FRIDAY
2016.8.26
On
Friday, August 26, 2016 5:14 PM, Khanh Pham wrote:
"Lễ Trai Đàn Bạt Độ, chẩn tế cô hồn, bình đẳng giải
oan là tà pháp - phi chánh pháp"
Xin Quý Thầy viết một bài: tại sao là tà pháp - phi chánh pháp
để mọi người đọc để hiểu rõ hơn.
KT Pham (TX, USA)
Lễ Trai Đàn Bạt Độ là
tà pháp - phi chánh pháp
Trên thế gian này có rất nhiều tôn giáo và tín
ngưỡng khác nhau. Đối với Phật Giáo, cũng như nhiều tôn giáo khác, thường có
những hình thức nghi lễ, đôi khi rất rườm rà đầy vẻ linh thiêng huyền bí, nhằm
mục đích chiêu dụ tín đồ. Trải qua hơn 2500 năm, Phật Giáo truyền bá qua nhiều
thời kỳ và quốc độ khác nhau. Cho nên, các sinh hoạt trong chùa chiền có trộn
lẫn nhiều nghi lễ, hình thức, niềm tin, từ các quan niệm đạo giáo khác hay tín
ngưỡng dân gian, nhất là khi Phật Giáo từ Trung Hoa truyền sang nước ta. Chẳng
hạn như: xin xăm, bói quẻ, bói toán, coi ngày chôn cất, chọn ngày cưới hỏi,
phát tài hái lộc đầu năm, cúng sao, giải hạn, tam tai đại nạn, rãi tro trên núi
trên sông trên biển, dẫn vong, vớt vong như vớt bèo, cúng cô hồn, cúng mở cửa
mả, cúng khai trương tiệm, và rất nhiều lễ cúng kiến khác nữa.
Gần đây từ trong nước ra đến hải ngoại, các chùa
đua nhau tổ chức các Lễ Trai Đàn Bạt Độ, như một phong trào tín ngưỡng, đúng
hơn phải gọi là bệnh dịch trai đàn bạt mạng. Gia đình nào cũng có người thân
qua đời vì đủ mọi lý do, đủ mọi thời gian, đủ mọi nơi. Cho nên các lễ trai đàn
thường qui tụ rất nhiều tín đồ đến cúng bái và thường không tiếc tiền của dâng
cúng để cầu siêu độ cho thân nhân quá cố. Các nhà sư lớn nhỏ, kể cả các nhà sư
nắm giữ các chức vụ lãnh đạo, cao cấp như chủ tịch, giáo hội trưởng các Giáo
Hội PGVN hải ngoại, kiếm được lợi nhuận kếch sù qua việc tổ chức các lễ trai
đàn kiểu này. Cho nên các lễ trai đàn trở thành phong trào, các nhà sư đua nhau
học nghề của bọn tà sư trong nước, tổ chức cái gọi là ban kinh sư, còn gọi là
"ban kinh hoàng", Nhiều người lầm tưởng Lễ Trai Đàn Bạt Độ bắt nguồn
từ Phật Giáo Trung Hoa. Không phải vậy. Lễ Trai Đàn Bạt Độ là một hình thái
sinh hoạt của tà giáo, dùng tà pháp dẫn đắt bá tánh vào tà đạo, do các tà sư
thực hành nghi lễ. Tại sao gọi Lễ Trai Đàn Bạt Độ là phi chánh pháp, là tà
pháp, tà giáo, tà đạo và tà sư, bởi vì từ hình thức cho đến nội dung, ý nghĩa,
đều sai lệch chánh pháp. Phi chánh pháp nghĩa là không đúng chánh pháp, không
có lợi ích gì cho việc truyền bá chánh pháp hay cho sự tu học của bá tánh, không
có ghi trong bất cứ kinh điển nào, kể cả các thứ kinh điển gọi là ngụy kinh, do
các nhà sư Tàu sáng tác cũng không dám đề cập đến loại nghi thức cúng kiến quái
đản, quái thai, quái tượng này.
Về hình thức:
- Trong khi hành lễ, các tà sư thực hiện Lễ Trai
Đàn Bạt Độ ăn mặc đủ kiểu, y phục sáng chói, màu mè lòe loẹt, bông hoa sặc sở,
đội đủ loại nón như bọn kép phường tuồng sân khấu.
- Trong khi hành lễ, các tà sư hai tay bắt ấn mò
cua, hai chân múa may quay cuồng, ngậm lửa phun tứ phía, nhạc trổi lên ồn ào,
dùng một cục gỗ đập lên bàn thờ hay đập lên quan tài gây nên tiếng đập chát
chúa khó nghe, dọng cây tích trượng bằng sắt trên sàn gỗ nghe đùng đùng ầm ầm
thật kinh khiếp.
- Trong khi hành lễ, các tà sư chế biến các hình
tượng phật bằng giấy bổi, tô đủ màu sắc, rồi đem ra sân chùa đốt sau buổi lễ,
như đốt giấy tiền vàng bạc hay đồ vàng mả cúng cô hồn. Ngoài ra, còn có đủ loại
hình tượng diêm vương cô hồn ngạ quỉ cõi âm ty, như lễ hội halloween của phương
tây, thắp đèn nến lung linh ma quái, mờ mờ ảo ảo, treo màn vải trắng thưa như
đám tang, như cảnh giới địa ngục, để hù dọa những kẻ u mê, yếu bóng vía, hoảng
sợ bị đọa nên phải cúng nhiều tiền, hối lộ các tà sư cầu nguyện cho được vãng
sanh không cần kinh sách.
- Trong khi
hành lễ, các tà sư xử dụng âm Hán Việt, âm vang thầy pháp, thầy
bùa thầy cúng, ợ ợ ngáp ngáp, úm ba la úm ba la, và khi hòa với tiếng nhạc cổ, chiêng
trống khánh, om sòm, nên rất khó nghe và khó hiểu, mục
đích mê hoặc tín đồ ngu si chẳng hiểu gì và cũng chẳng cần hiểu, chỉ cần tin
theo.
Đây là các hình thức phi chánh pháp.
Về nội dung:
Các tà sư thực
hiện Lễ Trai Đàn Bạt Độ giải thích ý nghĩa như sau: Theo giáo lý nhà Phật, Đạo Phật là đạo từ bi và trí tuệ, sự từ bi
này không chỉ đối với người sống mà còn với người chết. Chính vì lòng từ
bi đó người ta lập ra Trai đàn để cầu siêu cho các vong hồn được siêu thoát, hóa
giải mọi tai ương hận thù, để cuộc sống được ấm no, yên ổn. Trong Phật
giáo Nguyên Thủy không có kinh cầu siêu, kinh cầu an. Các nhà sư Phật giáo Bắc
tông, do nhu cầu phát triển nên uyển chuyển áp dụng các loại kinh khác nhau cho
hai mục đích cầu siêu và cầu an. Ví dụ như dùng kinh A Di Đà và kinh
Địa Tạng để cầu siêu cho người quá vãng, dùng phẩm Phổ Môn trong kinh Pháp Hoa và kinh Dược Sư để cầu an cho người
lâm bệnh. Phải chăng, ý nghĩa căn bản của cầu siêu và trai đàn chẩn tế phổ độ
là để biểu tỏ tấm lòng chân tình thương mến người thân quá vãng, thương xót
đồng bào tử nạn, thương xót những cô hồn đói lạnh và nhất là để an tâm cho
người sống?
Lễ Trai Đàn Bạt Độ còn có rất nhiều tên gọi
khác nhau. Chẳng hạn như: Trai Đàn Thủy Lục Chẩn Tế Cô Hồn Bình Đẳng
Giải Oan,
Hiệp Kỵ Cầu Siêu Bạt độ Chư Hương Linh, Trai Đàn Chẩn Tế Âm Linh Cô Hồn. Có
khi mang danh khác như: Pháp Hội Đại Bi, Pháp Hội Dược Sư, Pháp Hội Địa
Tạng. Nội dung truyền bá qua các lễ hội này là: trai đàn bạt độ này có
năng lực bất khả tư nghì cứu độ
bảy đời tổ tiên của tín đồ được vãng sanh cực lạc quốc. Hơn nữa, trai đàn
chẩn tế là sự phát triển của cầu siêu với đối tượng lớn hơn, nhiều hơn, không
chỉ là người thân quá vãng, mà tất cả
muôn loài đã quá vãng, không phân biệt bất cứ ai hay bất cứ loài nào. Tất
cả vong linh, mười loại cô hồn mười phương đều tề tựu một nơi. Trong một đại lễ
trai đàn bạt độ, ngày đầu tiên, hơn 3.000 người đã đến cầu siêu cho người thân.
Hơn 20.000 vong linh có tên và hàng
triệu vong linh không tên sẽ được cầu siêu trong ba ngày. Trai đàn có nghĩa
là một đạo tràng thanh tịnh. Bạt là nhổ lên, độ là vượt qua, thoát khỏi. Trai
đàn bạt độ là một đạo tràng thanh tịnh được tổ chức để nhổ bật gốc rễ của lòng
tham để vượt qua các nẻo luân hồi.
Theo thông bạch của đạo tràng Mai Thôn về Đại Trai Đàn Chẩn Tế Bình Đẳng
Giải Oan tại Việt Nam năm 2007
Hội Đồng Giáo Thọ
của Đạo Tràng Mai Thôn kính xin thông báo để quốc dân và đồng bào Phật tử trong
nước và ngoài nước được biết là ba Đại Trai Đàn Chẩn Tế Bình Đẳng Giải Oan sẽ
được tổ chức trong mùa xuân Đinh Hợi (2007) để cầu siêu độ cho tất cả những đồng
bào tử nạn trong chiến tranh, trong đó có chiến sĩ trận vong, nạn nhân chiến
tranh, những người bị mất tích mà hài cốt chưa tìm ra được, cho những người đã
chết trong tù ngục, và cho những đồng bào thuyền nhân không may đã bỏ mình trên
biển cả vì sóng gió và hải tặc. Trong các Đại Trai Đàn này chư vị Tôn Túc cũng
như toàn thể phật tử sẽ cầu nguyện siêu độ cho tất cả những đồng bào nào từng là nạn nhân của chiến cuộc, không
phân biệt Bắc Nam, chủng tộc, tôn giáo, chính kiến, già trẻ hay trai gái.
Nhận xét:
Trai đàn bạt
độ: đó chỉ là hình thức gạt gẫm bá tánh u mê đông
đảo, bọn trọc buôn thần bán thánh lợi dụng tình cảm thân thương của người còn sống không
học hiểu giáo pháp và không tiếc tiền bạc của cải chi ra cho các buổi lễ trai
đàn bạt mạng này. Đây chỉ là một lối giải
thích hết sức ngụy biện. Đức Phật còn KHÔNG có năng lực này, năng lực siêu độ cho tất cả. Các tà sư cô hồn có thể làm được hay
sao? Cầu siêu cho bảy đời thân nhân người đem tiền của cúng trai đàn, các vong
linh bảy đời được siêu hay sao? Nên nhớ: Trước điện Phật mọi người đều bình
đẳng trong nhân quả. Nhà sư hay bất cứ giáo phẩm của tất cả mọi
tôn giáo trên đời này, bị bệnh cũng phải uống thuốc, bị bắn cũng chết, làm bậy
cũng ở tù, như tất cả mọi người chứ có linh thiêng, quyền năng gì cao siêu đâu?
Đức Phật còn không có khả năng cứu độ một mạng người khi quả báo đã
trổ ra. Các tà sư đó có khả năng cứu độ hàng trăm, hàng ngàn, hàng triệu,
thậm chí tất cả vong linh chết bao nhiêu năm qua hay sao?
Nếu thật lòng xót thương, chân tình thương mến
người thân, bá tánh nên bày tỏ khi người thân còn sống bằng cách tự tu tâm dưỡng
tánh và khuyến khích người thân không làm điều ác, nên làm việc thiện và gìn giữ
tâm ý thanh tịnh. Cúng Lễ Trai Đàn Bạt Độ chỉ là biểu tỏ tấm lòng u mê, tham
lam, ích kỷ, không sống đời lương thiện lại muốn vãng sanh khi qua đời và nuôi
béo các tà sư phá hoại chánh pháp. Kinh điển đại
thừa tuy ngụy tạo còn chẳng có bộ kinh nào dám nói dóc như các tà sư tổ chức
các Lễ Trai Đàn loại này. Chẳng qua là gạt gẫm bá tánh, ai cũng có ít nhiều
thân nhân đã qua đời. Có vài nhà sư đem Bài Văn Tế Thập Loại Chúng Sinh của Cụ
Văn Hào Nguyễn Du để giải thích. Các nhà sư này tưởng Cụ Nguyễn Du là Phật hay
Bồ Tát sao chớ?
Tóm lại, thế nào
là mê tín? Mê tín là u
mê, tin theo tà kiến, những hiểu biết bất chính, tin những điều không đúng sự
thật, tin mù quáng; phần nhiều là những việc về tinh thần, tâm linh, nhưng cũng
ảnh hưởng về vật chất, mê lầm tưởng đó là sự thực. Từ sự tin sai lầm đưa tới
nói năng và hành động sai lầm. Như tin bà đồng bà cốt, tin bói quẻ, tin cúng
sao giải hạn, tin thầy bùa thầy chú, tin vãng sanh không cần kinh sách, tin cầu
an cầu siêu, tin nhà chùa hay nhà thờ có năng lực siêu phàm. Những loại tin này
không có một chút căn bản, không thể chứng minh được, nên được liệt vào hạng mê
tín dị đoan.
