TẬP SAN PHẬT HỌC TỊNH QUANG: TỪ SỐ 1 (2006) - ĐẾN SỐ 30 (2016)

TẬP SAN PHẬT HỌC TỊNH QUANG: TỪ SỐ 1 (2006) - ĐẾN SỐ 30 (2016)
TẬP SAN PHẬT HỌC TỊNH QUANG: TỪ SỐ 1 (2006) - ĐẾN SỐ 30 (2016)

Sunday 28 July 2019

LINH MỤC GẠT GẪM BÁ TÁNH

Hãy thắp sáng ngọn nến lương tri và cầu nguyện để thay đổi

LINH MỤC GẠT GẪM BÁ TÁNH
Con người vốn u mê, dễ tin, nên dễ bị gạt gẫm. Những chức sắc tôn giáo trong nhà chùa hay nhà thờ hành động sai lạc, bị cấp trên khiển trách, thuyên chuyển, vẫn có kẻ bênh vực một cách điên cuồng.
Quảng Cáo Ngu Xuẩn Vẫn Có Người Tin

https://phtq-canada.blogspot.com/2019/07/linh-muc-gat-gam-ba-tanh.html

Thuyên Chuyển Linh Mục Giuse Trần Đình Long Khỏi GĐTM Trước ngày 18/8/2019 của HĐGM Việt Nam

 

llllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllll

----- Forwarded Message -----
From: BBT CGVN <conggiaovietnam@gmail.com>
Sent: Sunday, July 28, 2019, 12:29:18 a.m. EDT
Subject: Tòa Tổng Giám mục Sài Gòn: Thư gửi Dân Chúa Tổng Giáo phận Sài Gòn 22.7.2019
Hòa Bình là kết quả của Công Lý và Tình Liên Đới
(Is 32,17; Gc 3,18; Srs 39)
Tòa Tổng Giám mục Sài Gòn: 
Thư gửi Dân Chúa Tổng Giáo phận Sài Gòn 22.7.2019
 TOÀ TỔNG GIÁM MỤC 180 Nguyễn Đình Chiểu - Quận 3
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
ĐT: (84.28) 3930 3828
E.mail: tgmsaigon@gmail.com
Số: 246_190722_01
Ngày 22 tháng 07 năm 2019
Kính gởi: Quý cha, quý tu sĩ nam nữ, chủng sinh và toàn thể anh chị em giáo dân trong đại gia đình Tổng giáo phận
Anh chị em rất thân mến,
1. Trong «Thư gửi cộng đồng dân Chúa về một số lưu ý trong đời sống đức tin» ngày 10/06/2019 vừa qua, Hội Đồng Giám Mục Việt Nam cảnh báo rằng: 
“Chúng tôi thấy hiện nay đang tồn tại và có chiều hướng gia tăng những hiện tượng và những cách thực hành đạo đức không xứng hợp, cụ thể là: tin dị đoan, ma thuật, bói toán; phổ biến những tư tưởng lệch lạc như Sứ điệp từ trời, Lòng Mẹ thương xót...; lạm dụng một số cử hành đạo đức của Hội Thánh như Lòng Chúa thương xót, đặc sủng chữa lành bệnh nhân, đặt tay cầu nguyện...” (số 1).
Chúng tôi nhận thấy Tổng giáo phận của chúng ta cũng đang bị ảnh hưởng bởi một số hiện tượng và thực hành đạo đức không xứng hợp, cụ thể như:
-  Sự kiện “Lòng Mẹ thương xót” phổ biến những tư tưởng lệch lạc nguy hại cho đời sống đức tin do ông Tôma Maria Nguyễn Thanh Việt;
- Sự kiện “Giáo điểm Tin Mừng” với những lạm dụng trong cử hành tôn sùng Lòng Chúa Thương Xót, đặt tay cầu nguyện, chứng từ chữa lành bệnh nhân.
Vì thế, với trách nhiệm chủ chăn, dựa vào giáo huấn của Hội Thánh, chúng tôi gởi đến anh chị em thư mục vụ này nhằm hướng dẫn đời sống đức tin cho mọi thành phần dân Chúa.
2. Trước hết, xin được nhắc lại những chỉ dẫn tại các số 3 và 5 trong lá thư của Hội Đồng Giám Mục Việt Nam:
-  Phải tránh những thực hành mê tín dị đoan, bói toán, lợi dụng lòng tin đơn thành của người tín hữu để trục lợi;
-  Không được sử dụng, phổ biến các tài liệu có nội dung nghịch với đức tin Kitô giáo;
- Phải tôn trọng kỷ luật của Hội Thánh và quy định của Đấng Bản quyền liên quan đến Phụng vụ và việc đạo đức bình dân;
- Mọi tín hữu đều được tự do cầu nguyện xin ơn chữa lành;
-  Trong giáo phận, mọi cử hành xin ơn chữa lành đều phải có phép rõ ràng của Bản quyền Giáo phận;
- Không được phép đưa các nghi thức chữa lành vào Thánh lễ và các cử hành Phụng vụ. Phải tránh các hình thức mang tính cuồng loạn, chứng nhân giả, diễn kịch hoặc kích động cảm xúc;
- Việc sử dụng các phương tiện truyền thông, nhất là trực tuyến, trong các cử hành xin ơn chữa lành, phải được Giám mục giáo phận cho phép.
- Trong các cử hành xin ơn chữa lành, nếu ơn được chữa lành xảy ra cho người tham dự, thì phải giữ sự thận trọng cần thiết và tường trình sự việc cho thẩm quyền Hội Thánh.
3. Riêng trong Tổng giáo phận của chúng ta:
a) Xin quý cha cùng với anh chị em đào sâu giáo lý của Hội Thánh Công Giáo và thực hành những hướng dẫn sống đức tin do Hội đồng Giám mục và Giám mục Giáo phận phổ biến.
b) Thể hiện tâm tình thờ phượng xứng hợp:
- Tham dự tích cực và sốt sắng vào các buổi cử hành Phụng vụ (Thánh lễ, chầu Thánh Thể, các Bí tích, Phụng vụ Các giờ kinh) và thực hành lòng đạo đức bình dân (đọc kinh, lần chuỗi Mân Côi, lần chuỗi Lòng Chúa thương xót....);
- Tránh những hình thức thờ phượng không đúng với hướng dẫn của Hội Thánh, cũng không xuất phát từ lòng đạo đức chân thật, và có nguy cơ làm sai lạc bản chất của việc thờ phượng như: lạm dụng việc rảy nước thánh; lạm dụng việc cầu nguyện đặt tay nhằm mục đích chữa lành bệnh tật, trừ tà…
c) Theo gương Chúa Giêsu, chúng ta được mời gọi:
- Thi hành Thánh Ý Chúa qua việc chu toàn bổn phận (đối với gia đình, cộng đoàn, xã hội) và đón nhận những biến cố của đời sống thường ngày (vui, buồn, khó khăn, bệnh tật, đau khổ…).
- Sống điều răn Chúa dạy qua:
+ việc mến Chúa: được biểu lộ trong những cử hành Phụng vụ và thực hành lòng đạo đức bình dân, với ý thức về sự khác biệt và trổi vượt của Phụng vụ;
+ việc yêu người: tích cực xây dựng cộng đoàn yêu thương hợp nhất trong gia đình, giáo xứ, dòng tu; đồng thời mở ra cho thế giới qua các hoạt động từ thiện bác ái.
Với những lưu ý trên, trong tinh thần yêu thương, chúng tôi mong rằng mọi sinh hoạt cá nhân hay cộng đoàn tại Tổng giáo phận của chúng ta luôn diễn tả một đức tin tinh tuyền, sống động; đồng thời góp phần loan báo Tin Mừng và xây dựng sự hợp nhất trong toàn giáo phận.
Xin Thiên Chúa chúc lành cho ước nguyện và những cố gắng của tất cả chúng ta.
Ghi chú:  Ngoài việc niêm yết tại nhà thờ, đề nghị quý cha đọc Thư mục vụ này trong tất cả các Thánh lễ Chúa nhật 17 Thường niên, ngày 28/07/2019.
******
Kinh thưa Quý vị, đặc biệt các bạn trẻ,
Trong số những người thân của chúng ta
Không phải tất cả đều đã có máy điện toán (vi tính) hoặc có dùng email, hoặc đã có thể nhận được những thông tin này...
Vì vậy, xin hãy ủng hộ chúng tôi bằng cách phổ biến thông tin này bằng email hoặc in ra, photocopy và gởi cho người thân của Quý vị.
Đặc biệt xin gởi cho những ai chưa có sử dụng internet
Xin chân thành cám ơn
////////////
--
Bạn nhận được thư này vì bạn đã đăng ký vào nhóm Google Groups "A_CGVN".
Để hủy đăng ký khỏi nhóm này và ngừng nhận email từ nhóm, hãy gửi email đến a_cgvn+unsubscribe@googlegroups.com.
Để xem cuộc thảo luận này trên web, hãy truy cập https://groups.google.com/d/msgid/a_cgvn/CAP1Mbr3%2BcigOtEaT0L5E19932ttCzx-515t%3De0B6AMHXFs1a2g%40mail.gmail.com.
 
llllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllll
Kính mời tham khảo:
Chuyện "Ni cô" đến với Linh mục - Đâu là sự thật?

