TẬP SAN PHẬT HỌC TỊNH QUANG: TỪ SỐ 1 (2006) - ĐẾN SỐ 30 (2016)

TẬP SAN PHẬT HỌC TỊNH QUANG: TỪ SỐ 1 (2006) - ĐẾN SỐ 30 (2016)
TẬP SAN PHẬT HỌC TỊNH QUANG: TỪ SỐ 1 (2006) - ĐẾN SỐ 30 (2016)

Sunday 26 January 2020

bọn trọc chùa Ba Vàng Quảng Ninh gạt gẫm bá tánh

From: Hien Do <hienvando45@gmail.com> [DiendanDanToc] <DiendanDanToc@yahoogroups.com>
Date: Sun, Jan 26, 2020 at 8:40 PM
Subject: [DiendanDanToc] Fwd: Thầy Thích Trúc Thái Minh, chùa Ba Vàng có thể hóa giải virus corona?
To:

Đồ khùng

Thầy Thích Trúc Thái Minh, chùa Ba Vàng có thể hóa giải virus corona?

Hoài Đông đăng lúc 27/01/2020 07:40 CẦN BIẾT

Trên hai fanpage được cho là của chùa Ba Vàng (Quảng Ninh) và sư thầy Thích Trúc Thái Minh – trụ trì chùa xuất hiện thông tin về việc chùa tổ chức tu tập hồi hướng hóa giải nạn dịch virus corona và tiến hành livestream. Tuy nhiên, sau đó chỉ vài giờ đoạn video này đột ngột biến mất không rõ lý do trên cả hai fanpage.    
Livestream trên facebook sư thầy Thích Trúc Thái Minh về tu tập hồi hướng hóa giải nạn dịch virus corona tối 26/1.
(Ảnh chụp màn hình).
Theo báo Tổ quốc, trước diễn biến phức tạp của virus corona đang hoành hành trên thế giới, tối ngày 26/1 trên hai fanpage lớn với hàng trăm nghìn lượt theo dõi được cho là của chùa Ba Vàng (Quảng Ninh) và sư thầy Thích Trúc Thái Minh – trụ trì chùa đăng tải thông tin thông báo liên quan đến dịch viêm đường hô hấp cấp do nCoV gây ra.
Trong đó, dòng đăng tải của facebook được cho là thầy Thái Minh cho rằng: "Mọi thiên tai, dịch bệnh gốc là do ác nghiệp của chúng sinh, nạn dịch virus corona cũng không nằm ngoài nguyên nhân trên".
“Được sự chỉ dạy trên sư phụ trụ trì, chùa Ba Vàng tổ chức chương trình tu tập tại chùa và phát động nhân dân, phật tử tinh tấn tu tập 49 ngày để hồi hướng cho nạn dịch sớm được tiêu trì” – thông báo trên fanpage Thích Trúc Thái Minh và chùa Ba Vàng.
thay thich truc thai minh to chuc tu tap hoi huong hoa giai nan dich virus corona
thay thich truc thai minh to chuc tu tap hoi huong hoa giai nan dich virus corona
Thông báo về việc tu tập hồi hướng hóa giải nạn dịch virus corona của hai fanpage được cho là của sư thầy Thích Trúc Thái Minh và chùa Ba Vàng. (Ảnh chụp màn hình).
Ngay sau thông báo này ít phút, trên Facebook được cho là của thầy Thích Trúc Thái Minh đã phát sóng trực tiếp lễ tu tập hoá giải nạn dịch cúm Corona và thu hút tới hơn 1.7 nghìn người tham gia theo dõi trên mạng xã hội.
Tuy nhiên, ngay trong quá trình phát sóng livestream nhiều cộng đồng mạng đã vào bình luận với những ý kiến trái chiều, trong đó đa số chỉ trích trụ trì chùa Ba Vàng.
thay thich truc thai minh to chuc tu tap hoi huong hoa giai nan dich virus corona
Cộng đồng mạng bình luận trái chiều. (Ảnh chụp màn hình).
Tuy nhiên, chỉ sau đó vài tiếng đồng hồ, đoạn livestream cùng thông báo về việc tổ chức tu tập hồi hướng hóa giải nạn dịch virus corona biến mất hoàn toàn trên cả hai fanpage này.
Đây không phải là lần đầu tiên trụ trì Thích Trúc Thái Minh và chùa Ba Vàng nhận “gạch đá” từ cộng đồng mạng. Trước đó, vào tháng 3/2019 sư thầy này cũng khiến dư luận nói chung và giới phật tử nói riêng “dậy sóng” khi tổ chức thỉnh vong giải nghiệp, “cúng oan gia trái chủ”.
Đại đức Thích Trúc Thái Minh. (Ảnh: spunik).
Ông cũng có nhiều phát ngôn khiến dư luận “sốc” như: “Thỉnh oan gia trái chủ xong không phải uống thuốc, không phải chữa bệnh nhưng có tác dụng rất nhiều. Việc cúng tiến là theo yêu cầu của vong”; “Trận mưa năm ngoái là nghiệp của dân Quảng Ninh. Các ngài nói theo đúng nghiệp sẽ chết 127 người”…
Xác định Đại đức Thích Trúc Thái Minh và chùa Ba Vàng đã vi phạm Hiến chương Giáo hội, làm tổn thương đến thanh danh Giáo hội, Tăng đoàn, Ban Thường trực Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã chính thức bãi nhiệm các chức vụ do Đại đức Thích Trúc Thái Minh.
Sau đó, sư thầy Thái Minh và chùa Ba Vàng đã vi phạm Hiến chương Giáo hội, làm tổn thương đến thanh danh Giáo hội, Tăng đoàn.
__._,_.___

Posted by: Hien Do <hienvando45@gmail.com>
llllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllll

From: Hien Do <hienvando45@gmail.com>
Date: Sun, Jan 26, 2020 at 11:57 AM
Subject: [huongxuan2016] Cảnh đi lễ hiếm thấy ngày đầu năm
To: 
Cảnh đi lễ hiếm thấy ngày đầu năm
Tượng đài Quán Thế Âm (Thừa Thiên - Huế) chiều mùng 1 Tết, ngập chai nhựa, chân nhang. Phong tục ngày đầu năm mới của người dân khi đi lễ nơi đây từ lâu bị coi là thiếu văn hóa.
Canh di le hiem thay ngay dau nam hinh anh 1 xa_rac_zing_1_.jpg
Chiều 25/1 (tức mùng 1 Tết), khu vực Tượng đài Quán Thế Âm ở Thừa Thiên - Huế tràn ngập chai nhựa, chân nhang và túi nylon.
Đây là địa điểm thu hút hàng nghìn du khách từ khắp nơi đến thắp hương cúng bái trong những dịp Lễ Phật Đản, rằm và đầu xuân năm mới.
Canh di le hiem thay ngay dau nam hinh anh 3 xa_rac_zing_3_.jpg
Khi đến lễ, nhiều người mang theo một chai nước suối và nén nhang rì rầm khấn vái.
Lượng khói tỏa ra mù mịt xung quanh khu vực tượng Phật Đứng khiến nhiều người không mở nổi mắt.
Canh di le hiem thay ngay dau nam hinh anh 5 xa_rac_zing_5_.jpg
Một số phật tử khác mang cả đồ phóng sinh đi làm lễ.
Canh di le hiem thay ngay dau nam hinh anh 6 xa_rac_zing_6_.jpg
"Mọi người quan niệm mang nước đi làm lễ rồi đợi hết tuần nhang thì thụ lộc, coi đó như là một thứ nước may mắn trong năm tới, sau đó sẽ mang về chia sẻ cùng người nhà. Đôi khi có những người không đợi được nên bỏ lại chai ở đây gây nên tình trạng bừa bộn rác thải", anh Tú (thành phố Huế) cho biết.
Canh di le hiem thay ngay dau nam hinh anh 7 xa_rac_zing_7_.jpg
Trên sân tràn ngập chai nhựa, hương còn nghi ngút khói khiến nhiều người phải né tránh để không bước vào.
Canh di le hiem thay ngay dau nam hinh anh 8 xa_rac_zing_8_.jpg
Nhiều người cắm hương vào bất cứ chỗ nào có thể. Chai nhựa sau khi uống hết nước cũng bị vứt bừa bãi trong các chậu cây.
Canh di le hiem thay ngay dau nam hinh anh 9 xa_rac_zing_9_.jpg
Dịch vụ bán nước suối ngay quanh khu vực tượng. Các thùng nước, chai nhựa ngổn ngang tạo nên hình ảnh không đẹp mắt trong ngày đầu năm mới.
Canh di le hiem thay ngay dau nam hinh anh 10 xa_rac_zing_10_.jpg
"Đây là phong tục rồi, nếu không mang chai nhựa thì chúng tôi không biết để nước vào đâu. Điều này thì phụ thuộc vào ý thức mỗi người mới mong cải thiện được tình hình hiện nay", một du khách đi lễ cho hay.
Nhiều nơi trên cả nước đang dần hạn chế việc thắp hương tại đền, chùa nhưng ở Tượng đài Quán thế âm, phật tử vẫn cắm hương chi chít dọc lối đi.
Canh di le hiem thay ngay dau nam hinh anh 13 xa_rac_zing_13_.jpg
Càng về chiều, lượng Phật tử, người dân đổ về mỗi lúc một đông trong đó có cả du khách đến từ Đà Nẵng, TP.HCM.

TẾT CANH TÝ 2020 


lllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllll