TẬP SAN PHẬT HỌC TỊNH QUANG: TỪ SỐ 1 (2006) - ĐẾN SỐ 30 (2016)

TẬP SAN PHẬT HỌC TỊNH QUANG: TỪ SỐ 1 (2006) - ĐẾN SỐ 30 (2016)
TẬP SAN PHẬT HỌC TỊNH QUANG: TỪ SỐ 1 (2006) - ĐẾN SỐ 30 (2016)

Friday 5 October 2018

Kép cải lương - sư xa nguồn - sư về chuồng - sư tắm truồng

Thích Lệ Trang (21).jpg
Thích Nhất Hạnh 2007.jpg
Mississauga (1).jpg
Mississauga (2).jpg

BÁ TÁNH U MÊ - SƯ SÃI GẠT GẪM
Hỏi:
Kính thưa Quí Thầy,
Chư Tăng ăn mặc y áo màu mè sặc sở để chứng tỏ đẳng cấp tu hành trong hàng ngũ tăng chúng, có gì sai đâu?

Đáp:
Giáo chủ các tôn giáo trang phục và đời sống như các vị hoàng đế, ngồi ngai vàng, có kẻ hầu hạ, có cận vệ vòng trong vòng ngoài. Đạo Phật không phải như các tôn giáo khác. Đạo Phật chủ trương từ bi và trí tuệ; mục đích cứu cánh là giác ngộ và giải thoát. Cho nên đời sống và trang phục của người theo đạo Phật càng giản dị càng tốt, chú trọng đời sống nội tâm, luôn nhớ thúc liễm thân tâm, không chạy theo dục vọng trần tục thế gian, để đạt sự giác ngộ chân lý và giải thoát sự ràng buộc thế gian, sinh tử luân hồi.
Y phục lòe loẹt của các vị lãnh đạo nhà chùa trong và ngoài nước hiện nay chứng tỏ các vị này lòng trần còn tơ vương khanh tướng quá nặng, cho nên đường trần còn mưa bay gió cuốn, còn nhiều lắm chư vị ơi!

Hỏi:
Kính thưa Quí Thầy,
Các nhà sư tu hành lâu năm đáng lẽ phải được kính trọng, đáng lẽ phải truyền bá chánh pháp, cớ sao lại sa đọa như thế?

Các vị truyền bá tà pháp, tổ chức tu học sai lạc chánh pháp, tổ chức về nguồn danh lợi, tổ chức lễ hội Quán Âm hành hương tam bộ nhất bái mê tín, tổ chức các lễ hội cúng trai đàn bạt độ chẩn tế cô hồn, tổ chức các lễ rải tro xuống sông hồ, vớt vong như vớt bèo, cớ sao số người tham dự quá đông?

Đáp:
Các nhà sư chân tu thực học rất khó gặp. Tuyệt đại đa số các nhà sư xưa nay do sống lâu lên lão làng, bắt chước người trước làm sao, nay làm y như vậy, không hiểu nguyên nhân, do thiếu học thức đời, cũng như thiếu học thức kinh điển. Họ là những đứa con nít bị quăng vô chùa do không cha mẹ thừa nhận, không người nuôi dưỡng, do nghèo đói hay chiến nạn, hoặc đi tu vì tình duyên gia đạo hay công danh sự nghiệp trắc trở. Họ hận đời bạc tình, hận thế thái nhân tình nên tâm tánh càng thêm nham hiểm. Họ được kính trọng qua tuổi tác nên càng thêm cống cao ngã mạn, dương dương tự đắc, mục hạ vô nhân, chà đạp người vô sau, nên họ nắm chức vụ ăn trên ngồi trước vĩnh viễn để hưởng thụ danh lợi, không thực tâm truyền bá chánh pháp do không học hiểu đạo lý, họ lại truyền bá tà pháp để mê hoặc bá tánh u mê tham phước cúng dường tà đạo. Tánh tham sân si ở đời cộng thêm những tiêu cực trong nhà chùa tạo ra những hiện tượng xa rời nguồn gốc chánh pháp kể trên.

Cũng vậy, tuyệt đại đa số người theo đạo Phật không chịu tìm hiểu đâu là chánh pháp, không phân biệt hay không nhận ra được tà pháp. Họ tin tưởng nơi nhà chùa, tin tưởng những người khoác áo nhà tu, cho nên họ bị dẫn dắt vào tà đạo. Số người thích tôn thờ thần tượng, chạy theo các tà sư, lễ lạy tà pháp, chắc chắn sa vào tà đạo. Số người này chỉ vài trăm cho đến vài ngàn, không thể so sánh với tất cả những người theo đạo Phật không tham dự các sinh hoạt tà đạo nói trên.

Hỏi:
Có người nói: Người đạo Phật đến với Chúa và được Chúa chữa lành.
Nhiều người Hồi giáo, Ấn giáo, Bà La môn giáo, Do thái giáo, vô thần, vô đạo... đã chạy đến với Chúa và cũng được Chúa chữa lành; bởi Thiên Chúa là Đấng toàn năng, tự hữu và hằng hữu.
Quí Thầy nghĩ sao?

Đáp:
Những người này tuyên truyền quá hạ cấp, chỉ có thể dụ dỗ, gạt gẫm những kẻ tâm thần, ngu ngơ, ngớ ngẫn, u mê, ngu si, tâm đầy dẫy tham sân si, luôn luôn cầu nguyện lợi lạc cho bản thân, luôn luôn mong muốn được hơn người khác mọi phương diện. Nhưng buồn cười thay, cầu nguyện có được gì đâu?

Bản thân chúa Jesus còn không tự cứu được ngài, lại bị bọn cường quyền đóng đinh như tội phạm hình sự, vậy Chúa Jesus cứu được ai, cứu cách nào? Đức Giáo Hoàng còn sợ bị bắn khi ra công chúng. Bị bắn rồi Đức Giáo Hoàng phải nhờ bác sĩ bệnh viện cứu chữa, Chúa nào cứu được đâu? Giáo Hoàng này đầu độc Giáo Hoàng trước, Chúa nào cứu được đâu?

Thôi thì thế kỷ này đã là thế kỷ 21, các tôn giáo chuyên truyền bá mê tín, không thấy mà tin chuyện phép lạ linh thiêng huyền bí, gạt gẫm người đời, nên tự soi sáng lương tâm, tự soi sáng bản thân, chớ nên tiếp tục quá u mê, sống trong tăm tối, đưa
đến chỗ cuồng tín, hết thuốc chữa. Tội nghiệp thay!

VP. PHẬT-HỌC TỊNH-QUANG CANADA

Đức Mẹ MARIA BROKEN.png

JESUS (1).jpg

Phanxicô at Chile 2018 (7).png

Pope Francis 2016-02-19 (2).png

Đức Giáo Hoàng còn sợ bị bắn khi ra công chúng
1.jpg

không thấy mà tin - chuyện phép lạ linh thiêng huyền bí, gạt gẫm người đời
003-le-hoi-quan-am-59.jpg

lễ hội Quán Âm - hành hương tam bộ nhất bái mê tín
maria 2.jpg

chuyện phép lạ linh thiêng huyền ?


http://phtq-canada.blogspot.com/2018/10/kep-cai-luong-su-xa-nguon-su-ve-chuong.html
Phật Giáo Đại Thừa không có khất thực, không mang túi tham bự quá và không nhận tiền.
 
Phật Giáo không có những y áo cà sa gấm hoa màu sắc sặc sở.


 
 
 

 
 
 


 
Kính mời tham khảo: