From: Nguyen Thi Thanh Thuy <nguyentthanhthuy123@gmail.com
Date: 2016-12-07 12:28 GMT-05:00
Subject: U MÊ tin vào các Ông Thầy MA TĂNG bên Đức - khắp nơi trong ngoài nước - chúng ta sẽ không có đất sống.
To: Aladin Nguyen con chó ghẻ <quatloiphong7@yahoo.com>, Yen Bai <pt.haingoai@gmx.de>, thihoan27@gmx.de
Cc: "VP. PHẬT-HỌC TỊNH-QUANG CANADA" <cutranlacdao@yahoo.com>, "VP. PHAT-HOC TINH-QUANG" <VP.PHTQ_CANADA@yahoo.ca>, VP.PHTQ.CANADA.2016@gmail.com
----------
Forwarded message ----------
From: Yen Bai
Date: 2016-12-07 7:28 GMT-05:00
Subject: Fw: Xin hãy Đề cao cảnh giác mọi lúc, mọi nơi.
To: albert@hotmail.fr, anhdungv@yahoo.com, anhungvietquoc@gmail.com, van-tan-bui@gmx.net, bancy@yahoo.com, cuongqui@googlemail.com, cucfoshe@egmail.com, chaukkhanh@att.net, chaungan1944@gmail.com, caodai@gmx.net, tuoitreyeunuoc.canada@gmail.co m, cutranlacdao.2010@gmail.com,
vq.nkchau@gmail.com
From: Yen Bai
Date: 2016-12-07 7:28 GMT-05:00
Subject: Fw: Xin hãy Đề cao cảnh giác mọi lúc, mọi nơi.
To: albert@hotmail.fr, anhdungv@yahoo.com, anhungvietquoc@gmail.com, van-tan-bui@gmx.net, bancy@yahoo.com, cuongqui@googlemail.com, cucfoshe@egmail.com, chaukkhanh@att.net, chaungan1944@gmail.com, caodai@gmx.net, tuoitreyeunuoc.canada@gmail.co
Gesendet: Mittwoch, 07. Dezember 2016
um 13:21 Uhr
Von: "Yen Bai" <pt.haingoai@gmx.de>
An: douglashongnguyen@gmail.co m, baby_heo@hotmail.com,
nghianhuphan@yahoo.com, maucop38@googlemail.com,
thiepphan@yahoo.com,
thienkimvietquoc@gmail.com, hoaicong@t-online.de,
vinhliem9@yahoo.com
Von: "Yen Bai" <pt.haingoai@gmx.de>
An: douglashongnguyen@gmail.co
Gesendet: Mittwoch, 07. Dezember 2016
um 11:14 Uhr
Von: "Yen Bai" <pt.haingoai@gmx.de>
An: 1008thienvan@gmail.com, 1002lethanhnhan@gmail.com, 1005thanhchau@gmail.com, thihoan27@gmx.de
Betreff: Kein Betreff
Von: "Yen Bai" <pt.haingoai@gmx.de>
An: 1008thienvan@gmail.com, 1002lethanhnhan@gmail.com, 1005thanhchau@gmail.com, thihoan27@gmx.de
Betreff: Kein Betreff
MỖI MỘT ÔNG THẦY TẠI NƯỚC ĐỨC LÀ MỘT ÔNG TRỜI CON?
- Hễ nói ra cái gì là Phật tử nghe theo lời răm rắp, không cần biết sai hay
đúng.
NGUYÊN NHÂN:
1.- Phật tử tin vào ông Thầy sẽ làm bùa phép trước tượng
Phật, gọi là bắt ấn (Lừa bịp 1) cho mua may, bán đắt.
2.- Thầy
cầu an, cầu siêu cho thân nhân của mình được về với Phật không còn đọa địa ngục
(Lừa bịp
2).
3.- Bịt mồm, bịt miệng của Phật tử bằng cách:
3.- Bịt mồm, bịt miệng của Phật tử bằng cách:
- Hễ ai
biết tẩy trò lừa đảo và bịp bợm đồng bào Phật tử, thì ông Thầy đó hô hoán lên
là phá hòa hợp Tăng, làm thân Phật chảy máu. Đem địa ngục A-tỳ ra hù dọa những
Phật tử chống đối đó, hay cho đồng bọn, phe cánh cô lập và hăm dọa.
Hoặc cho
những Phật tử già cả sợ chết ra rỉ tai mắng vốn "Đừng đụng đến Thầy mà
mang tội".
Đó là
những bài (Chú) căn bản của những vị Thầy đã học thuộc sau khi xuất gia và đi
làm Trù Trì.
4.- Phật
tại Ấn độ là có thật. Hiện nay tại Ấn độ có rất nhiều Xá Lợi
Phật, Ngài biến hóa ra khắp nơi trên Thế giới.
Nhờ Xá
Lợi Phật, cho nên Phật tử tha hồ, có bao nhiêu tiền móc ra cúng cho ông
Thầy.
5.-
Phật đang xuất hiện ở bên Tàu. (Cho những Phật tử ngu muội đi tuyên truyền
quảng cáo, để đồng bào ồ ạt ghi danh đi Du Lịch).
6.- Phật
tử nào nếu nghe theo các Thầy qua tận nơi, tận chốn, đi chiêm
bái và đảnh lễ Xá Lợi Phật trực tiếp một cách cung kính, khi về
lại Đức sẽ được Phật gia hộ cho Phật tử, làm việc gì may mắn
việc đó, nhất là các nhà hàng sẽ mua may, bán đắt. (Lừa bịp 3).
7.- Cộng Đồng
Người Việt Tỵ Nạn Cộng Sản tại Đức, xin hãy khôn ngoan, nhìn ra thật rõ của vai
trò: Tôn Giáo Vận của Cộng Sản.
8.- TÔN
GIÁO VẬN CỦA CỘNG SẢN VIÊT NAM. Năm 1963 cho đến 1967.
Cộng Đồng Người Việt Tỵ Nạn hãy thức tỉnh và đề cao cảnh giác. Xin
hãy đọc lại lời nói của Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu, hoàn cảnh Phật Giáo
tại Đức sẽ không khác gì Phật Giáo tại Việt Nam, tin vào các Ông
Thầy, chúng ta sẽ không có đất sống.
Quốc
Việt.
From: Le Son <lebichson@gmail.com>
To: Minh Tuyến Đặng
<thichngodung@gmail.com>;
Kính Chuyển
SATURDAY 2016.12.03
Kính đa tạ tác giả Lê
Bích Sơn đã quan tâm nhắc nhở.
Kính chúc Ngài vạn sự
bình an.
Kính thư,
VP. PHAT-HOC
TINH-QUANG CANADA
lllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllll
On Saturday, December 3, 2016 2:55
AM, Le Son <lebichson@gmail.com> wrote:
Bài viết - Kính gởi quý Ban Biên
Tập,
Xin qúy Ngài, qúy vị tùy nghi sử
dụng.
Kính chúc qúy BBT nhiều sức khỏe
& an lạc!
Kính,
Lê Bích Sơn
--
LE BICH SON
P. O. Box 804,
Ellenwood - GA 30294
www.phatgiaodaichung.com
www.phohung.org
www.lebichson.net
P. O. Box 804,
Ellenwood - GA 30294
www.phatgiaodaichung.com
www.phohung.org
www.lebichson.net
THẮNG - BẠI TRONG ĐỜI
Thưở
nhỏ, tôi thường cùng chúng bạn đi xem những trận ‘đá gà cá độ’ do người lớn tổ
chức. Những chú gà chọi được trang bị những cái móng sắt để có thể hạ gục đối
phương bằng cách đau đớn nhất. Người ta chia ra thành hai nhóm để cổ vũ cho hai
chú gà chọi nhau, người ta vui sướng hò hét khi hai chú gà tung ra những đòn
quyết tử cày xới da thịt nhau (dù rằng những chú gà không hề thù hận gì nhau).
Và cuối cùng, một trong hai chú gà thua trận, có khi tả tơi lông lá, có khi gục
chết bên vũng máu của mình, đó cũng là lúc thiên hạ kết thúc một trận hả hê.
Sử
sách truyền rằng, sau khi chinh phạt Kalinga bằng cuộc chiến đẫm máu và hung
tàn nhất trong thời gian trị vì của mình, khi khói lửa cuộc chiến chưa tan,
tiếng gươm đao vừa dứt; Aśoka cỡi ngựa dạo quanh một vòng chiến trường để tận
mắt chứng kiến chiến công oanh liệt của mình, và trong mắt ông, Kalinga bấy giờ
chỉ còn là những căn nhà cháy rụi, xác người vương vãi khắp nơi, cô nhi quả phụ
khóc than đi tìm xác người thân vừa mất, chiến tượng binh mã gục đầu bên những
xác chết, tử khí oan hồn bao quanh chiến địa, v.v. Aśoka đau đớn thốt lên rằng
“Ta đã làm gì thế này!”, rồi thề vứt bỏ đao kiếm, sám hối những bạo tàn do
chính mình gây ra. Aśoka giã từ chinh chiến với nỗi thống khổ của người thắng
trận trong phút giây bi hùng như vậy! Cũng kể từ đó, Aśoka từ một bạo chúa
(Chandashoka) dần chuyển hóa trở thành vị minh quân hộ pháp (Dharmashoka) trong
lịch sử Phật giáo Ấn Độ.
Dường
như tôi và bạn đã đôi lần biến thành những chú ‘gà chọi’, hay trở thành những
‘chiến binh’ trong những cuộc chơi của kẻ khác? Khi đã lâm vào cái vòng lẩn
quẩn hơn - thua, dù thắng hay bại, cả hai đều mang thương tích trên người hay đâu đó trong tâm
hồn. Kẻ thắng bị oán ghét - người thua
ôm hận thù, đã là chuyện của muôn đời. Vậy tại sao chúng ta không tỉnh thức
thoát khỏi thân phận những con ‘gà chọi’ đang mua vui cho kẻ khác? Tại sao
chúng ta không dừng lại trước khi tiếp tục làm tổn thương cho nhau? Và tại sao
chúng ta không tự làm một Aśoka cho chính cuộc đời mình?
Mến
tặng những người bạn của tôi câu Pháp cú 201 thay cho lời khuyên ‘Hãy dừng lại!’:
“Chiến thắng sinh thù oán,
Thất bại chịu khổ đau.
Sống tịch tịnh an lạc,
Bỏ thắng bại phía sau.”
(Jayam
veram pasavati
dukkham
seti parajito
upasanto
sukham seti
hitva
jayaparajayam.)
North Carolina, một
ngày cuối Thu 2016
LÊ BÍCH SƠN
Kính cám ơn Cô Mỹ Lan
Quí Thầy VP.PHTQ.CANADA cố gắng hết mình để những người hữu duyên hiểu được: Tôn giáo là mê tín.
Tôn giáo nào cũng vì lợi nhuận mà gạt gẫm bá tánh ngàn năm qua.
Đáng buồn cho những nguời vẫn còn u mê với đức tin huyễn mộng của tôn giáo (PG - CG) đang theo.
Không phải đáng buồn cho bất cứ tôn giáo nào cả.
Không có người u mê theo, tôn giáo đó sẽ biến mất.
Khi người nào bớt u mê, người đó sẽ thấy chân lý (sự thật)
Ví như: bầu trời (tâm con người) bớt mây đen u ám (ích kỷ bản ngã) thì ánh sáng mặt trời (trí tuệ chân lý) sẽ bừng sáng.
Kính chúc Cô Mỹ Lan và quí bửu quyến luôn an lạc
Kính thư,
VP. PHAT-HOC TINH-QUANG CANADA
llllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllll
On
Thursday, November 24, 2016 10:42 PM, Mylan Phamngoc wrote:
Kính thầy,
Buồn cho Đạo Phật và những người chân chính theo Phật.
Những loại sư hổ mang ấy cần loại ra khỏi cộng đồng.
Con, MyLan
llllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllll
From: Thich Chan-Tue
To: VP. PHẬT-HỌC TỊNH-QUANG CANADA;
"VP.PHTQ_CANADA@yahoo.ca" ;
"VP.PHTQ.CANADA.2016@gmail.com"
Cc: Thich Chan-Tue
Sent: Thursday, November 24, 2016 2:17 AM
Subject: thầy chùa hát cải lương - Đệ nhất trư bát giới Thích Lệ Trang trọc đầu nhưng có râu bạc (hình ảnh trong tang lễ Nghệ Sĩ Út Bạch Lan 2016.5.11) CG mê tín - PG mê tín - Tôn giáo là mê tín > Fw: [VP.PHTQ.CANADA] Lê Quốc Trinh (hậu duệ của cụ Thiều Chửu) : Đạo Phật là Đạo của TRÍ TUỆ . Đây không phải là một thứ tôn giáo như những tôn giáo khác - [diendan_songvui] trư bát giới - tà sư cộng sản - tà sư cộng trừ - tà pháp tà đạo trai đàn bạt mạng chẩn tế cô hồn
To: VP. PHẬT-HỌC TỊNH-QUANG CANADA
Cc: Thich Chan-Tue
Sent: Thursday, November 24, 2016 2:17 AM
Subject: thầy chùa hát cải lương - Đệ nhất trư bát giới Thích Lệ Trang trọc đầu nhưng có râu bạc (hình ảnh trong tang lễ Nghệ Sĩ Út Bạch Lan 2016.5.11) CG mê tín - PG mê tín - Tôn giáo là mê tín > Fw: [VP.PHTQ.CANADA] Lê Quốc Trinh (hậu duệ của cụ Thiều Chửu) : Đạo Phật là Đạo của TRÍ TUỆ . Đây không phải là một thứ tôn giáo như những tôn giáo khác - [diendan_songvui] trư bát giới - tà sư cộng sản - tà sư cộng trừ - tà pháp tà đạo trai đàn bạt mạng chẩn tế cô hồn
Kính
mời quí vị xem thầy chùa hát cải lương
Trai đàn chuẩn tế
On Thursday, November 24, 2016 6:23 PM, VP. PHAT-HOC TINH-QUANG CANADA wrote:
Thư vấn đạo:
Hỏi:
Kính thưa Quí Thầy VP.PHTQ.CANADA,
Phật pháp vô biên. Chúng tôi những kẻ hậu học, vì gia duyên ràng buộc chưa thể xuất gia học đạo được.
Kính mong Quí Thầy vì lòng bi mẫn, chỉ dạy cho cốt tủy của đạo Phật, để chúng tôi có thể nắm vững
và thực hành trong đời sống hàng ngày.
Kính thư,
Tâm Hòa, Phật Tử Mississauga (Canada)
Đáp:
Đạo Phật truyền bá trải dài nhiều ngàn năm, xuyên qua nhiều quốc độ, tiếp cận nhiều nền văn hóa khác nhau.
Cho nên, ngày nay bá tánh gồm cả tu sĩ và tín đồ các tông phái, thuộc nhiều quốc tịch, bị nhầm lẫn chánh tà,
không biết phân biệt thiệt giả, thực hư.
Đại đa số tu sĩ xuất gia, không do ngộ đạo, hiểu đạo, chạy theo danh và lợi, chú trọng việc hình tướng, nghi lễ,
cúng kiến, đem đời vào đạo, khuynh đảo thiền môn, không chú tâm nghiên tầm giáo lý, thích các pháp tu tắt,
dễ dàng theo tánh lười biếng, nhưng tham cầu hưởng phước đời sau.
Đại đa số bá tánh vì cuộc sống bận rộn, chỉ đến chùa vào các dịp lễ để cầu phước, hay khi có duyên sự quan hôn tang tế.
Vi gia duyên ràng buộc, bá tánh không có thời gian nghĩ đến việc tu tâm dưỡng tánh, không hiểu chánh pháp,
cho nên bá tánh không phân biệt được đâu là sư thật, đâu là sư giả hay bọn giả sư.
Không thể trách bá tánh không biết phân biệt thầy chùa, thầy bùa, thầy cúng, khi chính các vị tu hành ngay trong chùa
còn
không hiểu chánh pháp, đại đa số thi hành tà pháp ngay trong chùa, ngồi
chểm chệ cao hơn tượng phật để hành tà pháp trong các buổi lễ gọi là
Trai Đàn Bạt Độ, dẫn dắt bá tánh vào tà đạo.
Đề cập đến kinh điển của đạo Phật phải gọi là Thiền Lâm, nhiều như cây trong rừng, tùy theo căn cơ, trình độ hay hoàn cảnh,
sở thích để chọn môn phái thích hợp theo học.
Tuy nhiên, dù theo pháp môn tu tập nào, tông phái nào, tóm tắt cốt tủy của đạo Phật gồm trong 3 câu sau:
1. KHÔNG LÀM CÁC ĐIỀU ÁC, CÁC ĐIỀU BẤT THIỆN
2. SIÊNG LÀM CÁC VIỆC THIỆN, VIỆC LÀNH, CỨU NGƯỜI GIÚP ĐỜI.
3. LUÔN GIỮ TÂM Ý THANH TỊNH
Kính tặng quí vị hai bài kệ thực hành sau đây:
Ngày mai ai cũng chết.
Ngày nay không tranh cãi.
Muôn sự không còn mãi.
Gắng giữ tâm thanh tịnh.
Ngày nay không tranh cãi.
Muôn sự không còn mãi.
Gắng giữ tâm thanh tịnh.
Niệm Phật hay tọa thiền.
Nên nhớ lời Tổ dạy.
Nhứt định không tranh cãi.
Gắng giữ tâm thanh tịnh.
Nên nhớ lời Tổ dạy.
Nhứt định không tranh cãi.
Gắng giữ tâm thanh tịnh.
llllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllll
VP.
PHAT-HOC TINH-QUANG CANADA
cutranlacdao@yahoo.com
llllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllll
Tà sư đang hành Tà pháp Trai Đàn Bạt Độ
chểm chệ ngự bên trên tượng Phật
llllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllll
Người Phật Tử chân chính đến các chùa chiền, hay các cơ sở Phật giáo, chỉ nên cầu học Chánh Pháp, để tự mình cứu độ chính mình, theo lời dạy của chư Phật,
CỐT TỦY CỦA ĐẠO PHẬT
TRÍCH CƯ TRẦN LẠC ĐẠO TẬP 3
Tỳ-Khưu Thích-Chân-Tuệ
Không hạnh phúc nào hơn an tịnh tâm
Mục
đích cứu kính của đạo Phật là giúp đỡ con người giải thoát khỏi phiền
não và khổ đau, xây dựng cuộc sống an lạc và hạnh phúc ngay hiện đời.
Muốn đạt được điều đó, chúng ta phải hàng phục tâm của mình và an trụ
tâm của mình, phải nương nhờ chánh pháp,
học hiểu giáo lý và đem thực
hành, áp dụng vào trong cuộc sống hằng ngày.
Chư
Phật và chư Tổ giảng giải tam tạng kinh điển cũng nhằm mục đích này mà
thôi.
Chánh pháp được ví như chiếc thuyền, thường gọi là thuyền bát
nhã, chở chúng ta từ bến mê, đầy dẫy những chuyện bất trắc, bất như ý,
phiền não và khổ đau, qua đến bờ bên kia, được gọi là bờ giác ngộ và
giải thoát.
Con
người đạt được giác ngộ, giải thoát mọi khổ đau, trói buộc, dính mắc
của chuyện thế gian, hàng phục được vọng tâm, vọng tưởng, vọng thức,
vọng niệm, tâm liền được an trụ. Từ đó, tuy vẫn sống tại thế gian,
nhưng tâm an nhiên tự tại, bình tĩnh thản nhiên trước mọi sóng gió của
cuộc đời. Ngay đó, cảnh giới niết bàn hiện tiền.
Không hạnh phúc nào hơn an tịnh tâm.
Nếu
như các cơ sở Phật giáo như chùa chiền, niệm Phật đường, thiền viện,
trung tâm văn hóa Phật giáo, ngoài việc chăm lo phát triển tầm mức hoạt
động, phát triển qui mô của cơ sở, ngoài các hình thức nghi lễ cần thiết
của một tôn giáo, ngoài các phương tiện thiện xảo dĩ huyễn độ chơn giúp
người sơ cơ, với tâm đại từ đại bi, tận tâm tận tình, tận sức tận lực,
truyền bá chánh pháp, giảng dạy giáo lý, giúp đỡ mọi người sáng tỏ chân
lý, thấu hiểu mục đích cứu kính của đạo Phật, cốt tủy của đạo Phật, thì
thực là phước báu lắm thay, hạnh phúc lắm thay!
chuyển hóa phiền não thành bồ đề, loạn tâm thành
an tâm, tâm phan duyên thành tâm thanh tịnh, không cầu bất cứ điều gì
khác, nhứt là những điều chư Phật khuyên dạy nên bỏ, chẳng hạn như: tiền
tài, sắc đẹp, danh vọng, ăn uống, ngủ nghỉ, và các sự hưởng thụ sung
sướng, cùng những điều mê tín dị đoan: dâng sớ cầu an, cúng sao giải
hạn, xin xăm bói quẻ, coi ngày tốt xấu, trai đàn bạt độ.