Theo Phật giáo, chúng sinh sống trong phạm vi
ba cõi đều phải chịu khổ đau, mà nỗi khổ đau lớn nhất là phải trôi lăn trong
đêm dài tăm tối sinh tử luân hồi. Khổ đau có rất nhiều nguyên do, nhưng gốc rễ
chính là tam độc: tham lam, sân hận
và si mê. Như thế, trọng điểm của việc học hỏi Chánh pháp,
hiểu Chánh pháp, hành Chánh pháp và giảng nói Chánh Pháp chính là việc đoạn trừ tam độc tham, sân, si. Ích lợi
lớn nhất của việc nghe Chánh Pháp chính là để hiểu Chánh Pháp. Ích lợi lớn nhất
của việc hiểu Chánh Pháp là hỷ tâm và tín tâm, để vận dụng vào việc tu tập thực hành Chánh Pháp trong đời
sống hàng ngày. Ích lợi lớn nhất của việc tu tập thực hành chính là sự giải
thoát tham, sân, si. Muốn thoát khỏi khổ đau cần phải nhổ tận gốc
rễ tam độc. Mục đích cứu cánh của Phật giáo là ly tham, giải thoát. Để đạt được
mục đích cứu cánh ấy, Phật dạy tám vạn bốn ngàn pháp môn, và pháp môn nào cũng
phải đi qua Giới, Định và Tuệ.
Vấn
đề cầu nguyện là vấn đề tín ngưỡng trong dân gian khắp mọi nơi, từ nhiều thế kỷ
qua. Vấn đề này có hai mặt: 1. Đối với đại đa số, đó là phương tiện an tâm
trong lúc con người gặp khổ nạn, bất trắc. 2. Đối với giáo lý cao siêu vi diệu
nhiệm mầu, đó là phương tiện tu tập giải thoát sanh tử luân hồi. Triết lý hay
cốt tủy của đạo Phật chính là: Tự mình cứu mình - Không ai cứu được mình - kể
cả Đức Phật - cho nên cầu nguyện là vô ích.
Đạo Phật quan trọng Lý
Nhân Quả và Lý Vô Thường. Do nhân quả, sau khi đắc đạo và còn tại thế, ngay Đức
Phật vẫn phải đền trả nghiệp quả và Đức Phật không cứu được dòng họ Thích Ca
hay các đại đệ tử, khi nghiệp quả đã đến lúc họ phải đền trả. Chỉ có Phước Báo mới
cứu được, giảm thiểu được Nghiệp Báo mà thôi. (Điểm này xin xem thêm bài giảng
về PHƯỚC BÁU). Tuy nhiên, để phổ biến sâu rộng giáo lý vi diệu nhiệm mầu, đạo
Phật cũng phải mang hình thức của một tôn giáo. Nói đến tôn giáo chính là các
hình thức cầu nguyện, các nghi lễ cầu nguyện. Lời cầu nguyện «vô ngã vị tha» là
lời cầu nguyện đúng chánh pháp, chấp nhận được bởi trưởng dưỡng «từ bi &
trí tuệ». Lời cầu nguyện cho thế giới hòa bình, chúng sanh an lạc là lời cầu
nguyện vô ngã vị tha.
Tuy nhiên, lời cầu
nguyện cho cha mẹ hay thân nhân quá vãng được siêu sanh cực lạc quốc, tuy bày
tỏ lòng hiếu thảo, nhưng bấy lâu nay bị lợi dụng. Người còn sống phải lo tu tập
để tâm thức được nhẹ nhàng, khinh an, khi ra đi, khỏi cầu cũng siêu. Các nhà sư
sống có an chăng, chết có siêu chăng, làm sao nhà sư cầu siêu cầu an cho người
có tiền bỏ ra thuê mướn dịch vụ cầu an, cầu siêu? Các nghi lễ cầu siêu cầu an
cũng chẳng qua là hình thức an ủi, khuyên giải thân nhân và cũng là cơ duyên
tốt nhứt, thù thắng nhứt để giảng giải giáo lý, khuyên tang chủ phát tâm tu
tập, đừng để đến lúc nằm trong quan tài, nằm trong hũ tro, mới
nghĩ đến chuyện thỉnh sư cầu siêu. Lúc đó các tà sư tha hồ bày trò, đặt chuyện,
hăm he hù dọa, gây khó dễ, để tống tiền tang chủ. Tang chủ cố gắng thỏa mãn nhà
chùa, xong việc cúng thất, cả nhà đứng trước cổng chùa chửi thề ỏm tỏi, thề
không bước tới cửa mấy thằng đầu trọc nữa. Như vậy, cả tăng lẫn tục đều phiền não qua việc tang lễ và cho các buổi lễ trai đàn bạt mạng này.
Trong các
nghi lễ Phật giáo được quy định, không có Lễ Cúng Sao Giải Hạn, không có Lễ
Trai Đàn Bạt Độ. Về giáo lý, Đức Phật hoàn toàn không nói về những ngôi sao
chiếu mạng, hoàn toàn không nói về năng lực cứu độ siêu thoát hàng triệu vong
linh. Đức Phật chỉ dạy chúng ta về Luật
Nhân Quả. Muốn biết thời quá khứ chúng ta đã gieo nhân gì thì cứ nhìn cái
quả mà chúng ta đang lãnh. Muốn biết tương lai chúng ta ra sao thì cứ nhìn cái
nhân chúng ta đang gieo trong hiện tại. Gieo nhân nào thì gặt quả đó. Chuyển
hóa nhân quả do nơi công phu tu tập hàng ngày đúng theo chánh pháp, không do cầu nguyện phi chánh pháp. Thành
công hay thất bại trong đời người, không do ai ban phát mà do chúng ta tạo nên
từ trước. Tất cả đều do tâm, khẩu và ý của con người tạo ra, nhân duyên xấu do
chúng ta tạo, tất sẽ trổ quả xấu, những nhân duyên tốt sẽ trổ quả tốt. Sở dĩ
trong nhà chùa có làm lễ cầu an đầu năm cho phật tử với mong ước gia đình quí
phật tử được an lạc hạnh phúc. Nhưng khi làm lễ cầu an là tụng kinh Phật, nương
theo lời dạy của Ngài mà hành trì theo
để cuộc sống được bình an hơn. Mọi người hãy nghĩ đơn giản rằng, đầu năm đi lễ
chùa để cầu an, hướng thiện là đủ rồi. []
Con
người dù theo bất cứ tôn giáo nào
Hãy
sống với tâm sáng suốt, chân chánh, thanh tịnh
-
không tôn giáo nào gạt gẫm được. []
Con người dù theo bất
cứ tôn giáo nào cũng phải ghi nhớ các điều trên đây.
Muốn thoát khỏi
phiền não khổ đau, con người phải:
1. Tránh làm các
điều ác, các việc bất thiện.
2. Siêng làm các
việc phước thiện.
3. Giữ tâm ý trong
sạch.
BBT. PHAT-HOC TINH-QUANG CANADA
BBT. PHAT-HOC TINH-QUANG CANADA
lllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllll
Welcome to diendan_songvui@yahoogroups.ca
Muon ghi ten gia nhap, click:
diendan_songvui-subscribe@yaho ogroups.ca
CHU TRUONG CUA DIEN DAN:
1. Trao doi kinh nghiem song vui, thong tin huu ich
2. Giu gin khong khi an vui - hoa nha - tuong kinh
Tran trong,
Ton Nu Thuy Huong
diendan_songvui@yahoo.ca
Moderator
Muon ghi ten gia nhap, click:
diendan_songvui-subscribe@yaho
CHU TRUONG CUA DIEN DAN:
1. Trao doi kinh nghiem song vui, thong tin huu ich
2. Giu gin khong khi an vui - hoa nha - tuong kinh
Tran trong,
Ton Nu Thuy Huong
diendan_songvui@yahoo.ca
Moderator
Lễ Trai Đàn Bạt Độ là tà pháp - phi chánh pháp
http://phtq-canada.blogspot.ca/2016/10/le-trai-bat-o-la-ta-phap-phi-chanh-phap.html
Các
video clip về Lễ Trai Đàn
Vô Địch Thầy Chùa Lửa & Thích Múa Lửa
đây được gọi là Thích Ngộ Không
Người hát Thích Pháp Đạt trụ trì chùa Trường Sa Lớn
Một Sự Lố Lăng Không Hề Nhẹ Tại Chốn Phật Môn !!!
trò lố này đã diễn ra tại chùa Thanh Sơn ở Vĩnh Phúc vào ngày vía Phật Di Đà (17 / 11 / 2015 )
Một Sự Lố Lăng Không Hề Nhẹ Tại Chốn Phật Môn !!!
trò lố này đã diễn ra tại chùa Thanh Sơn ở Vĩnh Phúc vào ngày vía Phật Di Đà (17 / 11 / 2015 )
Lễ Trai Đàn Chẩn Tế tại Pháp Viện Minh Đăng
Quang - TT Thích Lệ Trang [Full HD,1080p]
Lễ Trai Đàn Chẩn Tế - Chùa Ưu Đàm Thủ Đức [HD, 720p]
Published on Dec 27, 2013
bọn tà sư thiết lễ trai đàn như cung đình có vua, có bá quan (ban kinh sư - còn gọi là ban kinh hoàng)
Đại Trai Đàn Chẩn Tế Bình Đẳng Giải Oan tại Việt Nam năm 2007
Thích Lệ Trang và Thích Nhất Hạnh (2007)
Thích Lệ Trang (Việt Nam)
Đàn Ông Đàn Bà Già Trẻ Lớn Bé đến chùa đều bị thầy chùa gạt gẫm.
Tại sao?
Người người đến chùa đều tin tưởng nơi các nhà sư, tin tưởng nơi chùa to tượng lớn,
nhưng bá tánh không nắm vững đâu là chánh pháp
đâu là tà pháp.
Thích Tâm Hòa (Chùa Pháp Vân Mississauga, Canada)
Thích Trí Thành (Chùa Pháp Vân Mississauga, Canada)
Thích Tuệ Uy (Tu Viện Hộ Pháp Westminter, USA)
Thích Trí Quảng (Việt Nam)
Đại Trai Đàn Chẩn Tế Bình Đẳng Giải Oan tại Việt Nam năm 2007
Thích Lệ Trang và Thích Nhất Hạnh (2007)
Thích Lệ Trang (Việt Nam)
tội nghiệp chưa - tu cả 100 năm trong chùa - mà phải bán cà rem độ nhật sao, hở sư cọ ?
tu cả 100 năm để được cái y áo sặc sở hoa hoè hoa sói này sao, hở các sư cọ ?
bá tánh tin tưởng các vị trưởng lão
thế mà vị tăng giáo trưởng thích huyền tôn già nua này lại dẫn bá tánh vào tà đạo
- đành sao, hở sư cụ ?
hãy ngưng ngay các trò hề cải lương gạt gẫm này
chư vị tăng giáo trưởng - trưởng lão - chư vị lãnh đạo các GHPGVN
lóc cóc cheng cheng gạt gẫm bá tánh mãi mãi đến kiếp sau, hay sao chớ thích tâm minh
(Chùa Pháp Vân Mississauga Canada)
hội đồng chấm giải cải lương nam bộ hay chèo cổ bắc phần đây hở ?
chán cái hội đồng trọc đỏ lòm sặc sở này ghê quá - chả giống con giáp con tê giác nào cả
tu cả 100 năm để được cái y áo sặc sở hoa hoè hoa sói này sao, hở các sư cọ ?
kép thích tín nghĩa đóng vai chủ tịch GHPGVN tại USA
kép thích tánh thiệt đóng vai chủ tịch GHPGVN tại EUROPE
kép thích như điển đóng vai chủ tịch số 2 GHPGVN tại EUROPE
kép thích bảo lạc đóng vai chủ tịch GHPGVN tại AUSTRALIA
kép thích tánh thiệt đóng vai chủ tịch GHPGVN tại EUROPE
kép thích như điển đóng vai chủ tịch số 2 GHPGVN tại EUROPE
kép thích bảo lạc đóng vai chủ tịch GHPGVN tại AUSTRALIA
kép thích bổn đạt đóng vai chủ tịch GHPGVN tại CANADA
tên thích tâm minh (Australia) này là chuyên gia cúng cô hồn nên gương mặt rất cô hồn
Tại sao?
Người người đến chùa đều tin tưởng nơi các nhà sư, tin tưởng nơi chùa to tượng lớn,
nhưng bá tánh không nắm vững đâu là chánh pháp
đâu là tà pháp.
Thích Tâm Hòa (Chùa Pháp Vân Mississauga, Canada)
Thích Trí Thành (Chùa Pháp Vân Mississauga, Canada)
Thích Tuệ Uy (Tu Viện Hộ Pháp Westminter, USA)
Thích Trí Quảng (Việt Nam)