From: 'VP. PHAT-HOC TINH-QUANG CANADA' cutranlacdao@yahoo.com [testing2k]
To: VP. PHẬT-HỌC TỊNH-QUANG CANADA
Cc: Testing2k
Sent: Tuesday, January 30, 2018, 9:21:22 PM EST
Subject:
LỜI CẦU NGUYỆN TÀO LAO [testing2k] Nhân dịp Tết bọn ma tăng chủ trương
giở trò gạt gẫm bá tánh theo tà pháp tà đạo, ma pháp ma đạo [1
Attachment]
[Attachment(s) from VP. PHAT-HOC TINH-QUANG CANADA included below]
LỜI CẦU NGUYỆN TÀO LAO
---------- Forwarded message ----------
From: ha quach <quachha@gmail.com>
Date: 2018-01-30 17: 54 GMT-05:00
Subject: Re: [testing2k] Nhân dịp Tết bọn ma tăng chủ trương giở trò gạt gẫm bá tánh theo tà pháp tà đạo, ma pháp ma đạo
To: PHAT HOC TINH QUANG <cutranlacdao.2010@gmail.com>
Date: 2018-01-30 17: 54 GMT-05:00
Subject: Re: [testing2k] Nhân dịp Tết bọn ma tăng chủ trương giở trò gạt gẫm bá tánh theo tà pháp tà đạo, ma pháp ma đạo
To: PHAT HOC TINH QUANG <cutranlacdao.2010@gmail.com>
A Di Đà Phật !
Lâu quá con không được mail của Thầy.
Thưa Thầy khỏe không.
Xưa kia mỗi năm con đều gởi về chùa VG +
KA giấy cầu an nhân dịp năm mới và cầu siêu nhân dịp Vu Lan.
Từ khi đọc Phật Pháp của Thầy giảng nên
con không còn gởi giấy cầu an cầu siêu đến các chùa tại BXL và Europe nữa.
A Di Đà Phật !
Năm mới Tết Mậu Tuất 2018 sắp đến thành
tâm kính nguyện Từ lực Tam Bảo gia hộ Thầy pháp thể khinh an, sức khỏe miên
trường, muôn sự cát tường như tâm nguyện.
Nam Mô Đương Lai Hạ Sanh Di Lạc Tôn
Phật
Kính lễ,
Tâm
Minh
Nhân
dịp Tết Nguyên Đán hàng năm, các chùa chiền trong và ngoài nước giở trò gạt gẫm
bá tánh qua các hình thức cúng kiến theo tà pháp tà đạo, ma pháp ma đạo do bọn
ma tăng chủ trương gồm có:
dâng sớ cầu an
cúng sao giải hạn
trai đàn bạt mạng
kỳ an kỳ siêu kỳ quái
Dâng sớ cầu an & Cúng sao giải hạn
Dâng
sớ cầu an & Cúng sao giải hạn
TK. Thích-Chân-Tuệ
Cơ-sở
Phật-học Tịnh-Quang Canada
Dâng sớ cầu an
Tiền mất tật mang
Cúng sao giải hạn
Tai nạn vẫn tới
Thiền môn chân chánh
Dạy người thực hành
Tu tâm dưỡng tánh
Theo bát chánh đạo
Việc ác không làm
Nên làm việc thiện
Giữ tâm thanh tịnh
Như chư Phật dạy
* * *
Trong đời sống này, dù đông hay tây, Việt Tàu Phi Ấn, Anh Pháp Mỹ Nga,
hễ là người ta, không hề phân biệt, dù nam hay nữ, biết chữ hoặc không, tông
môn giáo phái, tín đồ tu sĩ, bác sĩ luật sư, xuất xứ ngành nghề, trẻ già bé
lớn, thường dân quan chức, học thức ít nhiều, không điều riêng tư, da trắng da
đen, da vàng da đỏ, không bỏ một ai, thảy đều thường gặp: những chuyện may rũi,
chuyện được chuyện mất, chuyện hên chuyện xui, chuyện vui chuyện buồn, luôn
luôn thay đổi, trong mỗi phút giây, lúc được tán thán, khi bị phỉ báng, nhiều khi chán ngán, cái cảnh tình đời, lúc được lên voi, khi bị xuống
chó, không ai thèm ngó, vợ bỏ con chê, lúc được lên hương, khi bị lọt mương,
hết đường chạy chọt, lúc được hiển vinh, khi bị tủi nhục, ở tù rục xương, lúc
được sung sướng, khi bị khổ đau, không sao kể xiết.
Những lúc vui sướng, cuộc
đời lên hương, chỉ biết thụ hưởng, phủ phê hỉ hả, không nhớ gì cả. Nhưng khi
quá khổ, chịu đựng không thấu, tranh đấu đảo điên, khổ nạn liên miên, bấy giờ
mới nhớ, đến chuyện cầu nguyện, khấn vái thần linh, van xin bồ tát, khẩn cầu
thượng đế, ban cho phép lành, dành cho phép lạ, hy vọng cầu may, đổi thay vận
mệnh.
Bởi vậy cho nên, mỗi dịp đầu năm, sau tết nguyên đán, mùng tám tháng giêng,
người ta thường hay, chạy ngay vào chùa, nhân mùa thượng ngươn, dâng sớ cầu an, cúng sao giải hạn, cầu cho nạn khỏi, cầu cho tai qua, cầu cho
toàn gia, bình an vô sự, kể từ đầu năm, chí những cuối năm. Sẵn dịp trăng rằm, cầu luôn đủ thứ: nào được buôn may, gặp hên bán đắt,
một vốn bốn lời, nhất bổn vạn lợi, không đợi kiếp sau, kiếp này trúng số, con
cháu đỗ đạt, tiền bạc như nước, sắm xe tậu nhà, tha hồ sung sướng. Các chuyện
cầu nguyện, van xin cầu khẩn, khấn vái như vậy, có thực hay không, có được gì
không?
Người thì nói có, hễ cầu thì được, linh ứng vô cùng, nên tin là có, mất
mát gì đâu. Kẻ lại nói không, trông chi chuyện đó, nằm mơ thì có, mở mắt tay
không, không vẫn hoàn không, uổng công dâng sớ, mất tiền cúng sao, mau mau tỉnh
thức! Tại sao như vậy? Bởi vì, thử hỏi: Sớ kia ai đọc?
đọc cho ai nghe? chấp nhận hay không? thực không ai
biết! Sao nọ ở đâu? ảnh hưởng thế nào? thực không ai biết! Hãy nhân dịp này, chúng ta cùng
nhau, xét thử xem sao, cái chuyện đầu năm, dâng sớ cầu an, cúng sao giải hạn,
có đúng chánh pháp, có
ích lợi gì, thực tế hay không? Thực ra nếu
như, người ta tu nhân, tích phước nhiều đời, từ trước đến nay, thì được gặp
may, không cần cầu nguyện, chẳng cần van vái, dâng sớ cầu an, cúng sao giải
hạn. Những người đạo khác, đâu có bận tâm, dâng sớ cầu an, cúng sao giải hạn,
nhưng họ có phước, họ vẫn gặp may, tiêu tai khỏi nạn, tam tai đại hạn, chẳng
nghĩa lý gì, chẳng cần cúng sao, tào lao quá xá! Hãy thử suy nghĩ: Tại sao như
vậy?
Bởi theo thông lệ, từ xưa tới nay, nhiều người thường hay, vào chùa đầu
năm, dâng sớ cầu an, cúng sao giải hạn, nhưng mà tai nạn, vẫn tới ào ào, làm
sao giải thích? Theo đúng chánh pháp, chúng ta phát tâm, giúp đời giúp người, gặp chuyện khó khăn, khốn khó khổ đau, cùng nhau tu tập, hạnh nguyện
bố thí, tài thí pháp thí, cùng vô úy thí, cứu nhân độ thế, giúp đỡ tiền của,
giúp công giúp sức, giúp lời chỉ dẫn, khuyên lơn an ủi, cho người bớt lo, cho
đời bớt khổ, bớt cơn sợ hãi, thấy đâu là phải, việc đúng thì làm, đúng với chánh đạo. Làm được như
vậy, chúng ta được phước, dù không mong cầu, chắc chắn không nghi. Khi tích
được phước, dù ít hay nhiều, phước báo lai đáo, nghiệp báo tiêu trừ, chúng ta
gặp may, tai qua nạn khỏi, gặp thầy gặp thuốc, tưởng như phép lạ.
Thử xét thí dụ: trên chuyến phi cơ, xe hơi xe lửa, xe đò tàu thủy, chỉ khi gặp nạn, mới
biết người nào, có phước bao nhiêu. Người nào phước nhiều, thoát nạn hiểm nguy,
đường tơ kẻ tóc, một cách lạ lùng, hoàn toàn an ổn, người đời cho là: phép lạ
hiển linh, thần linh cứu độ, người đó số hên, cho nên mạng lớn.
Người nào kém phước, cũng được người cứu, chậm hơn một chút, xây xát ít
nhiều, người đời cho là: người đó cũng hên, nên còn cứu kịp. Người nào vô
phước, rước họa vào thân, các kẻ ác nhân, làm việc thất đức, không chịu tích
phước, chẳng chịu tu nhân, thân không giữ được, người đời cho là: tới số mạng
vong, không ai cứu nổi! Lúc gặp hiểm nguy, người cầu Đức Mẹ, kẻ khấn Quán Âm, lâm râm cầu nguyện. Nếu như cả hai, cùng được thoát hiểm, vị nào cứu
họ? Còn nếu cả hai, đều bị thảm tai, chúng ta thử hỏi: Hai ngài ở đâu, chẳng
nghe kêu cứu? Bác ái từ bi, sao nghe chẳng cứu?
Thực ra đó là: chẳng có vị nào, cứu hay không
cứu, các người gặp nạn. Chúng ta nên biết, sự thực chính là: chỉ có phước báu, do ở thiện tâm, cứu giúp con người, khi gặp tai
biến, dù ở nơi đâu, trên đất trên không, trên sông trên biển. Còn phước thì
sống, hết phước mạng vong, đừng mong cầu khẩn, hãy mau giác ngộ.
Trong Kinh A Hàm, Đức Phật có dạy: Chỉ có phước báo, mới có thể làm,
giảm thiểu nghiệp báo. Phước báo là do, việc làm phước thiện, chính mình tạo
ra, chứ không phải do, thượng đế ban cho, hay do cầu nguyện. Nếu cầu nguyện
được, tại sao nhiều người, cùng cầu cùng nguyện, kẻ chết người sống? kẻ qua
người vướng? Chúng ta nên biết, sự thực chính là: người nào tích phước, từ trước đến nay, không cần
cầu nguyện, cuộc đời cũng an, ít gặp nguy nan, ít có sóng gió, ít có trắc trở, đở bớt phiền muộn, tai
qua nạn khỏi, chuyện lớn hóa nhỏ, chuyện nhỏ hóa không, chuyện khó hoá dễ.
Khi tích phước đức, dù ít hay nhiều, đều được hưởng phước, rước được
điều may, không hay thất bại, tại thế an vui, tai qua nạn khỏi, gặp thầy gặp
thuốc, không chuốc ưu phiền, người hiền thường gặp, bệnh tật tiêu trừ, tưởng
như phép lạ.
Còn như cầu nguyện, mà không tích phước, thì cũng như không, chẳng nên
trông mong, phép lạ xảy đến!
Nghiệp báo cũng do, chính mình tạo ra, chứ không
phải do, thượng đế thần linh, hay bất cứ ai, xúi bảo mình làm.
Chính do tâm tham, xui khiến người ta, nổi lên tâm ma, cầu xin tiền
tài, giàu sang sung sướng, một chút phẩm vật, nhỏ nhoi chút xíu, dâng cúng cho
chùa, nhà thờ đền miếu, cầu xin bạc triệu, liệu còn chưa đủ, ngủ nghỉ ăn uống,
muốn danh muốn lợi, tài sắc phù du, muốn tu nên bỏ.
Chính do tâm sân, xui khiến người ta, nổi lên tâm ma, cầu xin thắng
kiện, tàn hại kẻ thù, triệt hạ đối thủ, người họ không ưa, vui mừng khi thấy,
kẻ thù thê thảm, sống trong khổ nhục, chết cũng không xong, họ mới hài lòng.
Chính do tâm si, xui khiến người ta, nổi lên tâm ma, cầu nguyện vãng sanh, tây phương cực
lạc, mà không cần tu, không gìn giữ giới, ngay trong hiện đời, đợi lúc hấp hối,
nói với người nhà, rước nhiều ông bà, đến nhà hộ niệm, chỉ niệm mười tiếng,
liền khiến được lên, cảnh giới Di Đà: thiệt là vô minh!
Trong Kinh A Hàm, Đức Phật có dạy, thí dụ như sau: Nếu một người nào, phải bị trừng phạt, nuốt một nắm
muối, thì sẽ đau khổ, biết là dường nào. Nếu bỏ nắm muối, vào một tô nước, rồi
mới phải uống, thì sẽ dễ chịu, hơn một chút xíu. Nếu bỏ nắm muối, vào một lu
nước, rồi mới phải uống, thì sẽ dễ chịu, nhiều hơn chút nữa. Nếu bỏ nắm muối,
vào một hồ nước, rồi mới uống vào, thì dễ như không, không còn lớn
chuyện. Nắm muối tượng trưng, cho các nghiệp nhân, bất thiện chẳng lành,
con người đã tạo, từ trước đến nay, bây giờ phải lãnh, nghiệp quả nghiệp báo, nói chung đó là: quả báo khổ đau, không sao tránh
khỏi. Chỉ có phước báo, ít hay là nhiều, tượng trưng tô nước, lu nước hồ nước,
mới có thể giúp, con người vượt qua, sóng gió ba đào, nạn tai đau khổ, như vậy
mà thôi. Đó mới thực là: chí công vô tư. Mình làm mình hưởng. Mình làm mình chịu.
Con người nên lo, dừng nghiệp chuyển nghiệp, tự mình suy xét,
chính bản thân mình, đừng nhìn người khác, tu
sửa ba nghiệp: thân khẩu và ý, đừng làm bậy bạ, đừng nói tốt xấu, đừng nghĩ vẫn
vơ, ngay từ bây giờ, đừng đợi đến khi, nghiệp báo xảy ra, dù có rên la, không
còn kịp nữa, nghiệp báo vay trả, chẳng ai thoát cả, van xin cầu khẩn, thì cũng
muộn màng! Cầu nguyện van xin, dù tin hay không, thực sự chẳng giúp, chẳng ích
gì đâu. Hãy thử suy nghĩ: Tại sao như vậy?
Bởi vì các vị, giáo chủ giáo phẩm, giáo quyền cao cấp, giáo hội trung
ương, giáo sĩ địa phương, một khi tai ương, đến lúc xảy ra, là ai cũng vậy,
cũng phải trả nghiệp, đã tạo trước kia, nhiều đời nhiều kiếp, hoặc trong kiếp
này, cũng bị nguyền rủa, vu khống cáo gian, xử án khổ nạn, bắt bớ giam cầm, ám
sát giết hại, dù là người thân, cũng không thay được.
Trong Kinh Pháp Cú, Đức Phật có dạy: Dù cho lên non, xuống biển vào hang, nghiệp báo đã mang, vẫn theo con người, như hình với bóng, không ai có thể, tránh được thoát được.
Trong Kinh Pháp Cú, Đức Phật có dạy: Dù cho lên non, xuống biển vào hang, nghiệp báo đã mang, vẫn theo con người, như hình với bóng, không ai có thể, tránh được thoát được.
Tóm lại xưa nay, cuộc đời đổi thay, vui buồn sướng khổ, cũng tại con người, tạo
phước cũng có, tạo nghiệp cũng có, tạo phước hưởng phước, hưởng phước báo lành,
tạo nhân lãnh quả, nhân thiện quả hiền, nghiệp ác quả dữ. Đúng
luật nhân quả, áp dụng ba đời: quá khứ hiện tại, và cả vị lai, chẳng hề sai chạy, chẳng vị nể ai, bất cứ người nào, dù tin hay không,
nếu đã gieo nhân, cũng đều gặt quả.
Trong sách có câu, cổ nhân thường dạy: Lưới trời
tuy thưa, mà chưa ai thoát. Chữ "trời" có nghĩa: nghiệp báo đã mang, đến giờ phải trả, chưa ai
thoát được.
Thượng đế thần linh, ơn trên thiêng liêng, chí công
vô tư, không bao giờ làm, theo lời cầu nguyện, van xin khấn vái, của những con
người, chẳng tích phước đức, lại gây ác nhân, thất đức vô cùng.
Chẳng hạn như là: nay đâm bị thóc, mai thọc bị gạo,
vu khống cáo gian, khai man lý lịch, lợi dụng pháp luật, xúi người kiện tụng,
lợi dụng thần thánh, kiếm tiền bất chánh, giựt hụi quịt nợ, sang đoạt tài sản,
chiếm hữu tác quyền, làm tiền trắng trợn, hung tợn hiếp người, bần cùng cô thế,
bất kể khổ đau, của bao người khác.
Ngày xưa chư Tổ, có lòng dạy dỗ, con người phát tâm, làm lành lánh dữ,
tạo nên phương tiện, dâng sớ cầu an, cúng sao giải hạn. Mục đích khuyến dụ, mọi
người về chùa, cúng kiến lễ lạy, mong cầu an tâm, gia đạo hòa bình, tánh tình
hướng thiện, rồi nhân dịp đó, truyền bá chánh pháp, thuyết giảng giáo lý, chỉ
bát chánh đạo, đó là: chánh kiến, và chánh tư duy, chánh ngữ chánh nghiệp, cùng là chánh mạng,
và chánh tinh tấn, chánh niệm chánh định, giảng luật nhân quả, giải lý vô thường, phước đức công đức, phước báo
quả báo, đọc tụng kinh điển, chí tâm tu tập, dạy các pháp môn, niệm Phật ngồi
thiền, hiền lành tạo phước, việc thiện làm trước, từ khước ác nhân, tu tâm
dưỡng tánh, giúp đỡ con người, giác ngộ chân lý, thấy được sự thực, giải thoát
khổ đau, xây dựng cuộc sống, an lạc hạnh phúc.
Ngày nay chúng ta, tâm Phật tâm ma, lẫn lộn
khó phân, cho nên tạm dùng, phương tiện thiện xảo, cúng sao giải hạn, dâng sớ
cầu an, khi còn hoang mang, tâm thường bất an, gian nan
khốn khổ, không chỗ nương tựa, vì chưa hiểu đạo, chẳng biết làm sao, thực hành
thế nào, cho đúng chánh pháp.
Giờ đây thấu hiểu, rõ ràng không nghi, đâu là chánh pháp, chúng ta phát
nguyện: dừng nghiệp chuyển nghiệp, quày đầu hướng thiện, quyết tâm trì chí, ý hướng
tu hành, tu tâm dưỡng tánh, tránh làm điều ác, chỉ làm điều thiện, giữ tâm
thanh tịnh, tích cực chuyển hóa, cuộc sống tâm linh, của bản thân mình, ngày
được tốt hơn, tâm được an hơn, cuộc sống tốt hơn, an lạc hạnh phúc. Như vậy thực tế, những người xung quanh, cùng
chung phúc lạc, cho đến một ngày, ngộ được chánh đạo, đạt được đỉnh cao: niết
bàn giải thoát.
Tỳ-Khưu Thích-Chân-Tuệ
cutranlacdao@yahoo.com
Kính mời quí vị xem
Kính mời quí vị xem
bài viết "Tội và
Nghiệp" theo link
Thư
Phật Tử Ngô Phúc
Thư
Phật Tử Ngô Phúc
Dâng Sớ Cầu An Tiền Mất
Tật Mang - Cúng Sao Giải Hạn Tai Nạn Vẫn Tới
lllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllll
DÂNG
SỚ CẦU AN - CÚNG SAO GIẢI HẠN
(Thư Phật Tử Ngô Phúc)
http://phtq-canada.blogspot.ca/2017/02/dang-so-cau-tien-mat-tat-mang-cung-sao.html
THƯ
PHẬT TỬ NGÔ PHÚC
GỞI
THẦY
CHÂN TUỆ
10.2.2011
Kính Bạch Thầy,
Con tên Ngô Phúc, chữ nghĩa không biết nhiều, nếu
có viết sai chính tả, mong Thầy thứ lỗi cho. Con có đôi lời tâm sự với Thầy,
mong Thầy chỉ dạy cho.
Kính bạch Thầy, vợ chồng con từ hồi tuổi đôi mươi,
đến nay, thường hay đi chùa lễ Phật, cúng dường Tam Bảo, đi du lịch đến nước
nào cũng vậy, vợ chồng con sống rất hạnh phúc, có được bốn cháu, hai trai và
hai gái rất ngoan. Cho đến một hôm, vợ chồng con đang hưởng thụ ở sau vườn, có
hai ông cảnh sát đến gõ cửa và báo một tin buồn, là con trai út của con, đã
đụng xe qua đời, vợ chồng con không tin, vì nó mới đi có khoảng một tiếng đồng
hồ, nhưng đó là sự thật.
Sau đó, vợ chồng con phải chấp nhận sự thật đau
buồn đó và tìm hiểu về việc an táng và con có đến chùa mời Thầy tụng kinh cầu
siêu cho nó, nhưng chùa ở Canada chỉ làm lễ theo cuối tuần, không làm lễ theo
đúng ngày, cho nên con có nhờ người cháu ở Việt Nam đi chùa mời Thầy ở bển tụng
kinh đúng ngày cho nó và Thầy ở bển có mời Thầy thập phương Tăng tụng kinh cầu
siêu vãng sanh cực lạc, làm đúng 49 ngày, và thờ ở ba chùa. Và từ đó, vợ
chồng con không còn thấy hạnh phúc nữa, và bắt đầu tìm hiểu về kinh sách.
Vợ chồng con đi đến chùa, thấy người ta in kinh chú đại bi, kinh A Di Đà và CD
thuyết pháp, giảng kinh v.v.. và có một Thầy ở Việt Nam gởi tặng cho vợ chồng
con một quyển kinh đại thừa vô lượng thọ, trang nghiêm thanh tịnh bình đẳng
giác, và vợ chồng con có tụng hằng ngày cho đến hôm nay.
Con có đọc được cuốn sách Từ Bi & Trí Tuệ của
Thầy, trong đó có nói dâng
sớ cầu an, tiền mất tật mang, cúng sao giải hạn, tai nạn vẫn tới, thì con thấy Thầy nói rất đúng, vì hằng năm, gia đình con thường đi chùa, cũng dâng sớ cầu an và cúng sao giải
hạn, mà tai nạn xe cộ của con trai con, không giảm được phần nào, cũng phải mất
mạng. Cho nên vợ chồng con rất hoan hỷ và mong Thầy chỉ dạy thêm về vấn đề cầu
siêu, con nghe nói, người mất trong vòng 49 ngày, nếu có người tụng kinh trai
giới, cúng dường Thập phương Tăng, tụng kinh cầu siêu vãng sanh nơi cực lạc cho
người đó, thì người đó sẽ được siêu thoát và vãng sanh tây phương cực lạc, có
đúng như vậy không, mong Thầy chỉ dạy.
Và sau đây là con xin thưa với Thầy về vấn đề, chú đại bi, trong kinh sách có nói, nếu ai đọc tụng chú đại bi mà không linh ứng, thì chú đại bi không được gọi là đại bi thần chú. Nhưng trong sách Từ Bi & Trí Tuệ 15 của Thầy, lại nói là, nếu cầu nguyện mà được linh ứng, (hữu cầu tắc ứng) thì trái với lý nhân quả nghiệp báo, như vậy có nên đi chùa không, có nên thờ cúng tại gia không, và hằng ngày tụng kinh cầu vãng sanh tây phương cực lạc có được linh ứng không, con mong Thầy chỉ dạy. Và sau đây con xin gởi tấm chi phiếu 150đ Canada xin thỉnh Bộ sách Cư Trần Lạc Đạo, trọn bộ 3 tập, xin Thầy hoan hỷ gởi cho, nếu có dư, xin được cúng dường ấn tống Tập san. Thành thật cám ơn Thầy và chúc Thầy nhiều sức khỏe.
Con
Ngô Phúc
(Mississauga,
Canada)