TẬP SAN PHẬT HỌC TỊNH QUANG: TỪ SỐ 1 (2006) - ĐẾN SỐ 30 (2016)

TẬP SAN PHẬT HỌC TỊNH QUANG: TỪ SỐ 1 (2006) - ĐẾN SỐ 30 (2016)
TẬP SAN PHẬT HỌC TỊNH QUANG: TỪ SỐ 1 (2006) - ĐẾN SỐ 30 (2016)

Monday 12 September 2016

Khi lâm nạn cầu nguyện được gì chăng? - Bồ Tát ngay tại thế gian - Tài xế cứu hơn 30 sanh mạng


Cảm động hành động đẹp của tài xế xe tải giúp xe khách thoát tai nạn thảm khốc


Đời sống - Xã hội -
Vừa được dân cư mạng tuyên dương, tài xế xe tải dũng cảm còn được Công an tỉnh Lâm Đồng tuyên dương khen thưởng vì hành động quá đẹp, cứu cả chiếc xe khách mất phanh đang lao đèo...


Trưa 7.9, đại tá Hồ Văn Lai - Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, đơn vị ông đang đề nghị tuyên dương một tài xế dũng cảm vì người này đã dùng xe tải ngăn được một vụ tai nạn.

Sự việc xảy ra khoảng 15h chiều 6.9, khi xe khách BKS 53N-2824 lưu thông trên đèo Bảo Lộc, trong lúc đang đổ đèo với tốc độ cao thì tài xế phát hiện xe bị mất phanh. Hành khách trên xe vô cùng sợ hãi vì chiếc xe lao vun vút và tài xế phải xử lý rất nguy hiểm ở những khúc cua.

Hai chiếc xe bị hư hỏng (Ảnh: CAND)
Phát hiện xe khách bị mất phanh đang lao nhanh xuống đèo, tài xế xe tải BKS 49C-098.51 đang lưu thông phía trước ngay lập tức giảm tốc độ, báo hiệu cho tài xế xe khách dựa đầu xe khách vào đuôi xe tải nhằm làm giảm tốc độ xuống. Quán tính chiếc xe khách đâm vào khá lớn nhưng xe tải vẫn khéo léo rà phanh và dìu xe khách dừng lại trong sự thở phào nhẹ nhõm của người dân chứng kiến cũng như hành khách trên xe.

Hiện trường cho thấy, chiếc xe khách đã dựa vào đuôi xe tải khoảng 400 mét thì dừng lại được, trên đoạn dốc này, một bên là vực sâu, một bên là suối và vách đá. Sau khi xe dừng, cả hai xe đều bị hư hỏng. Trạm CSGT Madagui đã hỗ trợ tài xế xe tải sang hàng sang xe khác để tiếp tục giao hàng.

Theo Công an Lâm Đồng, từ TP.HCM đi Đà Lạt có 3 cung đèo là đèo Chuối, đèo Bảo Lộc và đèo Prenn. Trong đó, đèo Bảo Lộc (thuộc địa phận huyện Đạ Huoai và TP. Bảo Lộc) luôn được chú ý bởi sự quanh co và nguy hiểm nhất. Với chiều dài 10km, đèo Bảo Lộc có đến trên 80 khúc cua liên tục rất nguy hiểm.




Liên quan tới vụ tai nạn xảy ra giữa xe tải biển số 49C-098.51 với xe khách biển số 53N-2824 của Công ty TNHH Thương mai dịch vụ Tấn Hà chở 30 du khách từ Đà Lạt về TP.HCM đang khiến dư luận bàn tán với nhiều ý kiến trái ngược. Cuối cùng, chính tài xế xe tải Phan Văn Bắc - người  giữ vững tay lái cứu mạng hơn 30 người trên xe khách đã đính chính  những thông tin báo chí đăng tải trước đó.
Cụ thể, trao đổi với PV, anh Bắc khẳng định rằng không có chuyện anh nói rằng mình thấy xe khách mất lái khi đổ đèo rồi chủ động vượt xe khách và cứu hơn 30 người trên xe. “Đó là suy đoán của mọi người mà thôi”, tài xế Bắc nói.
Về thông tin báo chí đăng tải rằng anh nhìn qua gương chiếu hậu và thấy hành khách thò đầu ra la hét, cầu cứu, anh Bắc nói: “Xe đó làm sao mà mở cửa được”. Theo anh Bắc thì “khi liếc qua gương chiếu hậu, tôi chỉ thấy xe khách đang lao dốc với biểu hiện không được bình thường, tôi có đá xi nhan không cho vượt vì không an toàn. Xe khách chạy nhanh quá nên tôi cũng chỉ kịp làm vậy thì ngay sau đó xảy ra va chạm. Tôi phanh giật xe lại rồi dần dần cho xe dừng hẳn”.

Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Trí thức trẻ
Anh Bắc khẳng định tại điểm xảy ra va chạm thì đã hết đèo, đường vẫn còn hơi dốc và gần như đường bằng. Cũng theo tài xế Phan Văn Bắc thì anh không hề gọi điện cho chủ xe xin ý kiến rồi ra hiệu cho tài xế xe khách đâm vào đuôi xe mình như báo chí đã đăng tải.
Những gì mà anh Bắc nói trên cũng hoàn toàn khớp với những gì mà anh Nguyễn Thanh Phong trả lời trước đó.




TPO - Tập đoàn Mai Linh đã quyết định tặng anh Phan Văn Bắc – lái xe tải “dìu” xe khách bị mất phanh thoát nạn trên đèo Bảo Lộc (Lâm Đồng) một chiếc xe ô tô trị giá 450 triệu đồng.


Tài xế Phan Văn Bắc và chiếc xe tải đã dìu xe khách mất thắng đổ dốc đèo an toàn.
Theo đó, chiếc xe sẽ được Quỹ An toàn giao thông và phát triển cộng đồng thuộc Tập đoàn Mai Linh trao tặng vào ngày 12/9 tới. Được biết, chiếc xe sẽ được trao tặng là dòng taxi Huyndai i10 Sedan giá trị tương đương 450 triệu đồng.
Ông Hồ Huy - Chủ tịch Tập đoàn Mai Linh cảm kích trước hành động của anh Phan Văn Bắc.  Chiếc xe là món quà của tập thể 30.000 cán bộ của Mai Linh gửi đến “người hùng”.
“Tập đoàn Mai Linh sẽ nêu gương anh Bắc cho anh em lái xe. Chúng tôi rất tự hào nếu có một người như anh Bắc đứng trong hàng ngũ của mình”, ông Hồ Huy nói.

 

Posted by: "VP. PHAT-HOC TINH-QUANG CANADA" <cutranlacdao@yahoo.com>


Sunday 11.11.12

Kính thưa quí vị,
VP.PHTQ.CANADA cảm tạ quí vị đã nêu lên thắc mắc về Ý NGHĨA LỄ CẦU NGUYỆN.
Vấn đề cầu nguyện là vấn đề tín ngưỡng trong dân gian khắp mọi nơi, từ nhiều thế kỷ qua.
Vấn đề này có hai mặt:
1. Đối với đại đa số, đó là phương tiện an tâm trong lúc con người gặp khổ nạn, bất trắc.
2. Đối với giáo lý cao siêu vi diệu nhiệm mầu, đó là phương tiện tu tập giải thoát sanh tử luân hồi.
Triết lý hay cốt tủy của đạo Phật chính là:
Tự mình cứu mình - Không ai cứu được mình - kể cả Đức Phật - cho nên cầu nguyện là vô ích.
Đạo Phật quan trọng LÝ NHÂN QUẢ và LÝ VÔ THƯỜNG.
Do nhân quả, sau khi đắc đạo và còn tại thế, ngay Đức Phật vẫn phải đền trả nghiệp quả và Đức Phật không cứu được dòng họ Thích Ca hay các đại đệ tử, khi nghiệp quả đã đến lúc họ phải đền trả.
Chỉ có PHƯỚC BÁO mới cứu được, giảm thiểu được NGHIỆP BÁO mà thôi. (Điểm này xin xem thêm bài giảng về PHƯỚC BÁU).
Tuy nhiên, để phổ biến sâu rộng giáo lý vi diệu nhiệm mầu, đạo Phật cũng phải mang hình thức của một tôn giáo. Nói đến tôn giáo chính là các hình thức cầu nguyện, các nghi lễ cầu nguyện.
Lời cầu nguyện «vô ngã vị tha»
là lời cầu nguyện đúng chánh pháp, chấp nhận được bởi trưởng dưỡng «từ bi & trí tuệ».
Lời cầu nguyện cho thế giới hòa bình, chúng sanh an lạc là lời cầu nguyện vô ngã vị tha.
Tuy nhiên, lời cầu nguyện cho cha mẹ hay thân nhân quá vãng được siêu sanh cực lạc quốc, tuy bày tỏ lòng hiếu thảo, nhưng bấy lâu nay bị lợi dụng.
Người còn sống phải lo tu tập để tâm thức được nhẹ nhàng, khinh an, khi ra đi, khỏi cầu cũng siêu.
Các nhà sư sống có an chăng, chết có siêu chăng, làm sao nhà sư cầu siêu cầu an cho người có tiền bỏ ra thuê mướn dịch vụ cầu an, cầu siêu?
Các nghi lễ cầu siêu cầu an cũng chẳng qua là hình thức an ủi, khuyên giải thân nhân và cũng là cơ duyên tốt nhứt, thù thắng nhứt để giảng giải giáo lý, khuyên tang chủ phát tâm tu tập, đừng để đến lúc nằm trong quan tài mới nghĩ đến chuyện thỉnh sư cầu siêu.
Lúc đó các tà sư tha hồ bày trò, đặt chuyện, hăm he hù dọa, gây khó dễ, để tống tiền tang chủ.
Tang chủ cố gắng thỏa mãn nhà chùa, xong việc cúng thất, cả nhà đứng trước cổng chùa chửi thề ỏm tỏi, thề không bước tới cửa mấy thằng đầu trọc nữa.
Như vậy, cả tăng lẫn tục đều phiền não qua việc tang lễ.
Vấn đề tang lễ này cần viết dài hơn mới rõ ràng mọi việc, nay mai VP.PHTQ.CANADA sẽ phổ biến.






Ý NGHĨA LỄ CẦU NGUYỆN

http://phtq-canada.blogspot.ca/2015/11/ta-phap-trai-bat-o-chan-te-co-hon.html

(Sống Hạnh Phúc - Chết Bình An)
 
CẦU TRỜI CÓ ĐƯỢC GÌ ĐÂU


 Khi lâm nạn cầu nguyện được gì chăng? - Bồ Tát ngay tại thế gian - Tài xế cứu hơn 30 sanh mạng

Posted by: "VP. PHAT-HOC TINH-QUANG CANADA" <cutranlacdao@yahoo.com>