Những điều nên biết về Cha Giuse Trần Đình Long - Cong Giao Sharing

Có được đặt tay chữa bệnh không Cha/Cần hiểu đúng về Lòng Chúa Thương Xót/Lm.Giuse.M Lê Quốc Thăng

Cha Long và những Phép Lạ nơi Lòng Thương Xót Chúa #170419

Sự thật về cha Giuse Trần Đình Long - Lòng Chúa Thương Xót


 

 

 
   
 
lllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllll








Cẩn trọng trước những thông tin sai sự thật nói không đúng về Cha Long – Giáo Điểm Tin Mừng



CHA GIUSE TRẦN ĐÌNH LONG – GIÁO ĐIỂM TIN MỪNG. Địa chỉ: 1201/12 Nguyễn Văn Tạo, ấp 1, xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, Tp.HCM.
Dạo gần đây có nhiều thông tin sai sự thật tiếp tục nổi lên công ph.á vào Giáo Điểm Tin Mừng tại Nhà Bè mà Cha Giuse Trần Đình Long thuộc linh mục đoàn Tổng Giáo Phận Sài Gòn đang làm mục vụ.

Hình ảnh trên được đăng trên một trang Facebook để bôi nhọ và nói xấu Cha Long tại Giáo Điểm Tin Mừng
Xin quý anh chị em cẩn thận chia sẻ thông tin và tìm hiểu về Ngài để không bị ảnh hưởng bởi những lời lẽ xúc phạm, tấn công vào việc mục vụ của Cha Giuse.
Trước hết, theo lịch sử hình thành giáo điểm Tin Mừng của truyền thông TGP. Sài Gòn : Giáo điểm thành lập năm 2009 trực thuộc giáo xứ Phú Xuân thuộc giáo hạt Xóm Chiếu. Đây là vùng đất : “có đa số là di dân miền Bắc vào. Họ sống với nhiều nghề nghiệp khác nhau nhưng đa phần là lao động phổ thông”.
Trích :”Vào tháng 4 năm 2016 Đức cố Tổng Giám Mục Phaolo Bùi Văn Đọc bài sai Linh Mục Giuse Trần Đình Long về Giáo Điểm Tin Mừng để vực dậy vùng truyền giáo Nhà bè hạt Xóm Chiếu. Tưởng chừng cũng như bao Linh Mục khác chỉ cầm cự được vài tháng là đi.
CHA GIUSE TRẦN ĐÌNH LONG
Khi biết có Linh Mục mới về họ cũng vui mừng nhưng cũng băn khoăn liệu Ông Cha này ở được bao lâu. Nơi khỉ ho cò gáy này vốn nhiều Linh Mục Sài Gòn sợ và chán.
Linh Mục Giuse Trần Đình Long khi về Giáo Điểm Tin Mừng công việc đầu tiên của Ngài là kêu gọi mọi người cộng tác chung trong việc truyền giáo. Ngài cho điều tra lại nhân khẩu địa bàn mình trong mọi ngỏ ngách và đến cả phòng trọ công nhân để thống kê số người công giáo tại địa bàn mình. Rồi Ngài mời gọi những người công giáo xa quê cùng tham gia các hoạt động nhà thờ, cùng tham dự thánh lễ.
Từ nhân khẩu dưới 100 người công giáo nay thống kê lên đến hơn 500 người công giáo đa phần là người xa quê lên đây lập nghiệp. Ngài lập ra nhiều kế hoạch để mọi người cùng chung tay cùng cộng tác trong việc nhà Chúa tạo nên sự gắn bó và biến Giáo Điểm Tin Mừng thành quê hương thứ hai của những con người xa quê.

Hơn 2 năm dưới sự dẫn dắt của Cha Long thì người già, người trẻ cũng có thể thấy Giáo Điểm Tin Mừng ngày một thay đổi hơn và người công giáo xa quê cũng cảm nhận được sự gắn bó của mọi người trong nhà Chúa. Họ cùng Cha Long dấn thân trong việc truyền giáo vừa đi làm, vừa phục vụ nhà Chúa và lo toan chuyện gia đình. Sự cố gắng của người giáo dân ở đây thật là phi thường với sự kiên trì của họ đang làm Giáo Điểm Tin Mừng ngày càng phát triển.
Thánh lễ ngày càng đông người tham dự hơn trước, số giáo dân cũng tăng theo thời gian ngắn nhất. Ở đây không còn hoang vắng như ngày trước nữa mà trở thành nơi đông đúc mọi người đến tôn thờ Chúa. Thánh lễ luôn đầy ắp giáo dân.




Thành quả tạo nên sự thành công ngày hôm nay chính là Linh Mục biết trân trọng người giáo dân, mời gọi họ và coi họ như chính gia đình mình. Và hôm nay nhiều người đang phục vụ Giáo Điểm Tin Mừng gọi đây với cụm từ rất thân thương “Gia Đình”. Nơi đây mọi người cùng chung tay lo chuyện nhà Chúa và cùng nhau quan tâm chia sẻ giúp nhau lúc khó khăn.”


Xin quý anh chị em cầu nguyện cho giáo hội và cho hoa trái của cha Giuse Trần Đình Long. Bằng lương tâm và yêu mến.
Nguyễn Jos. Hiếu
lllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllll