TẬP SAN PHẬT HỌC TỊNH QUANG: TỪ SỐ 1 (2006) - ĐẾN SỐ 30 (2016)

TẬP SAN PHẬT HỌC TỊNH QUANG: TỪ SỐ 1 (2006) - ĐẾN SỐ 30 (2016)
TẬP SAN PHẬT HỌC TỊNH QUANG: TỪ SỐ 1 (2006) - ĐẾN SỐ 30 (2016)

Monday 23 October 2023

FACE OF WAR. ISRAEL PALESTINE

https://phtq-canada.blogspot.com/2023/10/face-of-war-israel-palestine.html

Monday, 23 October 2023

Hình Ảnh Tin Tức Trong Tuần Qua #14: Gương Mặt Của Chiến Tranh

Lâm Viên

Một đứa trẻ Palestine bị thương, khóc lóc và bám chặt vào người đang đưa nó vào bệnh viện. Những người thân yêu của một người lính Israel đã hy sinh, khuôn mặt họ đầy đau buồn trong đám tang. Hàng chục tấm áp phích nhỏ, mỗi tấm có hình một người Israel bị bắt cóc, trong khi một tấm biển khác chỉ ghi một chữ nguệch ngoạc bằng màu đỏ tươi: “Đau”. Những hình ảnh đang kể một câu chuyện về bi kịch không thể diễn tả với nỗi sợ hãi hiện rõ trên từng khuôn mặt, khi cuộc chiến giữa Israel và Hamas chuẩn bị bước sang tuần thứ ba. Theo Bộ Y tế Gaza do Hamas điều hành, đây là cuộc chiến đẫm máu nhất trong 5 cuộc chiến ở Gaza, khiến hơn 1,400 người Israel cùng với hơn 4,100 người Palestine thiệt mạng.

Con người ta, dù ngôn ngữ, phong tục, tín ngưỡng có khác nhau, như vẻ kinh hoàng, giọt nước mắt, vết thương đẫm máu đỏ, hoặc nằm chết đều như nhau. Đó là gương mặt của chiến tranh ...


Người dân Palestinians đang cố bới tìm nạn nhân sống sót dưới đống gạch vụn sau cuộc oanh kích của quân Do Thái vào Khan Younis, Gaza Strip, Thứ Hai, ngày 16 tháng 10, 2023. (AP Photo/Fatima Shbair) 


Những người dân Palestinians bị thương sau cuộc oanh kích của Do Thái đang dắt díu nhau đến bệnh viện al-Shifa ở Gaza, thứ Hai, ngày16 tháng 10, 2023. (AP Photo/Abed Khaled)


Một bé gái ôm chiếc chăn, có lẽ là vật quý nhất còn sót lại, bước qua khu đổ nát của bệnh viện al-Ahli ở Gaza City, thứ Tư ngày 18 tháng 10, 2023. (AP Photo/Abed Khaled)


Bé thơ với đôi mắt nai ngây dại nhìn qua cửa kính của chiếc xe bus đưa gia đình em rời khỏi thành phố Kiryat Shmona, Israel, thứ Sáu, ngày 20 tháng 10, 2023. Chính phủ Do Thái ra lệnh di tản dân ra khỏi khu vực biên giới, sau khi ba người dân bị thương giữa lằn đạn giao tranh. (AP Photo/Baz Ratner)


Người dân Palestinians nằm đầy trên sàn của bệnh viện Shifa ở Gaza City, trung tâm của dải Gaza, sau vụ phát nổ ở bệnh viện al-Ahli, thứ Ba, ngày 17 tháng 10, 2023. (AP Photo/Abed Khaled)


Người dân Palestinians đang cố gắng cứu một em bé bị vùi dưới đống gạch đổ nát sau khi bị quân Do Thái oanh kích, thứ Tư, ngày 18 tháng 10, 2023. (AP Photo/Abed Khaled)


Mẹ của Antonio Macías khóc trước thi thể con trai được phủ cờ Israel, tại nghĩa trang Pardes Haim ở Kfar Saba, gần Tel Aviv, Israel, Chủ nhật, ngày 15 tháng 10 năm 2023. Macias là một trong số hơn hai trăm người, đa số là thanh niên và thiếu nữ, bị phiến quân Hamas giết chết khi đang tham dự một lễ hội âm nhạc ở miền nam Israel vào đầu tháng này. (Ảnh AP/Francisco Seco)


Hình ảnh những người Israel mất tích và bị giam giữ ở Gaza được trưng bày trên một bức tường ở Tel Aviv, Israel, Thứ Tư, ngày 18 tháng 10, 2023. (Ảnh AP / Ohad Zwigenberg) 


Một người Palestine bị thương trong vụ pháo kích của Israel đang chờ điều trị tại Bệnh viện ở Deir al-Balah, phía nam Dải Gaza, Thứ Sáu, ngày 20 tháng 10, 2023. (Ảnh AP / Hatem Moussa)


Một quả đạn pháo của Israel nổ chụp trên một ngôi nhà ở al-Bustan, một ngôi làng ở phía nam Lebanon, giáp biên giới với Israel, Chủ Nhật, ngày 15 tháng 10, 2023. (Ảnh AP/Hussein Malla)
 

Hệ thống phòng không Iron Dome của Israel khai hỏa để đánh chặn các phi đạn bắn đến từ Dải Gaza, ở Ashkelon, Israel, Thứ Sáu, ngày 20 tháng 10, 2023. (Ảnh AP / Avi Roccah)


Quang cảnh khu vực xảy ra vụ nổ tại Bệnh viện al-Ahli của dân Palestine ở Thành phố Gaza, Thứ Tư, ngày 18 tháng 10, 2023. (Ảnh AP / Abed Khaled)


Vẻ mặt đau đớn và sợ hãi của những trẻ em Palestine bị thương đang được đưa đến Bệnh viện Shifa sau các cuộc không kích của Israel vào Thành phố Gaza, Thứ Ba, ngày 17 tháng 10, 2023. (Ảnh AP / Abed Khaled)


Người dân Palestine đang cố cứu những người bị thương ra khỏi một tòa nhà bị phá hủy trong vụ pháo kích của Israel ở Khan Younis, phía nam Dải Gaza, Thứ Năm, ngày 19 tháng 10 năm 2023. (Ảnh AP / Fatima Shbair)


Với bao nhiêu xác chết của người thân nằm đầy nhà xác ở Khan Younis, những người Palestine sống sót chắc dễ gì quên được mối hận thù. Thứ Ba, ngày 17 tháng 10 năm 2023. (Ảnh AP / Fatima Shbair)


Và đây là hình ảnh của phía Do Thái. Thứ Hai, ngày 16 tháng 10 năm 2023. (AP Photo/Petros Giannakouris)

Ai cũng có thể nói câu "Oán thù nên cởi, không nên buộc." Nhưng mấy ai đã làm được?

Lâm Viên

lllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllll

lllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllll