TẬP SAN PHẬT HỌC TỊNH QUANG: TỪ SỐ 1 (2006) - ĐẾN SỐ 30 (2016)

TẬP SAN PHẬT HỌC TỊNH QUANG: TỪ SỐ 1 (2006) - ĐẾN SỐ 30 (2016)
TẬP SAN PHẬT HỌC TỊNH QUANG: TỪ SỐ 1 (2006) - ĐẾN SỐ 30 (2016)

Monday 2 March 2020

GIÁO PHÁI TÀ ĐẠO KOREA IRAN MALAYSIA VÀ CORONAVIRUS






Phát biểu cuồng tín và ngu xuẩn của người theo đạo Chúa MALAYSIA:


IRAN: "Ở nơi chốn thiêng liêng như thế này, làm sao mà có virus, vi trùng hay bệnh tật. Đây là nơi để chữa lành, không có bệnh tật đâu".
 
Và đây là hậu quả của sự ngu xuẩn và cuồng tín:

At least 28 priests in northern Italy have died from COVID-19
Undertakers wearing a face mask carry coffin in a cemetary in Bergamo, Italy on March 16, 2020. Credit: AFP via Getty Images
Undertakers wearing a face mask carry coffin in a cemetery in Bergamo, Italy on March 16, 2020.  

Msgr. Vincenzo Rini. Credit: Diocese of Cremona
Msgr. Vincenzo Rini. Credit: Diocese of Cremona

Cremona, Italy, Mar 15, 2020 / 09:58 am (CNA).- 
A Catholic priest has died in Italy from coronavirus, and local Italian media reported Sunday the death of several others. No priests have previously been reported dead from the global pandemic, which has struck Italy more gravely than nearly any other country in the world.
Monsignor Vincenzo Rini was a priest of the Diocese of Cremona, close to Milan, and near Italy’s epicenter of the pandemic. Rini died Saturday.
Msgr. Rini ran Cremona’s diocesan newspaper for 30 years, and was at one time the president of the Italian bishops’ news agency. He was also a novelist, and a noted literary expert, who served as the Church’s liaison to the Cristina di Savoia Cultural Congresses, which aim to promote Christian culture in Italy.
In Avvenire, the newspaper of the Italian bishops’ conference, journalistic colleagues of Rini wrote that the priest “represented an open window to hope, the virtue that had always characterized his life.”
He will be buried in the chapel of the diocesan cemetery in Cremona. Bishop Antonio Napolioni of Cremona, himself recovering from coronavirus, expressed his condolences to the family and friends of the priest.
In addition to Rini, 6 priests in the Diocese of Bergamo have been reported dead of the coronavirus by Italian news site bergamonews.it. CNA has not been able independently confirm the Bergamonews report.
According to Bergamonews, Bishop Francesco Bechi told Italian journalists that in addition to six priests in his diocese who have died of the virus, 20 others have been hospitalized.
Bergamo, a city northest of Milan, has been identified as the region most afflicted by infections of coronavirus in the country.
More than 21,000 people in Italy have been infected with coronavirus, and nearly 1,500 have died.
Priests in other countries have also been afflicted with coronavirus. Earlier this month, a French priest was hospitalized with the virus, and last week a priest in Peru was among the first patients to be hospitalized for coronavirus in that country.
This story is developing and has been updated after publication.



11 trong số các linh mục đã chết đến từ giáo phận Bergamo, nơi có ít nhất 15 linh mục khác phải nhập νιện.


Iran sees its biggest daily rise in coronavirus deaths, with 129 fatalities in 24 hours, taking its total to 853

  • Iran has suffered worst daily death toll yet, taking official total to 853 fatalities 
  • Ayatollah Hashem Bathayi Golpayeganim, 78, has died from coronavirus 
  • He died two days after testing positive for COVID-19 and was hospitalised 
  • His death takes the death toll among serving & ex-serving officials to at least 12 









  • Coronavirus symptoms: what are they and should you see a doctor?

  • Các tín đồ cầu nguyện bên trong một nhà thờ Hồi giáo ở Kuala Lumpur, Malaysia. (Ảnh: EPA)

    Reuters dẫn thông báo của Bộ Y tế Malaysia ngày 15/3/2020 cho biết, sự xuất hiện của 190 ca nhiễm mới đã nâng tổng số ca nhiễm virus corona chủng mới tại Malaysia lên 428 người. Tính đến nay, Malaysia là nước có số ca mắc Covid-19 nhiều nhất tại Đông Nam Á.
    Theo Bộ Y tế Malaysia, 243 trường hợp nhiễm virus corona tại nước này có liên quan tới một sự kiện tôn giáo diễn ra tại một nhà thờ Hồi giáo, trong đó có 9 người trong tình trạng nguy kịch đang được điều trị tại phòng chăm sóc đặc biệt.
    Tất cả những người tham dự sự kiện và những người tiếp xúc gần gũi với họ đều bị cách ly bắt buộc trong thời hạn 14 ngày.
    Khoảng 14.500 người Malaysia và 1.500 người nước ngoài đã tham dự sự kiện tôn giáo trên từ ngày 27/2 đến ngày 1/3/2020 tại nhà thờ Hồi giáo gần thủ đô Kuala Lumpur.
    Thủ Tướng Muhyiddin Yassin ngày 13/3/2020 cho biết Malaysia đang phải đối mặt với “làn sóng lây nhiễm” thứ hai, đồng thời cảnh báo về tác động của dịch Covid-19 đối với tăng trưởng kinh tế của Malaysia.
    Tại nước láng giềng Brunei, 45 trong tổng số 50 ca nhiễm virus corona tại nước này có liên quan tới sự kiện tôn giáo tại Malaysia. Ngoài ra, Singapore cũng ghi nhận một số trường hợp mắc Covid-19 có liên quan tới sự kiện này.

    llllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllll
    https://kenh14.vn/video-nguoi-dan-iran-tap-trung-liem-den-tho-giua-luc-dich-benh-virus-corona-bung-phat-20200302135156465.chn
    Video: Người dân Iran tập trung liếm đền thờ giữa lúc dịch bệnh virus corona bùng phát
    03/03/2020
    Nhiều người Iran đã liếm và hôn đền thờ Hồi Giáo để cho thấy họ không sợ hãi trước tình hình dịch Covid-19 bùng phát nhanh ở nước mình.
    Iran sẽ phải xét nghiệm hàng chục nghìn người nghi nhiễm COVID-19
    Iran ghi nhận 11 ca tử vong do dịch COVID-19 trong ngày 1/3
    Cố vấn của Bộ trưởng Tư pháp Iran nhiễm SARS-CoV-2
    Hiện tại, Iran đã ghi nhận 978 ca nhiễm Covid-19 (đứng thứ tư thế giới) và 54 người tử vong (đứng thứ nhì thế giới). Tâm dịch nằm ở thành phố thiêng Qom; tuy nhiên để tránh hoảng loạn, chính phủ Iran quyết định không cách ly mà chỉ hạn chế số người ra/vào thành phố.
    Theo Reuters đưa tin, Bộ trưởng Bộ Y tế Iran cũng khuyến nghị người dân không tiếp xúc gần gũi với nhau hay hôn lên bề mặt nơi công cộng, bao gồm các đền thờ, lăng mộ.
    Bất chấp điều đó, hàng loạt video liếm và hôn lên các ngôi đền vẫn ngập tràn trên mạng xã hội ở Iran. Hầu hết các video được cho là quay tại hai thành phố linh thiêng nhất là Mashhad và Qom. Hơn nữa, ngay cả trẻ em cũng bị bắt tham gia vào hành động dễ gây truyền nhiễm này.
    Video: Người dân Iran tập trung liếm đền thờ giữa lúc dịch bệnh virus corona bùng phát - Ảnh 1.
    Nhiều người Iran quay lại hành động liếm các bề mặt trang trí hay cánh cổng của đền thờ (Nguồn: Twitter)
    "Người ta nói ngôi đền này lan truyền virus corona. Vậy tôi sẽ liếm và bị nhiễm bệnh. Bằng cách đó, tôi sẽ loại bỏ virus và bạn có thể tiếp tục đến thăm viếng" - một người đàn ông nói trong clip.
    Đoạn clip tương tự ghi lại cảnh cậu bé liếm các cánh cổng trong sự cổ vũ của người lớn. Một clip khác tuyên bố "Ở nơi chốn thiêng liêng như thế này, làm sao mà có virus, vi trùng hay bệnh tật. Đây là nơi để chữa lành, không có bệnh tật đâu".










    Video: Người dân Iran tập trung liếm đền thờ giữa lúc dịch bệnh virus corona bùng phát - Ảnh 2.
    Video: Người dân Iran tập trung liếm đền thờ giữa lúc dịch bệnh virus corona bùng phát - Ảnh 2.
    Ngay sau các clip nói trên bùng nổ trên mạng, nữ phóng viên và nhà hoạt động xã hội người Iran - Masih Alinejad - đã mạnh mẽ lên tiếng: "Không chỉ những đứa trẻ bị ngược đãi, lạm dụng mà việc liếm đền thờ còn khiến virus lan truyền nhanh ở Iran cũng như các nước khác".
    Một số y bác sĩ Iran nói với phóng viên Reuters rằng các bệnh viện ở nhiều thành phố quan trọng như Tehran, Qom hay Rasht đang quá tải. "Bệnh viện đầy những người nhiễm bệnh" - một bác sĩ cho biết. "Chúng ta cần thêm bệnh viện, (nếu không) số người chết sẽ tăng lên" - nhân viên y tế khác bày tỏ.
    Khi nhận định về tình hình dịch bệnh ở Iran, tiến sĩ Mike Ryan - người đứng đầu chương trình sức khỏe của WHO - cảnh báo quốc gia Trung Đông có thể đã có nhiều ca bệnh chưa được xét nghiệm. "Tôi nghĩ rằng cần phải có hành động mạnh mẽ hơn để theo dõi và phát hiện các ca nhiễm virus ở thời điểm này".
    Người phát ngôn Bộ Y tế Iran - Kianoush Jahanpour - cho biết hàng chục nghìn người nghi nhiễm virus ở Iran có thể sẽ được làm xét nghiệm trong thời gian tới.
    Video: Người dân Iran tập trung liếm đền thờ giữa lúc dịch bệnh virus corona bùng phát - Ảnh 3.
    Iran đã có tới 54 người tử vong vì nhiễm Covid-19, cao thứ nhì thế giới chỉ sau Trung Quốc đại lục (Ảnh: CNN).
    Hạn chế đến nơi đông người, tránh tiếp xúc quá gần gũi, đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên và sát khuẩn các bề mặt công cộng - đó là những lời khuyên từ WHO và các cơ quan y tế quốc gia. Vậy nên hành động liếm đền thờ của một số người dân ở Iran đã làm trái các nguyên tắc phòng chống bệnh truyền nhiễm, gây ra không ít nỗi hoang mang cho cộng đồng mạng quốc tế sau khi xem clip.
    (Theo Reuters, SBS, Al Arabiya)
    llllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllll
    http://phtq-canada.blogspot.com/2020/03/giao-phai-va-coronavirus.html
    https://news.zing.vn/giao-chu-tan-thien-dia-hop-bao-xin-loi-nguoi-bieu-tinh-la-o-ben-ngoai-post1054107.html
    Giáo chủ Tân Thiên Địa họp báo xin lỗi, người biểu tình la ó bên ngoài
    Thanh Danh
    17:05 02/03/2020











    Người giáo phái Tân Thiên Địa tổ chức họp báo để xin lỗi vì đã gây ra đợt bùng phát virus corona tại Hàn Quốc, trong lúc người biểu tình tụ tập phản đối bên ngoài.
    Giao chu Tan Thien Dia hop bao xin loi, nguoi bieu tinh la o ben ngoai hinh anh 1 Giao_chu_11.jpg
    Cuộc họp báo diễn ra tại một cơ sở đào tạo và huấn luyện của giáo phái Tân Thiên Địa (Shincheonji) ở Gapyeong, tỉnh Gyeonggi, phía đông bắc Seoul. Cuộc họp báo được tổ chức vào 15h ngày 2/3 (theo giờ địa phương, tức 13h theo giờ Việt Nam), theo Korea Times. Ảnh: AFP.
    Giao chu Tan Thien Dia hop bao xin loi, nguoi bieu tinh la o ben ngoai hinh anh 2 Giao_chu_9.jpg
    Cảnh sát địa phương được điều động đến cơ sở của Tân Thiên Địa để gìn giữ trật tự. Tập trung bên ngoài công trước giờ họp báo không chỉ có truyền thông mà còn có người biểu tình phản đối Tân Thiên Địa, đòi giáo phái này phải chịu trách nhiệm cho tình trạng dịch bệnh lan rộng. Ảnh: AFP.
    Giao chu Tan Thien Dia hop bao xin loi, nguoi bieu tinh la o ben ngoai hinh anh 3 Giao_chu_10.jpg
    Giáo phái do ông Lee Man Hee sáng lập vào năm 1984 đang là tâm điểm của đợt bùng phát dịch virus corona (Covid-19) tại Hàn Quốc. Gần 60% trong tổng số 4.335 ca nhiễm trên toàn quốc được xác định có liên quan đến giáo phái này. Ảnh: AFP.
    Giao chu Tan Thien Dia hop bao xin loi, nguoi bieu tinh la o ben ngoai hinh anh 4 Giao_chu_7.jpg
    Lee Man Hee, 88 tuổi, là người sáng lập giáo phái. Ông được các tín đồ của ông xem là "người truyền giáo được hứa hẹn", không thể bị bệnh và bất tử. Tuy nhiên, chiều 2/3, ông đã phải đeo khẩu trang khi tổ chức họp báo với nhiều người tham dự. Ảnh: AFP.
    Giao chu Tan Thien Dia hop bao xin loi, nguoi bieu tinh la o ben ngoai hinh anh 5 Giao_chu_1.jpg
    "Đại diện cho các tín đồ của Thân Thiên Địa, tôi chân thành xin lỗi người dân. Vụ việc không phải do chúng tôi cố ý, nhưng đã có nhiều người nhiễm bệnh", ông Lee chia sẻ tại buổi họp báo. Ảnh: AFP.
    Giao chu Tan Thien Dia hop bao xin loi, nguoi bieu tinh la o ben ngoai hinh anh 6 Giao_chu_5.jpg
    Người đứng đầu giáo phái với hơn 310.000 tín đồ trong và ngoài Hàn Quốc khẳng định ông đã "nỗ lực hết sức nhưng không thể ngăn chặn hết" và "cầu mong sự tha thứ của người dân". Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) ngày 26/2 đã kết luận lây nhiễm cộng đồng bùng phát từ sau tháng lễ ngày 16/2 ở nhà thờ của giáo phái đặt tại Daegu. Ảnh: AFP.
    Giao chu Tan Thien Dia hop bao xin loi, nguoi bieu tinh la o ben ngoai hinh anh 7 Giao_chu_17.JPG
    Trước đó, Yonhap tiết lộ ông Lee đã chấp nhận xét nghiệm xác định có nhiễm virus corona hay không. Theo truyền thông Hàn Quốc, ông nhận kết quả âm tính. Ảnh: Reuters.
    Giao chu Tan Thien Dia hop bao xin loi, nguoi bieu tinh la o ben ngoai hinh anh 8 Giao_chu_3.jpg
    Trước ống kính truyền thông, ông Lee Man Hee đã quỳ gối xin lỗi người dân Hàn Quốc. Ông Lee nhấn mạnh giáo phái của mình đang tích cực hợp tác với chính phủ. "Chúng tôi sẽ cố gắng hết mình, không tiếc nhân lực và của cải để hỗ trợ", ông nói. Ảnh: AFP.
    Giao chu Tan Thien Dia hop bao xin loi, nguoi bieu tinh la o ben ngoai hinh anh 9 Giao_chu_4.jpg
    Theo ghi nhận của BBC, ông Lee Man Hee đã hai lần dập đầu tạ lỗi trước ống kính truyền thông. Yonhap mô tả, dù ông cuối đầu xin lỗi, người biểu tình vẫn không nén được giận dữ và tiếp tục la hét, chửi nặng lời và đòi ông Lee phải nhận lãnh trách nhiệm cho tình hình dịch bệnh hiện nay. Ảnh: AFP.
    Giao chu Tan Thien Dia hop bao xin loi, nguoi bieu tinh la o ben ngoai hinh anh 10 Giao_chu_12.JPG
    Buổi họp báo của giáo chủ Tân Thiên Địa diễn ra giữa lúc giáo phái gây tranh cãi đang chịu nhiều sức ép từ xác hội Hàn Quốc lẫn khía cạnh pháp lý. Hàng loạt địa phương những ngày qua cáo buộc Tân Thiên Địa cản trở nỗ lực khống chế dịch bệnh khi không sớm giao nộp danh sách thành viên hoặc khai man về số lượng thành viên của mình. Ảnh: Reuters.
    Giao chu Tan Thien Dia hop bao xin loi, nguoi bieu tinh la o ben ngoai hinh anh 11 Giao_chu_14.JPG
    Khi trả lời một số câu hỏi của truyền thông, ông Lee đã có lúc giận dữ đập bàn, theo Reuters. Buổi họp báo sau đó tiếp tục diễn ra mà không có sự tham gia của Lee, thay vào đó là các đại diện của Tân Thiên Địa. Khi bị phóng viên la hét gặng hỏi thêm, ông giận dữ quát: "Chúng ta đều là người trưởng thành". Ảnh: Reuters.
    Giao chu Tan Thien Dia hop bao xin loi, nguoi bieu tinh la o ben ngoai hinh anh 12 Giao_chu_15.JPG
    Chính quyền thành phố Daegu từ tuần qua đã tuyên bố sẽ truy tố hình sự giáo phái. Trong khi đó, thị trưởng Seoul đã đề nghị điều tra hình sự lãnh đạo giáo phái Tân Thiên Địa và 11 người khác về tội giết người, cố ý gây thương tích và vi phạm luật phòng ngừa bệnh truyền nhiễm. Ảnh: Reuters.
    Giáo chủ Tân Thiên Địa cúi đầu xin lỗi vì để tín đồ nhiễm virus corona Lee Man Hee, giáo chủ Tân Thiên Địa tại Hàn Quốc, chính thức lên tiếng xin lỗi vì xuất hiện nhiều ca nhiễm virus corona trong giáo phái.