TẬP SAN PHẬT HỌC TỊNH QUANG: TỪ SỐ 1 (2006) - ĐẾN SỐ 30 (2016)

TẬP SAN PHẬT HỌC TỊNH QUANG: TỪ SỐ 1 (2006) - ĐẾN SỐ 30 (2016)
TẬP SAN PHẬT HỌC TỊNH QUANG: TỪ SỐ 1 (2006) - ĐẾN SỐ 30 (2016)

Saturday 1 October 2011

*** PHẬT PHÁP NHIỆM MẦU (PHTQ SỐ 16)



Phật Pháp Nhiệm Mầu

From: backieuphong

Thích Ca là người Ấn Độ mà người ta không tạc hình Đức Phật mầu đen mà lại tạc mầu trắng, có người lại bầy trò tạc tượng Phật bằng đá Ngọc Bích, cũng như tượng Phật Bà Quan Âm cũng tạc mầu trắng, lại trông rất giống Đức Mẹ Maria... là người da trắng... Cũng xin mở dấu ngoặc là tượng Phật Ngọc trước khi đem đi diễu hành tại Mỹ thì lại được đưa về Việt Nam (mà không được đưa về Ấn Độ hay Tích Lan (Ceylon) để cầu chứng... Câu hỏi này đã được nhiều Phật tử thắc mắc nhưng chưa ai dám trả lời rõ ràng. Tóm lại, những người "bạn" Phật Tử hãy đọc lại lịch sử Phật Giáo đi và đem những điều ấy mà dậy bảo lẫn nhau, đừng có "cãi lại Đức Phật và Lịch Sử Phật Giáo" mà cãi gàn cãi bướng theo kiểu cứ nhận xằng 90% công dân là Phật Giáo đồ... Mong lắm thay... mọi Phật Tử thoát được lòng u minh, tăm tối để khỏi suốt ngày đấm ngực người khác, không đấm ngực mình...
 

Lời giải đáp của BBT.PHTQ.CANADA:
Trên đây là lời của một vị theo đạo khác, qua email, không phải Phật tử, cho nên không hiểu sâu, không hiểu thấu đáo giáo lý đạo Phật. Cũng vậy, người tuy theo đạo Phật, nhưng chỉ biết đi chùa, hùa theo các người truyền bá mê tín dị đoan trong các chùa chiền, tu sĩ cũng như cư sĩ, thì khó cảm nhận pháp vị an lạc hạnh phúc từ nơi chánh pháp.

Tượng Phật hay tượng Bồ tát nếu tạc từ đồng đen, sẽ có màu đen, tạc từ vàng hay đồng sẽ có màu vàng hay đồng, tạc từ đá trắng, đá xanh, sẽ có màu trắng hay xanh. Đó là điều hiển nhiên, có gì phải tranh cãi.

Đức Phật lịch sử là con người có thật, không hoang đường, hoang tưởng, huyễn hoặc, huyền thoại, không nói chuyện trên trời dưới biển. Ngài đản sanh và sống tại Ấn Độ như bao nhiêu con người trên thế gian này. Ngài tu hành gian khổ và đắc đạo, cũng ngay trên thế gian này, chứ không đợi vãng sanh về cực lạc mới chịu tu, cho dễ, cho sướng.

Các tôn giáo khác thường chỉ thờ 1 vị giáo chủ, gọi là độc thần, còn tất cả con người trên thế gian nếu thuận theo giáo chủ, thuận theo giáo hội, thì sẽ được lên thiên đàng để làm tôi tớ, làm đầy tớ của vị giáo chủ, không bao giờ được bình đẳng, đó là tư tưởng nô lệ, hèn yếu, kém cỏi.

Ngày nay nhiều người tuy miệng niệm Phật, nhưng không chịu học hiểu giáo lý, cho  nên không biết cách áp dụng vào đời sống hàng ngày để được an lạc hạnh phúc hiện đời, và đạt giác ngộ giải thoát sau này. Họ suốt tháng quanh năm cứ nói chuyện chờ vãng sanh (chết), chờ Phật rước, không màng tu tâm dưỡng tánh, tu nhân tích đức, không tìm hiểu rõ ràng những lời đức Phật dạy, tin bừa tin càng những người khoác áo cà sa, tại gia hay tại chùa, tuyên truyền những tà pháp về việc vãng sanh, không cần tu hành, chỉ cần niệm Phật 10 tiếng thôi, cũng được vãng sanh! Như vậy, đức tin này khác chi ngoại đạo, khác chi cải đạo?

Mê tín đến mức đó chỉ cách cuồng tín một sợi tơ!
Giáo lý đạo Phật dạy rất rõ ràng rằng: Đức Phật Thích Ca Mâu Ni là vị Phật đã thành đạo ngay dưới cội cây bồ đề tại xứ Ấn độ, cách nay hơn 2600 năm. Tất cả con người trên thế gian đều có khả năng trở thành một vị Phật, nếu sống và thực hành đúng bát chánh đạo. Không cần phải thờ lạy tượng Phật, không cần phải đi chùa, không cần phải tự xưng là Phật tử hay Điều ngự tử. - Tại sao vậy?
Đức Phật Thích Ca Mâu Ni tu hành, đắc đạo, tìm được chân lý tối thượng là: trên thế gian này, không phân biệt chủng tộc, giai cấp, thành phần, xuất xứ, địa phương, nam nữ, già trẻ, mọi con người đều có khả năng thành Phật, bởi vì ai ai cũng có bản tâm sáng suốt, chân chánh và thanh tịnh. Nếu dẹp tan tham sân si, bản tâm sẽ hiển lộ, gọi là thành Phật, cũng như dẹp tan mây đen, mặt trời sẽ sáng tỏ. Dẹp một phần, sáng tỏ một phần. Dẹp toàn phần, sáng tỏ toàn phần.

Người da trắng, da đen hay da màu tu hành cũng thành Phật được. Cho nên, người Việt Nam tạc tượng Phật giống người Việt Nam; người Tàu, người Tây, người Thái tạc tượng Phật giống người Tàu, người Tây, người Thái; điều này có thể hiểu được theo giáo lý đạo Phật.

Tuy nhiên, tượng Phật có mục đích trang nghiêm đạo tràng, để người tu tập đảnh lễ, công phu, hành pháp, suy ngẫm, thiền quán, trì chú, niệm Phật, sống noi theo công hạnh của chư Phật, cho nên gọi là tôn tượng hay bảo tượng.

Trong đạo Phật, chỉ có giáo lý là cao siêu, nhiệm mầu, trăm ngàn muôn kiếp khó tìm cầu, không có tượng Phật nào linh thiêng huyền bí cả. Chỉ có số người, buôn thần bán thánh, kinh doanh tôn giáo, núp bóng thiền môn, tuyên truyền tà pháp, ra sức phổ biến, linh tượng thánh tượng, hoa mạn đà la, hoa mạn thù sa, hoa trời rải xuống, linh thiêng huyền bí, nhất là thời gian, Phật Ngọc đầu tiên, mới đem lưu hành, tại xứ Hoa kỳ. Cũng may hiện nay, không còn ai tin, linh thiêng huyền bí, chuyện rất nhãm nhí, nơi tượng Phật Ngọc, cho nên các chuyện hoa mạn đà la, ánh sáng chiếu rọi, không còn phổ biến, chẳng còn ai tin.

Người khác đạo còn có từ tâm chúc các Phật tử thoát được u minh tăm tối. Cho nên mọi người tu theo Phật phải trưởng dưỡng từ bi, khai mở trí tuệ, phải luôn nhớ rằng, mục đích cứu cánh của đạo Phật là: giác ngộ và giải thoát. []
 
TỲ KHƯU THÍCH CHÂN TUỆ
CHỦ NHIỆM PHẬT HỌC TỊNH QUANG.CANADA


CHUYỆN VUI ĐỜI VÀ ĐẠO
*AI ĐÓI?

-  Thưa Thầy! chồng con khi còn sống rất thích ăn xôi.
  Như vậy con cúng dĩa xôi anh ấy có ăn được không?
- Cúng có một dĩa xôi thôi sao? Con còn nhớ anh ấy thích gì nữa không?
- Dạ hết rồi!
- Nếu con cúng chỉ có xôi thôi thì anh ấy là ma đói rồi…!!!
  Chùa cũng đói luôn…!!!

------------------------------------------------
*MUA HAY KHÔNG MUA?

- Chị Hai à! lúc nảy có một sư cô đến bán nhang. Em nghi lắm! 
  Không biết sư cô nầy là thiệt hay giả nữa?
- Em có cần nhang hay không? Đó là chuyện mua hay không mua.
  Còn sư cô kia thiệt hay là giả em không cần thắc mắc.
  Một người bán một người mua sòng phẳng,
  mua đâu cũng vậy thôi, cũng đều phải trả tiền mà!!
- Chị Hai có lý hé, em hiểu rồi.
-----------------------------------------------------------------------------------------

*TRỜI ƠI!

        - Trời ơi! Sao tui khổ quá nè trời. Đói muốn chết mà chưa có cơm ăn!!
        - Ông trời ở xa lắm! Anh la lớn cách mấy ổng cũng không nghe đâu!
          Còn em thì gần lắm. Chỉ cần anh gọi nhỏ nhẹ là có cơm cho anh ngay.
---------------------------------


         
*VÌ NGƯỜI HAY VÌ MÌNH?
Ngoại à! Ngoại mua mấy cái bánh cam nầy hôi hết rồi làm sao mà ăn đây, lần sau Ngoại đừng có mua nữa!
Cháu à! Con thấy ăn được thì ăn, không thì bỏ đi. Vì Ngoại thấy đứa nhỏ bằng tuổi đi học giống như cháu, mà không được đi học phải bưng rỗ bánh cam đi bán, áo quần cũng không lành lặn. Nghĩ vậy thay gì Ngoại cho nó tiền, Ngoại mua hết rỗ bánh cam còn lại đó thôi, cháu hiểu thì đừng cằn nhằn Ngoại nữa được không?
Cám ơn Ngoại, đã dạy cho con biết suy nghĩ vì người không vì mình quá nhiều!!!

--------------------------------------------  
                           
*CHẤP HAY KHÔNG CHẤP?
Má à! anh rể và chị Hai mê tín chấp rằng trong nhà mình đang có tang Ba xui lắm, không muốn Má đi dự đám cưới cháu ngoại, thôi thì Má cũng đừng thèm đi nha!
Hồi sáng nầy, anh rể và chị Hai của con có đến xin lỗi và xin Má tha thứ những lời nói vô tình xúc phạm đến Má. Năn nỉ Má thương con cháu đừng chấp. Má quyết định rồi, Má sẽ đi đưa cháu ngoại về nhà chồng. Nếu Má không đi, thì người chấp, người mê tín là Má đó.
-----------------------------------------

*PHƯỚC Ở ĐÂU?
Anh làm người tốt có ích gì, phải nghĩ cho bản thân, cho vợ con gia đình anh sung sướng, đầy đủ giàu có trước, khi nào có dư giả rồi hãy nghĩ đến làm tốt giúp người khác có được không?
Được chứ! Như vậy anh sẽ hưởng hết phước rồi, còn đâu dành cho em và con nữa!! khi muốn em thỏa mãn sung sướng và giàu có thì anh phải tạo nghiệp bất thiện, vì gia đình hại người, cuối cùng thì phước hay họa tới đây?!!..Anh làm chuyện tốt giúp người là đang tạo phước an lành, hạnh phúc cho các con và em đó.

             
BBT PHẬT HỌC TỊNH QUANG
CUTRANLACDAO@YAHOO.COM

Kính mời quí vị xem bài viết: "Phật Pháp Tại Thế Gian"

Kính mời xem bài viết "Đại Thế Chí Bồ Tát - Cành Hoa Sen Màu Xanh"