Tất Cả Là Do Con Người Gạt Gẫm Nhau Thôi
Khi tứ
đại tan rã, hệ thần kinh ngừng hoạt động, thần thức đã ra khỏi thân xác để đi
sanh sang cõi khác. Những trò hề hộ niệm được vãng sanh hiện nay cũng khá phổ
biến, bởi do con người không hiểu rõ chánh pháp, dễ bị gạt gẫm.
Đạo
Phật dạy rằng xác thân chỉ là sự duyên hợp của vật chất, gọi là tứ đại, bao
gồm: đất, nước, gió, lửa. Sau khi chết, những thứ này lại trở về với đất, nước,
gió, lửa.
Con
người ai ai cũng phải chết, và đi đầu thai qua kiếp khác, hoặc thiên đàng hay
địa ngục, đều do nghiệp thiện hoặc nghiệp ác, con người đã làm ra khi sanh
tiền. Chính con người quyết định kiếp sau đầu thai chốn nào, cõi nào, lành hay
dữ, tịnh độ hay ác đạo, chứ không phải do thượng đế hay thần linh nào khác -
cũng không do các ban hộ niệm cầu vãng sanh tào lao hiện nay rất nhiều.
Con
người quyết định đời sống kiếp này và kiếp sau bằng các hành động qua thân,
khẩu, ý hàng ngày, hàng giờ, hàng phút trong cuộc sống hiện tại. Do lòng thương
yêu và sự hiếu hạnh - nhưng không học hiểu chánh pháp - khiến cho con người
không còn sáng suốt, theo tà pháp, nên nghe quí thầy, quí cô trong chùa, bảo
sao làm vậy chứ không có suy nghĩ chín chắn. Quí thầy quí cô này cũng ngu dốt,
u mê, đời trước bảo sao, đời sau làm vậy, chẳng rõ chánh tà khác nhau ra sao.
Các tăng ni không học hành dẫn dắt theo bao nhiêu người khác đọa lạc - tai hại
vô cùng là chỗ này. Đầu tàu lạc đường, hay trật đường rầy, cả đoàn tàu không
đến được mục tiêu mong muốn. Bởi vậy bọn trọc đầu đọa lạc dưới địa ngục nhiều
hơn người có tóc, chính là nghĩa đó vậy.
Sự tin
tưởng thiếu thực tế, không trí tuệ của một số người đã làm giàu cho các chùa và
biến các chùa thành một nơi sinh hoạt mê tín chứ không còn là nơi chốn tu hành
của tăng ni và cư sĩ nữa. Chùa nào hiện giờ cũng xây tháp hài cốt, khi có thân
nhân chết, người ta đem thiêu xác, gửi vào chùa. Khi gửi nắm tro tàn như vậy
thì phải tốn bao nhiêu tiền đóng vào và còn phải cúng dường tiền cho chùa rất
nhiều hằng năm. Nếu thân nhân không cúng dường tiền thì hũ hài cốt ấy sẽ bị dẹp
vào chỗ khuất lấp. Còn ai cúng dường tiền nhiều thì hũ hài cốt sẽ được để trên
chỗ sang trọng trong tháp. Nhiều chùa hiện giờ lấy hài cốt làm con tin, để làm
tiền người thân một cách phi nhân nghĩa, thiếu đạo đức. Tháp hài cốt là núi
tiền, các lễ trai đàn bạt độ mê tín là những mẫu ruộng mầu mỡ xài hoài không
hết.
Có
nhiều thầy chùa cạo tóc có tiếng là đi tu, nhưng không học hiểu chánh pháp,
không rành giáo lý, chỉ lo mua bằng thượng tọa, trèo lên hòa thượng, học tổ
chức các lễ trai đàn bạt độ, các lễ vớt vong trên sông trên biển như vớt bèo,
các lễ phóng sanh nhưng hại vật, các lễ rải tro trên sông cho người chết được
giải thoát. Các loại lễ cúng này hét ra bạc, khạc ra vàng. Thiệt là các trò gạt
gẫm của bọn giặc thầy chùa.
Thầy
chùa nào biết luyện giọng, biết làm lễ mang màu sắc linh thiêng huyền bí, bẻ
tay giậm chân, mặc y áo như kép cải lương rực rỡ xanh đỏ tím vàng, la la, hét
hét, ợ ợ, ngáp ngáp, trợn trợn, chui vô màn vô mùng, đứng trên bục cao quơ quơ,
rắc rắc, thì người ngu u mê càng tin tưởng và cúng tiền càng nhiều, bởi lẽ ai
ai cũng có người thân đã qua đời.
Mọi người đều thấy tệ nạn lừa đảo hiện giờ
trong các chùa rất lộ liễu, kể cả các hàng gọi là lãnh đạo cao cấp của các giáo
hội trong và ngoài nước. Nhà chùa vô hình, vô tình đã biến nơi tu hành thành
nơi nhà mồ nghĩa địa, nơi thực hiện sự mê tín của dân gian, gạt gẫm,
lừa đảo bá
tánh u mê.
Trong
lúc con người còn sống mà còn chưa hiểu biết được Cực Lạc, Thiên Đàng ở đâu? Có
hay không có? Huống là người chết, nằm trong hũ tro còn nghe thấy được những
gì? Nếu người chết rồi quả thật nghe kinh và được sanh về Cực Lạc Thiên Đàng,
thì người sống tu hành làm gì cho cực khổ. Khi còn sống, con người cứ lo tạo
nhiều tiền nhiều của, bất chấp thiện ác. Khi chết, người đó dặn thân nhân,
thỉnh mời hàng trăm thầy chùa, hàng trăm ông cha đến cầu siêu, cầu hồn thì khoẻ
quá. Sống ngon chết tốt như vậy ai mà không ham chớ.
Đó là những tệ nạn trong chùa - không phải chính là Phật
Giáo - mọi người nên cảnh giác các mánh khoé lừa đảo này.
Phật giáo là những giáo lý dạy NGƯỜI SỐNG, ăn hiền ở lành, tu tâm dưỡng tánh,
Phật giáo là những giáo lý dạy NGƯỜI SỐNG, ăn hiền ở lành, tu tâm dưỡng tánh,
giác ngộ giải thoát,
quay đầu hướng thiện (đáo bỉ ngạn) -
chứ không dạy con người đợi đến lúc nằm
trên giường bệnh mới biết niệm Phật, đợi nằm trong quan tài, trong nấm mồ,
trong lò thiêu, hay nằm trong hủ tro, mới chịu nghe kinh kệ.
Tất cả đã quá muộn
màng.
Tất cả là do con người gạt gẫm nhau thôi.
Thờ cúng và cầu nguyện là hình thức chung của nhiều tôn giáo
chỉ là phương tiện -
không phải mục đích cứu cánh
chỉ là phương tiện -
không phải mục đích cứu cánh
FRIDAY 2017.7.28
VP.PHTQ.CANADA trân trọng cảm niệm chư vị thân hữu khắp nơi. Mục đích cứu cánh của đạo Phật là:
Giác Ngộ và Giải Thoát.
Tuy nhiên, để phổ biến giáo lý đạo Phật trong quảng đại bá tánh thế gian,
dưới hình thức của một tôn giáo, đạo Phật chia ra nhiều tông phái.
dưới hình thức của một tôn giáo, đạo Phật chia ra nhiều tông phái.
Thờ cúng và cầu nguyện là hình thức chung của nhiều tôn giáo.
Người theo đạo Phật tùy duyên lựa chọn tông phái thích hợp để tu tập.
Thời gian và công phu tu tập sẽ giúp cho bá tánh hiểu rằng:
các tông phái chỉ là phương tiện
- không nên cố chấp bảo thủ, nếu muốn giác ngộ được chân lý (sự thật hiển nhiên).
Kính mời chư vị thân hữu cùng tham khảo:
GIÁC NGỘ VÀ GIẢI THOÁT
__._,_.___
Posted by:
"VP. PHẬT-HỌC TỊNH-QUANG CANADA" <cutranlacdao@yahoo.com>