TẬP SAN PHẬT HỌC TỊNH QUANG: TỪ SỐ 1 (2006) - ĐẾN SỐ 30 (2016)

TẬP SAN PHẬT HỌC TỊNH QUANG: TỪ SỐ 1 (2006) - ĐẾN SỐ 30 (2016)
TẬP SAN PHẬT HỌC TỊNH QUANG: TỪ SỐ 1 (2006) - ĐẾN SỐ 30 (2016)

Wednesday, 3 June 2015

CÔ HỒN VÔ THƯỢNG SƯ FASHION SHOW - Lễ trai đàn bạt mạng - Đừng tưởng cứ trọc là sư.. sư bán nước - sư phù thủy - sư ma sư quỉ - MA GIÁO tràn ngập trong chùa chiền Canada USA Europe Australia VN - Quí Phật Tử nên tránh xa các tà sư cô hồn này - Các hiểu lầm phổ biến về Đạo Phật

Tôi mong tất cả Tăng Ni là người lãnh đạo Phật tử, quí vị đi và dẫn dắt Phật tử cùng đi đúng theo con đường đức Phật đã đi.
Đừng đi sai, đừng đi lệch, uổng một đời tu, không biết mai kia có gặp lại Phật pháp không?
Làm sao chúng ta đứng vững và luôn luôn không bị những luồng gió nhơ nhớp của thế gian
làm lem luốc,
phải trong sạch vững vàng trên con đường đạo. Đó là chỗ tha thiết mong mỏi của tôi.
HT Thích Thanh Từ
lllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllll
Hai tên kép cải lương này đang đóng vai nhà vua tại chùa Pháp Vân (Mississauga, Canada)
 
tên trọc này đóng vai phù phép úm ba la vào chai nước trị tà ma trị bá bệnh - tiền mất tật vẫn còn nguyên 
gạt gẫm bá tánh u mê - truyền bá mê tín d đoan - tà pháp trai đàn bạt đ
lllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllll



Đức Phật còn không có khả năng cứu độ một mạng người khi quả báo đã trổ ra.
Các nhà sư đó có khả năng cứu độ hàng trăm, ngàn vong linh chết bao nhiêu năm qua hay sao? 
 Trai đàn bạt độ: đó chỉ là hình thức gạt gẫm bá tánh u mê đông đảo,
bọn trọc buôn thần bán thánh lợi dụng tình cảm thân thương của người còn sống 
không học hiểu giáo pháp
không tiếc tiền bạc của cải chi ra cho các buổi lễ trai đàn bạt mạng này. 
lllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllll

Giặc thầy chùa cúng cô hồn đâu khác thầy bùa - thầy chùa cúng cô hồn y như thầy bùa
Thỉnh cầu chư vị đã đang và sẽ tổ chức
 Lễ Trai Đàn Bạt Độ Chẩn Tế Cô Hồn (Pháp Hội Dược Sư - Pháp Hội Địa Tạng)
 
hoan hỷ giải thích 2 thắc mắc sau đây:
 
1. Căn cứ vào Kinh Điển nào để tổ chức các lễ hội này ?
2. Đức Phật khi còn tại thế giảng giải rõ ràng
không cứu thoát được bất cứ người nào khi nghiệp báo đã trổ ra.
Các vị sư đời nay có khả năng hơn đức Phật hay sao?

    
lllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllll


Hai links trên đây liên quan đến Văn Tế Thập Loại Chúng Sinh
của Cụ Thi Hào Nguyễn Du (1765-1820)
không phải Kinh Phật
căn cứ vào đây để tổ chức Lễ Trai Đàn Bạt Độ Chẩn Tế Cô Hồn
thu tiền bá tánh
chính là tà sư hành tà đạo đem tà pháp vào chốn thiền môn 
gạt gẫm bá tánh chơn chất đặt lòng tin nơi chùa chiền

 lllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllll

Kính mời tham khảo
CÔ HỒN VÔ THƯỢNG SƯ FASHION SHOW

 llllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllll
Thursday 25/6/2015
Kính ĐH Diễm Hương,
Bài viết này trên cả tuyệt vời.
VP.PHTQ.CANADA rất cảm niệm công đức pháp thí này.
Kính chúc quí ĐH luôn bình an trong chánh pháp.
Kính thư,
Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật
VP. PHTQ. CANADA
llllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllll

Ghi chú: Các nhà ngoại cảm hoạt động rầm rộ ở VN nhiều năm qua, nay đã bị bắt, tù giam, vì bại lộ các kiểu cách 
gạt gẫm bá tánh qua việc chôn xương súc vật trước ngày dẫn thân nhân người đã chết đến nơi đó đào lên, 
và cho rằng đó là xương cốt người chết.
Tại sao bá tánh tin tưởng các nhà ngoại cảm này? 
Bởi do các nhà sư có bằng tiến sĩ Phật học Ấn độ mời các nhà ngoại cảm về chùa của họ thuyết giảng,
các nhà sư này ngồi chứng minh.
Đó là các tiến sĩ thượng tọa thích nhật từ, thích giác dũng 
 nhiều chức sắc khác của GHPG trong nước
 llllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllll


  2 tên trọc này đang diễn trò cúng cô hồn sống
 

CÚNG GIẢI OAN
Kính thưa Cô Diễm Hương,
Em có một người anh mất lúc còn trong trại cải tạo. Cách đây bốn mươi năm, một bà mẹ của tù cải tạo tìm đến nhà em báo tin buồn. Bà nói lúc bà đi thăm con, con bà đã nhét vào tay bà một địa chỉ và dặn gắng về báo cho gia đình này hay con của họ là anh Nguyên đã bị VC đánh chết trong tù. Lý do họ đánh anh chết vì họ sỉ nhục anh này là “Đồ ngụy”.  Anh trả lời là “Thời thế mà thôi. Nếu anh (VC) sinh ra ở trong Nam thì anh cũng phải đi lính như tôi. Nếu tôi sinh ra ở Miền Bắc thì bây giờ tôi là người chiến thắng!”. Câu chuyện có vậy thôi mà anh bị VC đánh đến chết.

Được tin này cả gia đình em rất đau lòng. Gia đình chúng em cúng ở nhà và lên chùa nhờ quý Thầy cầu nguyện, nhưng em không biết vong linh anh em có được về cõi tịnh độ bên kia thế giới hay vẫn còn vướng mắc với lòng thù hận VC? Những năm sau chiến tranh, ở Việt Nam cũng như ở hải ngoại vào dịp Vu Lan nhiều chùa  tổ chức lễ cúng cô hồn, Trai Đàn Bạt Độ Giải Oan. Em có thấy nhiều video trên Youtube,  VC tổ chức Trai Đàn Bạt Độ do nhiều sư quốc doanh tổ chức. Một  lễ giải oan ở Vùng Tàu lớn lắm.

Một nhà ngoại cảm kể lại, lúc đang làm lễ ở Vũng Tàu, thức ăn được dọn lên bàn thờ, trong lúc các Thầy đang tụng kinh, giải oan cho những tử sĩ VC thì đột nhiên có một cơn gió lớn thổi hết thức ăn bay xuống đất cát. Nhà ngoại cảm nói, lúc đó bà nghe thấy những chiến sĩ của VNCH nói, phải cúng cho họ nữa, nếu không thì thức ăn bay xuống đất hết. Từ đó về sau buổi lễ Trai Đàn nào do VC tổ chức cũng cầu nguyện cho tất cả những người chết oan. Nếu không BanTổ Chức luôn bị trở ngại.

Những người tổ chức Trai Đàn giải thích, mục đích của Trai Đàn Bạt Độ  là để tạo duyên lành, tháo gỡ những oán thù để người đã chết oan nhận chân được nhân quả, nghiệp báo mà họ đã gây ra từ nhiều kiếp trước. Lễ này giúp cho người đã khuất hiểu rõ được  mọi sự việc xảy ra trên đời là “không”,  là huyễn. Khi nhận chân được căn bản giáo lý nhà Phật, nhân quả, nghiệp báo cũng như vạn vật là “không” (không có thật) thì những oan hồn sẽ buông bỏ thù hận, sám hối nghiệp chướng mà trở về với tâm thanh tịnh, giải thoát…

Thưa Cô, cố nhiên những chùa tổ chức cúng Giải Oan, không tổ chức cúng tế, cầu nguyện miễn phí cho bá tánh, mà mỗi người muốn cầu siêu cho hương linh người thân, phải dâng bài vị với tiền cúng dường. Em thấy hình ảnh quý Thầy cử hành lễ Trai Đàn mặc y phục màu sắc rực rỡ, đầu đội mão như vua chúa trong các tuồng cải  lương, tay bắt ấn có vẻ rất huyền bí nên hơi thắc mắc vì em có đọc kinh sách chút ít. Em thật sự không tin cái kiểu bẻ tay bắt ấn có vẻ  tạo phù phép mê tín. Nhưng trong gia đình có người thân chết oan  nên mẹ em cũng cố gắng đến chùa, gởi bài vị nhờ Thầy cúng, may ra anh của em được siêu thoát. Nhưng em rất thắc mắc, không biết cúng Trai Đàn Bạt Độ như vậy có thật sự giải oan hay chỉ tốn tiền mà các Thầy đã biến Đạo Phật thành đạo mê tín, để nhà chùa hốt bạc?
Hồ Phương Thanh
lllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllll
Trả lời:
Thật tình với em, tôi không hiểu nhiều về đời sống tâm linh, bên kia cõi chết. Tôi có chuyển thư em tới một vị sư mà tôi thường liên lạc học hỏi về giáo lý nhà Phật, để hỏi ý kiến Thầy. Thầy trả lời sao tôi chuyển cho em xem để suy ngẫm. Theo Thầy thì có tới 90% các tu sĩ Phật giáo đã hiểu và thực hành sai giáo pháp Đạo Phật. Trong Kinh điển Nhà Phật không hề có chỉ vẽ cách cúng kiến sau khi người thân mất, chẳng hạn như cúng thất, cúng một trăm ngày, cúng một năm hay Trai Đàn Bạt Độ giải oan.

Giáo lý căn bản của Đạo Phật dạy Lý Nhân Quả, Lý Nhân Duyên, Lý Vô Thường, Tứ Diệu Đế, Bát Chánh Đạo.  Con người lúc còn sống nên tu tập  “làm lành, lánh dữ, tâm ý trong sạch”, thực hiện được lời dạy này thì đương nhiên con người có được đời sống an lành, chết được siêu thoát, không cần phải đi chùa, tụng kinh cầu xin Phật ban cho phước đức hay cúng tế giải oan gì cả.  Tất cả những lễ cúng tế là do nhân gian đặt ra vì lòng thương người thân đã mất. Nhà chùa có thể coi như là một cơ sở tôn giáo nên cử hành những nghi lễ là để đáp ứng nhu cầu tín ngưỡng của Phật tử. Một số ni, sư đã lợi dụng những lễ này, bày vẽ thêm để lôi cuốn Phật tử đến chùa cúng dường, để thu tiền cho chùa, lợi dưỡng cho cá nhân họ.

Theo vị sư này thì ngay cả Phật cũng không có khả năng cứu độ một mạng người khi đến lúc người đó phải trả quả báo. Trong lịch sử, lúc quân của vương quốc bên cạnh kéo sang đánh chiếm vương quốc của Vua Tịnh Phạn là cha của Đức Phật, Đức Phật cố gắng giúp vua cha ngăn chận, nhưng đến lần thứ ba thì Đức Phật phải để mất nước vì đã đến lúc phải thọ nhận quả báo.  Vì lẽ đó vị sư này đặt câu hỏi, Phật không cứu độ được, những vị sư tổ chức Trai Đàn Bạt Độ làm sao có khả năng cứu độ hằng trăm, hằng ngàn vong linh đã mất bao nhiêu năm qua. Ông tin là những vị sư tổ chức Trai Đàn Bạt Độ đã lợi dụng tình cảm của người còn sống. Ông khuyên không nên tin tào lao vào những bàn tay bắt ấn, chuông mỏ rền trời, phi chánh pháp.

Trước đây mỗi khi đi chùa tôi chỉ trang nghiêm lạy tượng Đức Phật. Còn tượng vị Thiên Thủ Thiên Nhãn, nghìn tay nghìn mắt, tôi không hiểu tượng trưng gì nên rất lơ là. Nhưng sau tôi được vị sư này giải thích, cho biết, mỗi bàn tay của vị Thiên Thủ Thiên Nhãn đều có con mắt trí tuệ. Trong tay cầm nhiều pháp khí dùng hàng phục ma chướng trong tâm con người, những cánh tay cầm kiếm, búa, tràng hoa, châu báu, vải lụa gấm vóc, hoa sen, bánh xe pháp, bình tịnh thủy,…tượng trưng cho mọi ngành nghề trên thế gian.

Tượng vị Thiên Thủ Thiên Nhãn, nghìn tay, nghìn mắt tượng trưng vị Bồ Tát có đầy đủ năng lực khắc chế sự trói buộc của mọi cảnh trần. Con người do lục căn (mắt, tai, mũi, lưỡi, thân, ý) dính mắc với lục trần bên ngoài (sắc, thinh, hương, vị, xúc, pháp), trong tâm tạo ra suy tư cảm nghĩ gọi là lục thức. Vì sự dính mắc đó mà con người bắt đầu tạo nghiệp, thường là nghiệp chẳng lành, nên lẫn quẫn mãi trong vòng lục đạo, luân hồi.

Vị sư này giảng, nếu tâm chúng ta không dính mắc, không phê phán, không nhiều chuyện, không chạy theo sự suy nghĩ sinh diệt liên tục thì không phiền não, tức là giải thoát. Hành Bồ Tát Đạo là con đường nhập thế của người tu. Con đường cứu cánh của Bồ Tát là sự kiên định, ý chí bền vững để giác ngộ được chân lý là: Khổ, Không, Vô ngã và Vô Thường trong thật tánh của mỗi nguời.  Thân khẩu ý, nhất là khẩu, thường là nguồn gốc của sinh tử luân hồi.

Tóm lại, theo vị sư này, nhiều người mê tín, hiểu Đức Phật là đấng thần linh có quyền lực ban ơn, giáng họa. Thật ra Đức Phật là một người có thật. Ngài sinh vào khoảng năm 624 trước công nguyên, tên thật là Tất Đạt Đa, thuộc dòng họ Thích Ca. Phật là Thái tử xứ Ca Tỳ La Vệ, nay thuộc về khu vực giáp ranh Nepal và Ấn Độ. Đức Phật Thích Ca sống tới năm 80 tuổi, truyền giáo pháp 45 năm. Đức Phật sinh ra như một con nguời, không phải là thần thánh. Lớn lên, Ngài rời bỏ cung vàng điện ngọc, đi tìm con đường thoát khỏi khổ đau trên thế gian. Việc thờ phượng Đức Phật dưới hình thức một tôn giáo là do nguời đời sau bày vẽ ra. Nhiều người quên mất việc quan trọng chánh yếu là tự nổ lực tu tập, hành đạo, ứng dụng giáo pháp vào đời sống thực tế để giác ngộ và giải thoát.

Mục tiêu của Đạo Phật không phải là cõi Thiên đường hay Cực Lạc, mà là thoát hết phiền não khổ đau trong cuộc sống này và mai sau. Ngày nay phần lớn các chùa đều có sự thờ cúng hương khói, nhiều chùa lo hoạt động cúng bái, lễ hội cho khách  thập phương vô cùng sôi động hơn là giảng dạy kinh sách giúp cho Phật tử tu học.

 Nhiều người đến chùa lễ Phật với tâm mong cầu Đức Phật ban cho nhiều may mắn, tiền tài, con cái được an lành, đều không đúng với lời Phật dạy. Đức Phật không ban ơn giáng họa hay đáp ứng những lời cầu khẩn van xin. Vậy Phật tử không nên tin những điều huyền bí, huyễn hoặc, mà nên theo ba pháp môn phát sinh trí tuệ là: Văn, Tư, Tu. Nghĩa là học hỏi, nghe giảng, đọc kinh sách, rồi suy nghĩ, quán chiếu cho chính chắn thấu đáo, trước khi thực hành, tu tập theo.

Đọc tới đây thì chắc em đã có ý niệm được phần nào là có nên cúng giải oan không? Những vị Thầy chủ lễ cúng giải oan có thật sự giúp cho những vong linh buông bỏ hận thù để đuợc siêu thoát chăng, phải không?
Diễm Hương
Muốn liên lạc với Diễm Hương xin gởi thư về ViệtMymagazine.
lllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllll

Trích Tập san Từ Bi & Trí Tuệ số PHTQ.28 (Phật Đản 1-6-2015)


Kính thưa Thầy Thích Chân Tuệ,
Chúng tôi là những Phật tử tại gia, thường xuyên đi chùa lễ Phật, 
và tham dự các khóa tu học, cầu học chánh pháp, để hành đúng chánh đạo.
Chúng tôi có nhiều thắc mắc nhưng không có dịp để tham vấn chư tôn đức.

Tại địa phương chúng tôi đang cư ngụ, thành phố Mississauga,Canada, có chùa sắp tổ chức cái gọi là Khóa An Cư Kiết Hạ Lần Thứ 27 vào cuối tháng 6 đến đầu tháng 7 năm nay 2015, trong 9 ngày, từ 30/6 đến 08/07/2015.
Chùa gây quỹ cho khóa an cư này, kêu gọi đóng góp, thu tiền cúng dường rộng rãi
và tổ chức cái gọi là pháp hội dược sư, một hình thức lễ trai đàn bạt độ của các nơi khác. Chùa dùng tiền đóng góp của bá tánh cho đăng quảng cáo trên báo địa phương một bài dài lê thê chỉ để giải thích rằng cái pháp hội dược sư này không phải là tà pháp của tà đạo ma giáo.

Kính mong Thầy Chân Tuệ và chư Tôn Đức VP.PHTQ.CANADA 
từ bi hoan hỷ giải thích 2 thắc mắc sau đây:

1.Tôi có đọc trên một tờ báo Toronto có bài viết về việc tổ chức Lễ Trai Đàn Bạt Độ trong mùa an cư năm nay 2015, trích dưới đây, kính xin quí Thầy giải thích cho các Phật tử sơ cơ như tôi được hiểu rõ.
Trích:
Mục đích của Trai Đàn Bạt Độ Giải Oan là tạo những duyên lành, tháo gỡ những nội kết, oán thù, để người đã khuất nhận chân được đạo lý nhân quả, nghiệp báo mà mình đã gây tạo từ nhiều đời trước (không phải là định mệnh hay số phận an bài của thần linh) và cuối cùng giúp cho người đã khuất hiểu rõ được tự tính các pháp đều là “không”- nghĩa là các pháp (bao gồm cả pháp hữu vi và vô vi) do nhân duyên nương vào nhau mà có (y tha khởi); do cái nầy có nên cái kia có, cái nầy không nên cái kia không, cái nầy sinh nên cái kia sinh, cái nầy diệt nên cái kia diệt (thử hữu tắc bỉ hữu, thử vô tắc bỉ vô, thử sinh tắc bỉ sinh, thử diệt tắc bỉ diệt), nên các pháp vốn không thật - đã không thật thì đồng nghĩa với huyễn. Khi nhận chân được đạo lý nhân quả, nghiệp báo, cũng như hiểu rõ các pháp đều là huyễn (không thật có) thì "người bị oan" có thể buông bỏ những tâm lý hận thù, phá vỡ bức tường thành kiến cố chấp, để sám hối nghiệp chướng và thiết lập cho chính mình một cảnh giới thật sự an lành.[]

2.Tôi cũng không hiểu cách tổ chức cái gọi là An Cư bây giờ ra làm sao?!.. Bởi lẽ,
ngày xưa suốt năm chư Tăng đi hoẳng hóa khắp bốn phương, cần tập trung tại một trú xứ để tu tập và tránh việc giẫm đạp côn trùng trên đường đi vào mùa mưa ở Ấn Độ trong 3 tháng hạ, nên gọi là An Cư Kết Hạ. Chư Tăng thời đó không có gây quỹ ầm ỉ như thời nay. Thời đó, tùy tâm tùy hỷ cúng dường của bá tánh đủ để chi dùng cho 3 tháng an cư thôi. Ngày nay, ban tổ chức khóa an cư thu góp tiền bạc, vật thực vô hạn định chỉ tổ chức có 9 ngày và số lượng học viên rất giới hạn. Như vậy nghĩa là sao? Chư Tăng các nơi phải rời trụ xứ an ổn của mình, di chuyển, bay hay chạy, hàng trăm, hàng ngàn cây số, để về đây ăn trong chùa, nhưng ngủ trong khách sạn, tốn tiền của bá tánh quá mức dù chỉ có 9 ngày thôi, thế gọi là an cư hay động cư, di cư ?
Kính mong Quí Thầy và chư Tăng VP.PHTQ.CANADA dành chút thời gian từ bi giải thích cho hàng Phật tử chúng tôi được hiểu rõ để củng cố tín tâm của bá tánh nơi hàng Tăng Bảo xuất gia. 
Nam Mô Phật, Nam Mô PhápNam Mô Tăng 
Phật Tử Lê Công Thành, pháp danh Nguyên Đạt
Misissauga, Canada
lllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllll

Monday 08/06/2015
Kính thưa quí Đạo Hữu,

1. Về câu hỏi thứ nhất, người còn sống đọc bài viết lập lờ lấp lửng này, còn chưa hiểu, làm sao người đã khuất có thể nhận chân được, làm sao người đã khuất có thể hiểu rõ được, làm sao người đã khuất bị oan có thể buông bỏ được hận thù?

Kinh điển nhà Phật không có giải thích kiểu gạt gẫm mị dân này và cũng không dạy cách thức để tổ chức các Lễ Trai Đàn mê tín tà pháp, hốt vô bạc, hái ra vàng, bởi người nào tham dự các lễ này đều có vài thân nhân đã khuất, mỗi bài vị đều có giá cả. Nhiều người cầm một bó bài vị.
Đức Phật còn không có khả năng cứu độ một mạng người khi quả báo đã trổ ra. Các nhà sư đó có khả năng cứu độ hàng trăm, ngàn vong linh chết bao nhiêu năm qua hay sao? 
Đó chỉ là hình thức gạt gẫm bá tánh u mê đông đảo, lợi dụng tình cảm thân thương của người còn sống nhưng không học hiểu giáo pháp và không tiếc tiền bạc của cải chi ra cho các buổi lễ này.

