dịch, rửa sạch rồi trồng.