2. Về câu hỏi thứ hai, vấn đề an cư kết hạ của chư Tăng rất dài dòng và chi tiết.
Kính mời quí Đạo Hữu hoan hỷ tham khảo bài viết về đề tài an cư theo link sau đây:

Đây là vài hình ảnh trai đàn gạt gẫm trong khắp các chùa chiền trong nước và hải ngoại của các tà sư y áo như đóng phim tàu sặc sở rực rỡ phù phép, bẻ tay bắt ấn tào lao, leng keng phi chánh pháp.
NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT
Kính thư,
VP.PHTQ.CANADA
 lllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllll
 lllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllll
FASHION CÔ HỒN VÔ THƯỢNG SƯ SHOW
Lễ trai đàn bạt mạng tại Canada Usa Australia Europe VN
2015-06-06 9:20 GMT-04:00 NguyenHoaiNam.Australia@yahoo.com
Xin được hỏi Thầy Thích Chân Tuệ: Những hình ảnh các sư tăng dưới đây, Thầy nói không phải là Phật giáo thì họ là đạo gì?
Tôi thấy họ vẫn tôn thờ Đức Thích Ca Mâu Ni mà? Mong Thầy cho biết. Cảm ơn Thầy.
NguyenHoaiNam.Australia
lllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllll
Saturday 06/06/2015
Họ không phải Phật giáo - Hlà tà giáo (ma giáo)
không có chánh pháp - đó là tà pháp,
không phải chánh đạo - đó là tà đạo.
Họ bày tượng Phật để gạt gẫm bá tánh - tượng Phật bằng giấy vàng mã đó -
dù đó là tượng Phật ngọc trị giá 4 triệu đô la - họ thờ ma đô la chứ họ đâu có thờ Phật -
họ cũng bán đấu giá Phật luôn đó mà.
Mấy người trên các diễn đàn hô hoán chống cộng ầm ỉ - tin thật hay sao? - tin được ccc chăng?
VP.PHTQ.CANADA
lllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllll


Lễ trai đàn bạt mạng - Đừng tưởng cứ trọc là sư.. sư bán nước - sư phù thủy - sư ma sư quỉ - MA GIÁO tràn ngập trong chùa chiền Canada USA Europe Australia VN - Quí Phật Tử nên tránh xa các tà sư cô hồn này - Các hiểu lầm phổ biến về Đạo Phật


Đừng tưởng cứ trọc là sư


SAIGON CITY 2015
Chùa Vĩnh Nghiêm (Saigon City, Việt Nam)
Tập san Từ Bi & Trí Tuệ (PHTQ. số 28) phát hành nhân dịp Đại Lễ Phật Đản 1-6-2015

VP. PHAT-HOC TINH-QUANG CANADA
cutranlacdao@yahoo.com 
Kính mời viếng thăm 
DÂNG SỚ CẦU AN - TIỀN MẤT TẬT MANG
CÚNG SAO GIẢI HẠN - TAI NẠN VẪN TỚI

llllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllll
llllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllll




Các Hiểu Lầm Phổ Biến Về Đạo Phật

Việt Nam là một quốc gia có truyền thống Phật giáo lâu đời. Nhiều người Việt Nam, dù theo đạo Phật, cũng không có sự hiểu biết tối thiểu về đạo Phật hoặc biết một cách rất mơ hồ, sai lạc, thậm chí nguy hại. Dưới đây là vài điều hiểu lầm rất phổ biến hiện nay.

1. Đức Phật là đấng
thần linh không có thật
Với một tín đồ Phật giáo, điều này nghe có vẻ rất buồn cười, nhưng rất nhiều người hiện nay vẫn không biết Đức Phật là một người có thật. Ngài sinh vào khoảng năm 624 trước công nguyên, tên thật là Tất Đạt Đa, thuộc dòng họ Thích Ca, Thái Tử xứ Ca Tỳ La Vệ, do cha Ngài làm quốc  vương. Lãnh thổ hiện nay thuộc về khu vực giáp ranh Nepal và Ấn Độ.
Đức Phật Thích Ca sống thọ đến 80 tuổi, nơi sinh, nơi mất và nơi ở của Phật Thích Ca hiện nay đều được các nhà khoa học tìm ra với các chứng tích lịch sử.
Đức Phật sinh ra bình thường như một con người, không phải thần thánh. Lớn lên, Ngài rời khỏi hoàng cung, đi tìm con đường giải thoát khỏi khổ đau trên thế gian.
Sau khi đắc đạo, trong 45 năm, Ngài thuyết pháp, truyền dạy, hướng dẫn mọi người hãy đi trên con đường giác ngộ đó để được giải thoát.
Việc thờ phượng Đức Phật dưới hình thức một tôn giáo là do người đời sau bày vẻ ra, thậm chí quên mất việc quan trọng chánh yếu là tự nổ lực tu tập, hành đạo, ứng dụng giáo pháp trong đời sống thực tế để giác ngộ và giải thoát.
Phật là một quả vị, hay có thể nói là một danh hiệu  dành cho các vị giác ngộ tuyệt đối, vì vậy nên có nhiều vị được gọi là Phật. Có vị tồn tại trong lịch sử như Phật Thích Ca, có vị được biết đến chỉ trong kinh điển như Phật A Di Đà, Phật Di Lặc và  chưa ai gặp ngoài đời cả.

2. Mục tiêu của người tu là mong cầu vãng sanh Tây Phương Cực Lạc
Mục tiêu của đạo Phật không phải là cõi thiên đường hay Cực Lạc, mà là thoát hết phiền não khổ đau. Tất nhiên đó là một công trình vĩ đại trải qua thời gian vô cùng lâu dài, chứ không thể trong một kiếp người vài chục năm đã đạt được ngay. Đức Phật cũng phải  trải qua nhiều kiếp sống thực hành liên tiếp chứ chưa nói đến  người  bình thường.
Chính vì vậy, trong đạo Phật có một số vị chủ  trương hướng dẫn cho Phật tử thực hành từng bước một. Bước đầu một  người có thể tu tập để được tái sinh vào kiếp sau tại một nơi hạnh  phúc hơn, sau đó tại nơi ấy họ sẽ tiếp  tục tiến bộ để được thoát khổ hoàn toàn.
Tuy nhiên cũng có những vị không cần thông qua con đường ấy mà tập trung thực hành ngay tại đời sống con người cũng đạt được kết quả giác ngộ và giải thoát. 
Trong lịch sử rất nhiều đệ tử của Đức Phật đều là người có thật và các vị xuất gia sau thời Phật đạt được giác ngộ ngay khi  đang sống ở cõi người.
Vì vậy, có thể nói vãng sanh Tây Phương Cực Lạc không phải là mục đích cứu cánh của đạo Phật.

3. Cầu khẩn van xin đức Phật ban phát tài  lộc
Ngày nay phần lớn các ngôi chùa đều có sự thờ cúng hương khói. Có những chùa, người tu hành ít, nhưng hoạt động cúng bái, lễ hội cho lữ khách thập phương diễn ra  vô cùng sôi động. Rất nhiều người đến Lễ Phật với tâm mong cầu Đức Phật mang lại nhiều may mắn, tiền tài, nhà cửa hoặc con cái. Thực ra  đây là một quan niệm không đúng với lời dạy của Phật.
Đức Phật chỉ dạy giáo pháp hướng dẫn con người tự nổ lực tu tập thanh lọc tâm thức để giác ngộ giải thoát phiền não khổ đau. Đức Phật không có ban phước giáng họa hay đáp ứng những lời cầu khẩn van xin các điều mà Đức Phật khuyên nên bỏ.
Còn vấn đề cầu xin sức khoẻ, hạnh phúc và bình an thì sao? Sức khoẻ do đời sống điều độ không do đức Phật ban cho. Người thường đi chùa nhưng ăn uống không điều độ, tiêu thụ các món có hại thì làm sao mạnh khoẻ được. Khi có bệnh về thân thì đi khám bệnh uống thuốc, chứ tụng mấy biến chú đại bi, chú dược sư thì làm sao hết bệnh được. Nhà sư trong chùa cũng bệnh, cũng uống thuốc đó.
Hạnh phúc do thực hành bát chánh đạo trong đời sống, cũng không do đức Phật ban cho. Người thường đi chùa, nhưng khinh miệt chồng con không biết tu như mình, mình phải lén chồng con để đi chùa, làm sao có hạnh phúc được.
Còn muốn bình an thì giữ gìn ngũ giới, không sinh sự thì sự không sinh. Ăn ở hiền lành tạo phước thì được bình an. Người thường đi chùa nhưng tánh nóng, hay gây gỗ, đâm bị thóc thọc bị gạo, nhiều chuyện thị phi thì
làm sao bình an.

4. Niệm Phật là đọc danh hiệu Phật
Tụng kinh, niệm Phật là phương pháp tu hành phổ biến ở các chùa, nhất là ở miền quê. Trong đó mọi người cố gắng để tụng các bài kinh cho thuộc nằm lòng, đọc lên cho hay mà có khi chẳng tìm hiểu nghĩa.
Bên cạnh đó, việc liên tiếp đọc "Nam Mô A Di Đà Phật" cũng được coi là một công đức, điều này khiến giới trẻ cảm thấy hồ nghi và không hứng thú với đạo Phật. Tuy nhiên, tại chùa hay tại gia, khi thực hành niệm liên tc "Nam Mô A Di Đà Phật" cũng là phương pháp thực hành chánh niệm để đạt chánh định, chứ không phải vô ích, tránh sự hồ nghi. Chỉ khi nào người niệm như vậy để tính sổ công đức là mê tín.
Thực ra, chữ  "niệm" ở đây có nghĩa là nhớ, giống như trong chữ tưởng niệm, hoài  niệm. Niệm Phật hay thường xuyên nhớ đến Phật, tránh niệm Ma, tránh nghĩ đến điều sai quấy, để khỏi làm hay nói điều sai quấy cũng là  phương pháp hiệu  quả giúp tâm trí chúng ta bình an và sáng suốt. Như vậy, người tu hành có thể niệm trong tâm, gọi là tâm niệm, chứ không phải niệm to tiếng ồn ào, vang vang chánh điện để được khen tặng là niệm Phật giỏi.

5. Người tu hành theo Đạo Phật đều phải ăn chay
Ăn chay được khuyến khích do tâm tự nguyện để trưởng dưỡng tâm từ bi chứ không phải là qui định bắt buộc.
Trong đạo Phật chỉ cấm người tu hành sát sinh hại vật để thỏa mãn, còn việc ăn chay nếu có điều kiện thuận lợi nên thực hiện.
Thời xa xưa, nhà sư đi khất thức tha phương và người dân chưa quen ăn chay nên có khi cúng cho các vị tăng cả thịt cá, các thầy ăn đồ ấy không coi là phạm giới.
Ngày nay điều kiện kinh tế khá hơn, khắp nơi chùa chiền được lập nên, Phật tử chuẩn bị được đồ chay cho chùa chiền nên các nhà sư mới có thể ăn chay trường được.
Ngoài ra, trong những trường hợp đặc biệt, chẳng hạn như khi ốm bệnh, các nhà sư cũng cần bồi dưỡng để có sức khỏe chóng bình phục, tiếp tục việc tu hành. Và việc ăn chay không phải là điều kiện để vãng sanh hay là kỳ tích để đem khoe khắp xóm làng.

6. Người tu hành theo Đạo Phật đều phải thuộc lòng các bộ kinh mới gọi là tu
Nhiều người nói đến việc tu hành liền khoe ngay mình đã học thuộc bao nhiêu bộ kinh, đã tu qua những  phẩm nào, đọc mỗi chữ lạy một lạy, đã mấy chục năm qua, nhưng đó không phải điều cốt yếu mà đức Phật chỉ dạy.
Giáo pháp quan trọng nhất, căn bản nhất trong đạo Phật chính là Luật Nhân Quả, Lý Vô Thường, Tứ Diệu Đế, Bát Chánh Đạo.
Tìm hiểu đạo Phật mà chỉ thích những giáo lý cao siêu, con người càng dễ xa rời  chân lý, lạc vào tà đạo, huyễn hoặc, mơ hồ. Có nhiều kinh điển do ngụy tạo hoặc chỉnh sửa không còn đúng với cốt tủy của đạo Phật nữa.
Do đó, để khỏi bị lầm lạc, người tu cần phải nắm vững
các giáo pháp căn bản nói trên trước khi tiến xa hơn.

7. Đạo Phật chỉ dành cho người già
Thường khi người ta thấy chỉ có phụ nữ và người già đến chùa, nam giới số ít hơn liền vội cho rằng đạo Phật chỉ dành cho người già, sắp lià đời, không thích hợp cho giới trẻ. Thật ra, đạo Phật dành cho bất cứ ai muốn chuyển hóa, thăng hoa đời sống để được hạnh phúc hơn, tốt đẹp hơn, đặc biệt rất thích hợp cho giới trẻ.
Tuy nhiên ở nước ta lâu nay lại tồn tại quan niệm “Trẻ vui nhà, già vui  chùa”, coi việc đến chùa, học Phật chỉ dành cho những người cao  tuổi, không còn việc gì khác để làm. Quan niệm như thế thật quá sai lầm. Đừng đợi đến tuổi già, thân thể bệnh tật, tâm trí lu mờ mới tìm đến cảnh chùa. Khi đó quá muộn rồi. Muộn màng hơn nữa có người đợi chui vô hũ tro cốt, hay nằm trong quan tài mới chịu nghe tụng kinh niệm Phật. Đạo Phật rất thích hợp cho bất cứ tuổi tác nào, càng tìm đến với chánh pháp càng sớm, càng có nhiều thời gian tu tập. Tu mau kẽo trể chính là nghĩa này. []

 llllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllll

Trong Kinh A Hàm, Đức Phật có dạy:
Không nên tin ngay tất cả những gì người xưa nói, tất cả những gì người có thế lực đạo cũng như đời nói, tất cả những gì người bề trên nói, tất cả những gì có nhiều người tin theo, 
hay có ghi trong sách vở.
Chỉ nên tin những gì có thể kiểm nghiệm được, đúng với chân lý, đúng với lẽ thực, thông qua trí tuệ sáng suốt, thấy có ích lợi cho bản thân và cho mọi người.
Bởi vậy, Đức Phật dạy ba môn học phát sinh trí tuệ, đó là: Văn-Tư-Tu.
Nghĩa là con người hãy Văn: nghe giảng, đọc sách,  nghiên tầm, học hỏi, 
rồi Tư: suy nghĩ, tư duy, quán chiếu cho chính chắn, thấu đáo, 
trước khi Tu: thực hành, tu tập theo. []
BBT.PHTQ.CANADA
llllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllll 



Những hình thức lễ nghi cúng kiến trai đàn bạt độ, pháp hội dược sư,
pháp hội địa tạng, chẩn tế thủy lục cô hồn  
phi chánh pháp
Các hình ảnh dưới đây không phải Phật Giáo

tội nghiệp chưa - tu cả 100 năm trong chùa - mà phải bán cà rem độ nhật sao, hở sư cọ ?
bá tánh tin tưởng các vị trưởng lão
thế mà vị tăng giáo trưởng già nua này lại dẫn bá tánh vào tà đạo - đành sao, hở sư cụ ?
hãy ngưng ngay các trò hề cải lương gạt gẫm này nhá 
chư vị tăng giáo trưởng - trưởng lão - chư vị lãnh đạo các GHPG
lóc cóc leng cheng mãi đến kiếp sau, 
hay sao chớ ?

bọn phù thủy thi đua fashion show
hội đồng chấm giải cải lương nam bộ hay chèo cổ bắc phần đây hở ?
 
chán cái hội đồng trọc đỏ lòm sặc sở này trông ghê quá - chả giống con tê giác nào cả

tu cả 100 năm để được cái y áo sặc sở hoa hoè hoa sói này sao, hở các sư cọ ? 

 
cọp vật thầy chùa thầy bùa thích tâm minh (Úc) - xạo quá chừng 
lão này cười cười làm như thanh tịnh từ kiếp trước vậ
chùa Pháp Vân (Mississauga, Canada)
sư thích thanh cường công an bộ đội này thì miễn bàn

lại giở trò bắt ấn mò cua nữa rồi - chán quá đi thôi 


Chủ Tịch GHPGVNTN USA ngồi chểm chệ trên y cà sa trang trí tượng Phật


sư bán nước trị bệnh ở VN (hình trên)
Tu viện Quảng Đức Melbourne (Úc châu) Chùa Pháp Vân Mississauga (Canada) 
cũng bán nước chai trì chú vô phép úm ba la trị ba bệnh
 (hình dưới)


bọn tà sư đang diễn tuồng tàu "trai đàn bạt mạng" với ban "kinh sư" kinh hoàng 
tà pháp xâm nhập chùa chiền do bá tánh u mê - mê tín dị đoan
bắt ấn mò cua tào lao
Toronto có một tên trọc gầy nhom đen đúa chuyên giở trò khỉ phù thủy bắt ấn mò cua này

lão vua trọc áo đỏ này ở Australia - có tả hữu thừa tướng oai chưa?
Lão già này ở trong chùa 100 năm - chẳng ngộ đạo - nên ngộ độc
- mê thích làm vua quá chừng -
bá tánh tin tưởng kính trọng tôn sùng mấy lão già 94 tuổi này - lầm chết luôn
hàng giả đó
- tu kiểu này đem tuổi già ra gạt gẫm bá tánh - chán thật

lão trọc này hổn quá - ngồi xổm cao hơn tượng Phật
 
 lại bắt ấn mò cua kiểu khác nữa
 
leng keng leng keng - cà rem đây - mại dô mại dô - mua nhanh thì còn - mua chậm vẫn còn
lại thêm bắt ấn mò cua kiểu khác nữa
 lão trọc áo gấm đỏ này diễn tuồng giễu dở quá - tui nhắm mắt nín cười hỏng thèm xem - 
xem lão phù thủy trọc già này làm phép chán phèo - lỡ mà phì cười thì hỏng bét
lật úp nồi cháo cúng cô hồn chùa à nha
tui biết lão rành mấy chục năm nay - lão có tài phép vậy sao? tào lao!
thôi lão ơi - đừng làm trò này nữa chúng chửi - chết không kịp niệm Phật vãng sanh đâu - 
mướn thằng trọc khác làm - nó lãnh tội - lão lượm tiền - khoẻ re.. e.. e.. như bò kéo xe tăng
úm bá la mấy con ma - ta trì chú mi chui vô chai nước cho ta kiếm tiền liền liền ..ư.. ư.. ư.. ợ.. ợ..ợ
úm ba la - xong rồi - đem bán nước cho người ta - nhớ cúng tiền.. nha.. nha.. nha
cho con 2 chai để dành ngày mai nữa chớ... con đóng đủ tiền rồi mờ...
llllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllll

 Thích Như Điển thích tiền như điên - lão trọc này làm tiền ngay trên chánh điện 
chùa Viên Đức mới thành lập (Germany 2014)
 
nữ giới mỹ miều - chuyên nghiệp hơn nhiều - hơn bọn nam giới - trọc lóc trong chùa

 

lóc cóc leng cheng lùng tùng lèng xèng lạch cạch ... om sòm ...
... chả ra cái thể thống chi cả ...
Đây chỉ là hình thức gạt gẫm bá tánh u mê đông đảo, bọn trọc buôn thần bán thánh lợi dụng tình cảm thân thương của người còn sống - không học hiểu giáo pháp và không tiếc tiền bạc của cải chi ra cho các buổi lễ này.


Lời Nguyện tào lao - sao có lắm người tin?
Nhà sư biến chất thành phù phép tào lao - Nhà sư chết biết có siêu chưa ?
Nhà sư có khả năng vớt vong như vớt bèo - cầu siêu độ qua các hình tướng lòe loẹt
như kép cải lương hay sao ?
Trì chú vào chai nước trị được bá bệnh sao?
Nếu được - dẹp bỏ các bệnh viện - có bệnh chạy vô chùa 
nhờ sư cọ tụng kinh trì chú thỉnh chai nước về uống
- SƯ CỌ BỊ BỆNH THÌ CHẠY ĐI ĐÂU ? - HẾT ĐƯỜNG CHẠY THÌ VÔ LÒ THIÊU THÔI!
Những hình thức lễ nghi cúng kiến này không phải Phật Giáo

 

 tu càng già càng có nhiều chiêu trò - sống lâu lên lão làng mà lị
TQ: Dân mạng nổi sóng vì sư “cầu an” cho siêu xe - 2
Nhà sư tổ chức lễ cầu an cho siêu xe ngay trước tượng 
Bồ Tát (khỏi cầu siêu cho chủ xe)
BTN_0159.JPG
Pháp hội Dược Sư tại chùa Huê Nghiêm Saigon
 
 vua quan trọc thích trí quảng (VN) đi qua - người ta cúi lạy
 
lão thiền sư thích nhất hạnh này cũng giỡ trò làm vua oai chưa hè?
thích tuệ uy
tu viện hộ pháp (Cali, USA) 
dùng áo cà sa đỏ - chơi trò ma quỉ quỉ ma (halloween)

 
 

bọn trọc làm tượng Phật bằng giấy - đem đốt sau lễ trai đàn bạt mạng (hình dưới)
lllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllll

ca sĩ đứng hát ỏng ẹo - chư tăng ngồi dưới đất - mặt thấp hơn mông ca sĩ - mắt dòm lom lom
Kính mời xem tiếp:
http://phtq-canada.blogspot.ca/2011/12/thuong-toa-hay-chu-tieu-phtq-so-19-se.html
llllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllll

Đừng Tưởng
Khoa than
Đừng tưởng cứ núi là cao.. Cứ sông là chảy, cứ ao là tù
Đừng tưởng cứ dưới là ngu.. Cứ trên là sáng cứ tu là hiền
Đừng tưởng cứ đẹp là tiên.. Cứ nhiều là được cứ tiền là xong
Đừng tưởng không nói là câm.. Không nghe là điếc không trông là mù
Đừng tưởng cứ trọc là sư.. Cứ vâng là chịu cứ ừ là ngoan
 ......
Kính mời xem tiếp:
Đừng tưởng cứ trọc là sư
   llllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllll